Nonfarm dự đoán thấp hơn, liệu USD có điều chỉnh? | 02.04.2024

Chỉ số USD (DXY), đo lường giá trị của USD so với sáu loại tiền tệ phổ biến, đã tăng trong nửa cuối tháng và đóng cửa tích cực. Mặc dù theo bản tóm tắt dự báo được sửa đổi của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) cho thấy các nhà hoạch định chính sách vẫn kỳ vọng Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ sẽ giảm lãi suất cơ bản tổng cộng 75 điểm cơ sở (bps) vào năm 2024, các báo cáo dữ liệu kinh tế vĩ mô lạc quan từ Hoa Kỳ đã giúp USD giữ vững vị thế. Theo Công cụ Theo dõi Fed của CME, thị trường hiện đang dự báo 65% khả năng giảm lãi suất 25 điểm cơ sở vào tháng 6.

Tuần này, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào Bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ (NFP) cho tháng Ba, sẽ được công bố vào thứ Sáu. Dữ liệu thị trường lao động có thể cung cấp manh mối về thời điểm Fed có thể bắt đầu giảm lãi suất. Trong khi đó, Chỉ số tiền lương ngoài nông nghiệp (Nonfarm Payrolls) đã tăng 275.000 vào tháng 2, sau mức tăng 229.000 của tháng 1 (được điều chỉnh từ 353.000).

Giá Vàng đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại quanh mốc $2260.00 và kết thúc nến tháng với một tín hiệu tích cực. Liệu kịch bản để giao dịch tiếp theo với Vàng, USD sẽ là gì? Câu trả lời về chiến lược giao dịch trong tuần này sẽ được trình bày cụ thể trong video dưới đây: