Cập nhật chỉ số: Dự báo kết quả review chỉ số FTSE Vietnam Q3/2024

                                                                                                                                                                     Nguồn: HSC

Dự báo kết quả review chỉ số FTSE Vietnam Q3/2024

 

 

  • Quỹ FTSE Vietnam ETF, lấy chỉ số FTSE Vietnam làm cơ sở, sẽ công bố kết quả review Q3/2024 vào ngày 6/9/2024; mọi thay đổi sẽ có hiệu lực từ ngày 23/9/2024.
  • HSC tin rằng có khả năng FTSE Vietnam sẽ thêm KDH, FRT vào giỏ chỉ số và loại ra EVF, hoặc không loại ra cổ phiếu nào trong đợt review này. Quỹ FTSE Vietnam ETF sẽ mua/bán các cổ phiếu hiện tại để tái cơ cấu danh mục.
  • Dòng vốn ETF: Quỹ ETF bị rút vốn với tổng giá trị gần 47,9 triệu USD kể từ đầu năm đến nay, nhưng thu hút lượng vốn rất nhỏ trong tháng 8.

2 ứng viên mới KDH và FRT có thể được thêm vào

Đến đợt review Q3/2024, KDH đáp ứng đủ tiêu chí về thanh khoản trong 2 đợt review liên tiếp để được thêm vào giỏ chỉ số FTSE Vietnam. Ngoài ra, đối với các tiêu chí khác như vốn hóa, tỷ lệ free float, và tỷ lệ sở hữu nước ngoài, KDH cũng đạt theo yêu cầu của FTSE Vietnam Index. Bên cạnh đó, chúng tôi nhận thấy FRT cũng đáp ứng tất cả các tiêu chí trên để được thêm vào giỏ chỉ số. Do đó, chúng tôi tin rằng KDH và FRT có khả năng được thêm vào giỏ chỉ số FTSE Vietnam.

EVF có khả năng bị loại ra khỏi giỏ chỉ số

Vốn hóa của EVF giảm đáng kể, và tỷ lệ sở hữu nước ngoài cũng giảm xuống còn 15% từ 50%. Điều này có khả năng dẫn đến tỷ trọng của cổ phiếu trong giỏ chỉ số giảm xuống bé hơn 0,5% trong đợt review này. Do đó, trong đợt review này EVF có khả năng bị loại ra khỏi chỉ số FTSE Vietnam.

Những cổ phiếu sẽ được mua/bán để tái cơ cấu danh mục

Kịch bản 1- Thêm vào KDH, FRT và loại ra EVF: FTSE Vietnam ETF có thể sẽ mua khoảng 4,6 triệu cổ phiếu KDH, 0,6 triệu cổ phiếu FRT và bán ra khoảng 4,2 triệu cổ phiếu EVF.

Kịch bản 2- Thêm vào KDH và FRT: FTSE Vietnam ETF có thể sẽ mua vào khoảng 4,5 triệu cổ phiếu KDH và 0,6 triệu cổ phiếu FRT.