Cập nhật ETF: Kết quả review chỉ số FTSE Vietnam Q3/2024

                                                                                                                                                                     Nguồn: HSC

Kết quả review chỉ số FTSE Vietnam Q3/2024

 

 

  • Chỉ số FTSE Vietnam đã công bố kết quả review Q3/2024 vào ngày 6/9/2024.
  • Trong lần review này, FTSE Russell thêm KDH và FRT vào giỏ chỉ số FTSE Vietnam – phù hợp với dự báo của HSC – cùng với FTS (ngoài dự báo của chúng tôi).
  • Chúng tôi ước tính quỹ FTSE Vietnam ETF, lấy chỉ số FTSE Vietnam làm cơ sở, sẽ cần phải mua vào khoảng 4,5 triệu cổ phiếu KDH, 1,3 triệu cổ phiếu FTS và 0,6 triệu cổ phiếu FRT. Ngày cơ cấu danh mục là ngày 20/9/2024 và ngày có hiệu lực sẽ là ngày 23/9/2024.

KDH, FRT và FTS được thêm vào giỏ chỉ số, không có cổ phiếu bị loại ra

Vốn hóa của 3 cổ phiếu (KDH, FRT và FTS) khá cao trong đợt review Q3/2024 này, nằm trong top 88% giá trị vốn lũy kế của danh mục cổ phiếu được xem xét, với tỷ lệ free float và tỷ lệ sở hữu nước ngoài khả dụng trên 10%. Giá trị giao dịch bình quân 3 tháng của KDH, FRT và FTS cũng cao hơn 40% so với giá trị giao dịch bình quân 3 tháng của giỏ chỉ số FTSE Vietnam ở mức 88 tỷ đồng/ngày. Các cổ phiếu trong chỉ số FTSE Vietnam vẫn đủ tiêu chuẩn để được giữ lại giỏ chỉ số trong đợt review này.

Những cổ phiếu sẽ được mua/bán để tái cơ cấu danh mục

HSC dự báo quỹ FTSE Vietnam ETF sẽ cần mua vào khoảng 4,5 triệu cổ phiếu KDH và 0,6 triệu cổ phiếu FRT để tái cơ cấu danh mục. Chúng tôi cũng dự báo quỹ ETF này sẽ mua vào một lượng đáng kể cổ phiếu VRE (0,7 triệu cổ phiếu), đồng thời có khả năng bán ra một lượng lớn cổ phiếu EVF (2,9 triệu cổ phiếu), HPG (2 triệu cổ phiếu) và VND (1,4 triệu cổ phiếu).

Giỏ chỉ số FTSE Vietnam All-Share không thay đổi

Giỏ chỉ số FTSE Vietnam All-Share không thêm vào hay loại ra cổ phiếu nào trong đợt review này. Hiện tại không có quỹ nào lấy chỉ số FTSE Vietnam All-Share làm cơ sở.