Hệ thống kiến thức trên thị trường tài chính từ cơ bản đến nâng cao giúp nhà đầu tư tiếp cận các phương pháp đầu tư hiệu quả và áp dụng vào giao dịch thực tế.

Trading blog

Mô hình 2 đáy chứng khoán là gì? Cách nhận biết và chiến lược giao dịch
Muốn xác định điểm vào lệnh Mua/Bán chứng khoán hiệu quả, nhà đầu tư cần quan tâm đến mô hình 2 đáy. Vậy mô hình 2 đáy chứng khoán là gì? Cách nhận dạng và chiến lược giao dịch với mô hình này như thế nào? Cùng tìm hiểu những thông tin bổ ích qua chia sẻ dưới đây.
Đọc tiếp
Mô hình 2 đỉnh chứng khoán và cách sử dụng để đầu tư hiệu quả
Mô hình 2 đỉnh chứng khoán là một dạng mô hình giá thường gặp. Các nhà đầu tư cần biết cách nhận biết, hiểu về mô hình này sẽ giúp bạn biết cách xác định điểm vào lệnh giao dịch hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin bổ ích nhất về mô hình 2 đỉnh và cách giao dịch cho các nhà đầu tư tham khảo.
Đọc tiếp
Chỉ báo dòng tiền tạo lập (MCDX) và những thông tin hữu ích
Khi lựa chọn cổ phiếu để đầu tư, nhà đầu luôn phải chú ý đến yếu tố dòng tiền, đặc biệt khi dòng tiền lớn khiến giá cổ phiếu tăng vọt. Để không bị mắc vào “bẫy” đầu tư trên thị trường chứng khoán, các bạn cần sử dụng chỉ báo dòng tiền tạo lập “MCDX”. Vậy chỉ báo dòng tiền tạo lập (MCDX) là gì? Quy trình tạo lập nó ra sao? Cùng tìm hiểu ngay qua kiến thức được chia sẻ trong bài viết dưới đây.
Đọc tiếp
Lọc cổ phiếu theo dòng tiền - Phương pháp đầu tư hiệu quả
Khi tham gia các giao dịch trên thị trường chứng khoán, ngoài vốn hiểu biết và sự am hiểu về thị trường, nhà đầu tư không thể thiếu các công cụ, phương pháp kỹ thuật hỗ trợ, điển hình trong số đó phải kể đến phương pháp lọc cổ phiếu theo dòng tiền. Để tìm hiểu thêm về phương pháp đầu tư hữu ích này, đừng bỏ qua những thông tin dưới đây của chúng tôi.
Đọc tiếp
Cách nhìn dòng tiền trong chứng khoán để đầu tư hiệu quả
Thông qua cách nhìn dòng tiền trong chứng khoán sẽ giúp các nhà đầu tư có được quyết định giao dịch phù hợp. Tuy nhiên, điều này không hề đơn giản và dễ dàng, đặc biệt với các nhà đầu tư mới rất khó để nhìn và phân tích chuyển biến của dòng tiền nhằm đưa ra quyết định mua bán chuẩn xác. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin bổ ích nhất cho nhà đầu tư.
Đọc tiếp
Cách mở tài khoản chứng khoán Vingroup? Mở tài khoản ở công ty nào để ít rủi ro và lợi nhuận tốt?
Mở tài khoản chứng khoán Vingroup như thế nào, ở đâu? Nên mở tài khoản chứng khoán ở công ty nào để hạn chế thua lỗ và sinh lời hiệu quả? Chia sẻ cách chọn công ty chứng khoán phù hợp?
Đọc tiếp
Mở tài khoản VNDirect có lợi gì? Cách nạp và rút tiền vào tài khoản chứng khoán VNDirect
Tại sao nhiều người lựa chọn mở tài khoản VNDirect? Nạp rút tiền vào tài khoản chứng khoán VNDirect thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những thắc mắc này.
Đọc tiếp
Cách mở tài khoản chứng khoán miễn phí, trực tuyến tại các công ty uy tín nhất
Mở tài khoản chứng khoán miễn phí tại các công ty chứng khoán uy tín nhanh, ít thao tác bằng cách nào? Top các công ty chứng khoán hàng đầu hiện nay? Nếu bạn đang băn khoăn về những vấn đề này, hãy tham khảo các thông tin trong bài viết sau đây.
Đọc tiếp
Mở tài khoản chứng khoán FPT: Hướng dẫn cách thực hiện nhanh, chi tiết
Mở tài khoản chứng khoán FPT trực tuyến sẽ giúp nhà đầu tư tiết kiệm nhiều thời gian khi không cần trực tiếp làm thủ tục tại quầy. Nếu bạn đang băn khoăn về cách thực hiện, hãy tham khảo bài viết dưới đây.
Đọc tiếp
Mở tài khoản chứng khoán MBS có mất phí không? Chi tiết cách nộp tiền vào tài khoản chứng khoán
MBS là một công ty uy tín, nắm giữ thị phần thuộc top 10 trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư mới chưa nắm rõ cách mở, chi phí khi mở tài khoản chứng khoán MBS. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn.
Đọc tiếp
Phân tích kỹ thuật chứng khoán và những chỉ báo cơ bản bạn cần biết
Khi tham gia giao dịch trên thị trường chứng khoán, để tránh gặp phải những rủi ro không đáng có, việc trau dồi kiến thức về thị trường nói chung và kỹ năng phân tích kỹ thuật chứng khoán, chỉ báo cơ bản trong phân tích kỹ thuật chứng khoán nói riêng là điều không thể bỏ coi nhẹ. Cùng chúng tôi tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây để tự tin hơn trong các giao dịch chứng khoán nhé.
Đọc tiếp
Những điều nhà đầu tư mới cần biết khi học chứng khoán cơ bản
Bạn là nhà đầu tư mới gia nhập thị trường chứng khoán? Bạn đang ra sức tích luỹ kiến thức, kinh nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu về thị trường để có được những quyết định đầu tư đúng đắn? Nếu vậy đừng bỏ qua những điều nhà đầu tư mới cần biết khi học chứng khoán cơ bản dưới đây của chúng tôi dưới đây để có được những bước đi đầu vững chắc khi mới tiếp cận thị trường.
Đọc tiếp