Tổng CTCP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PVD): Giá thuê giàn khoan tăng so với mức trung bình của cả năm 2022

Nguồn: EVS

Giá thuê giàn khoan tăng so với mức trung bình của cả năm 2022

 

PVD

 

LUẬN ĐIỂM ĐẦU TƯ

Giá thuê giàn khoan có thể đạt tới 120.000 USD/ngày: nhờ nhu cầu tiếp tục tăng mạnh trong bối cảnh nguồn cung giàn bị thu hẹp và nguồn cung bổ sung từ giàn khoan mới khó có thể xảy ra trong ngắn hạn. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp khoan thăm dò dầu khí có kinh nghiệm, uy tín cao trong khu vực Đông Nam Á như PV Drilling. Trong 5 tháng đầu năm nay, giá thuê giàn trung bình đối với các giàn khoan của PV Drilling duy trì ở mức 70.000 USD/ngày, tăng 16,6% so với mức trung bình của cả năm 2022.

Giá dầu thế giới đang quay lại sau chuỗi ngày thuyên giảm: Thị trường năng lượng nửa năm 2023 giảm sâu so với cùng kỳ và xu hướng tháng sau giảm so với các tháng trước; bình quân giá thành phẩm xăng dầu thế giới 6 tháng đầu năm giảm từ 25 - 27% so với cùng kỳ. Tuy vậy giá dầu thế giới đã mức tăng 10$ kể từ đầu tháng 7, cho thấy tín hiệu hồi phục dần và tiến về kiểm định vùng giá 87$ trong ngắn hạn.

TÍN HIỆU KỸ THUẬT

Kể từ phiên giảm từ 8/6, PVD đã có xu hướng sideway up trong suốt 1 tháng qua từ vùng giá 23 với thanh khoản trung bình. Cách vận động của các cổ phiếu ngành dầu khí thường đi chậm và đan xen những cây nến break mạnh để khẳng định xu hướng. Vậy nên đối với mức tăng trưởng trong tháng qua, ta có thể thấy PVD và nên có trong danh sách đầu tư ngắn hạn.

EVS khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu PVD tại vùng giá 25.000 đồng, với target ngắn hạn quanh mốc 27.000 đồng/cổ phiếu và xa hơn có thể là vùng 28.500 đồng/cổ phiếu, cắt lỗ nếu mất vùng 24.300 đồng.