Phân tích tỷ giá, chứng khoán, vàng và dầu ngày 11.9.2018

Lối thoát cho đồng Bảng và cặp tỉ giá GBPUSD

I/NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG

Đồng Bảng đã bị nhà đầu tư lẫn giới đầu cơ bán mạnh trong thời gian. Các thông tin tiêu cực về sự kiện Brexit. Thông tin từ Barnier, giám đốc đàm phán Brexit đại diện cho Châu Âu khẳng đinh điều này. Qua đó, kì vọng sẽ chốt thỏa thuận Brexit trong một vài tuần nữa. Đây là điều có lẽ cả nước Anh lẫn các doanh nghiệp tại Anh mong chờ nhất. Cụ thể, hầu hết doanh nghiệp lẫn giới đầu tư khi xuất hiện sự kiện Brexit đều tìm cách SHORT cặp tỷ giá GBPUSD. Khi không rõ ràng về chính sách giao thương để có thể tiến hành đầu tư. Nỗi lo được xóa bỏ khi Barnier kì vọng thống nhất phương án Brexit. Và mang sự ổn định trở lại với cặp tỷ giá này. Nhờ vậy, GBPUSD cũng đã tăng mạnh vào mờ sáng nay.

II/THỊ TRƯỜNG NGOẠI HỐI

Mặc cho dữ liệu kinh tế tích cực từ bảng lương phi nông nghiệp, đồng USD chưa thật sự tăng mạnh. Điều này giải thích bởi rủi ro quá lớn trên thị trường lúc này: _ Giao thương chậm lại. _ Căng thẳng thương mại tăng nhanh. _ Ảnh hưởng bởi khủng hoảng thị trường mới nổi có thể khiến cho FED chùn tay trong việc nâng lãi suất. Thêm vào đó, phát biểu từ cả Powell và Jackson, hai vị lãnh đạo FED đều mang đến quan điểm thả lỏng đồng USD. Điều này khiến cho đồng tiền này không thể bật tăng trong phiên giao dịch hôm qua. CMTC vẫn bảo lưu khuyến nghị BÁN với tỷ giá EURUSD, AUDUSD. Tuy nhiên, GBPUSD khuyến nghị MUA với thông tin tích cực từ đồng GBP. Cặp tỷ giá USDJPY tiếp tục được chúng tôi khuyến nghị MUA trong phiên giao dịch hôm nay.

III/THỊ TRƯỜNG CỔ PHIẾU NƯỚC NGOÀI

Nhà đầu tư tiếp tục căng thẳng hơn trước diễn biến mới từ chiến tranh thương mại,. Khiến cho thay đổi về bản chất kinh tế hiện tại. Cụ thể, các doanh nghiệp Mỹ bắt đầu nhận ra Trung Quốc sẽ không nhường bước. Ngay cả việc CEO Alibaba, Jack Ma, cũng có kế hoạch nghỉ hưu sớm. Chiến tranh thương mại liên tục và kéo dài chính là động lực thúc đẩy vị CEO này rời cuộc chơi. Thị trường cũng đã tăng trưởng khá nhanh và nóng trong thời gian qua. Tạo thêm rủi ro cho các nhà đầu tư mới tham gia vào thị trường lúc này. Nếu không có thông tin tích cực khác đi kèm, chúng tôi khuyến nghị BÁN đối với cổ phiếu trong phiên giao dịch hôm nay.

IV/THỊ TRƯỜNG VÀNG DẦU

Trên thị trường dầu, công ty Libya’s National Oil Corp bị khủng bố tấn công. Khiến giá dầu biến động, nhưng ngay sau đó phía công ty này tuyên bố lượng cung dầu không bị ảnh hưởng. Ngoài ra, cơn bão tại vùng vịnh Bắc Mỹ hiện đang hình thành và có dự báo đe dọa đến nguồn cung. Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn khuyến nghị BÁN cho dầu.