Cơ hội nào cho GBPUSD khi Vương quốc Anh cắt giảm triển vọng tăng trưởng cho năm 2023? | Nhận định ngày 09-02-2023

Theo các nghiên cứu dự báo, Vương quốc Anh sẽ giảm được tỷ lệ lạm phát vào năm 2023. Nhưng cùng với đó là người dân nước này có khả năng phải chịu giảm mức sống nghiêm trọng. Vậy cơ hội nào sẽ đến với cặp tiền GBPUSD trong bối cảnh này?

I/ Các nỗ lực tăng giá của đồng USD có vẻ bị hạn chế gần 104,00

Chỉ số điều hướng khu vực của các mức đóng cửa hôm thứ Ba xung quanh 103,30 trong bối cảnh cải thiện ảm đạm trong vũ trụ liên quan đến rủi ro, trong khi đợt tăng giá gần đây dường như đã gặp một số ngưỡng kháng cự khá gần rào cản 104,00.

Trong khi đó, các nhà đầu tư dường như đã thích nghi với các số liệu bảng lương của ngày thứ Sáu (517 nghìn) và không có bất ngờ trong phiên hỏi đáp của Powell và dự kiến sẽ chuyển trọng tâm chú ý của họ sang Fed Speak sắp tới.

Tại sổ ghi chép của Hoa Kỳ, các Đơn xin Thế chấp MBA hàng tuần và Hàng tồn kho Bán buôn sẽ đến hạn sau đó trong phiên NA được biệt phái bởi các bài phát biểu của NY Fed J. Williams (cử tri thường trực, trung dung), FOMC M.Barr (cử tri thường trực, trung dung) và FOMC C.Waller (cử tri thường trực, diều hâu).

II/ Anh sẽ tránh được suy thoái kinh tế trong năm nay nhưng cảnh báo về mức sống sẽ giảm

Anh sẽ tránh được suy thoái kinh tế trong năm nay nhưng người dân nước này sẽ phải đối mặt với hậu quả của việc giảm nghiêm trọng mức sống do lạm phát gia tăng. Điều này sẽ khiến hàng triệu người phải vật lộn để thanh toán các hóa đơn của họ, theo các nhà nghiên cứu học thuật dự báo vào thứ Tư theo Reuters.

"Viện Nghiên cứu Kinh tế và Xã hội Quốc gia Anh (NIESR) đã hạ dự báo tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội trong năm nay xuống 0,2% từ mức 0,7% trong dự báo cuối cùng vào tháng 1 và chứng kiến mức tăng trưởng 0,2024% vào năm 1, giảm từ mức 7,<>%", Reuters đưa tin. 

Cứ bốn hộ gia đình Anh thì có một hộ gia đình không thể trả tiền thực phẩm và năng lượng nếu không sử dụng hết tiền tiết kiệm, vay mượn hoặc tìm kiếm sự giúp đỡ khác trong năm tài chính 2023/24.

Nhìn chung, hầu hết người Anh cần phải chấp nhận rằng thu nhập của họ đã giảm trong điều kiện thực tế và không thể dễ dàng bù đắp bằng cách trả lương cao hơn.

Các hộ gia đình có thu nhập trung bình phải đối mặt với sự sụt giảm thu nhập thực tế lên tới 13% hoặc 4.000 bảng Anh (4.800 USD).

Dự báo tăng trưởng của NIESR có phần lạc quan hơn so với BoE và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), cả hai đều dự báo vào tuần trước rằng nền kinh tế Anh sẽ suy giảm vào năm 2023.

III/ Chiến lược giao dịch với cặp GBPUSD

Dựa trên sự hồi phục của cặp tiền USD trong ngắn hạn, tình hình kinh tế của Vương Quốc Anh trong năm nay và quan điểm về biến động giá, dòng tiền cũng như những phân tích xu hướng và cung cầu trên đồ thị, chúng tôi đưa ra chiến lược đầu tư cụ thể với cặp GBP/USD như sau:

Ngắn hạn

Trong xu hướng ngắn hạn: Cặp tiền GBPUSD đang xuất hiện lực mua vào giảm dần sau khi tiếp cận quanh vùng kháng cự ngắn hạn ở quanh 0.65500 và đang xuất hiện rất nhiều lực mua ở xung quanh vùng hỗ trợ này.

Khuyến nghị nhà giao dịch bán theo xu hướng ngắn hạn: 

  • Điểm mua: 1.21300
  • Điểm cắt lỗ: 1.21800
  • Điểm chốt lời 1: 1.19500

Dài hạn

Trong xu hướng dài hạn: Cặp tiền GBP/USD đang gặp phải vùng kháng cự trên biểu đồ ngày, Histogram đang chuyển sang màu đỏ, thể hiện xu hướng khả năng sẽ còn giảm. Chúng tôi kỳ vọng sẽ có nhịp chỉnh để test lại vùng hỗ trợ 1.14500.

Khuyến nghị nhà giao dịch bán theo xu hướng trung - dài hạn: 

  • Điểm bán: 1.21000 - 1.21500
  • Điểm cắt lỗ: 1.23000
  • Điểm chốt lời: 1.16000

Disclaimer: 

Finashark cung cấp giải pháp, phần mềm xử lý dữ liệu tài chính, phân tích và hướng dẫn sử dụng dữ liệu này một cách hiệu quả nhất. Đầu tư luôn đi cùng rủi ro về vốn

Risk warning:

Các sản phẩm đòn bẩy giao dịch như Forex và Phái sinh có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư vì chúng có mức độ rủi ro cao đối với số vốn của bạn. Vui lòng đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan đến các mục tiêu đầu tư và mức độ kinh nghiệm của bạn trước khi giao dịch và nếu cần, hãy tìm kiếm cho mình những lời khuyên độc lập.

>> Xem thêm: Đánh giá về tình hình giá Vàng trong năm 2022 và dự đoán năm 2023

Finashark - Hệ thống phân tích dữ liệu dòng tiền chuyên nghiệp, hiệu quả

Hotline: 0901 345 869

Email: lienhe@finashark.vn

Website: finashark.vn

Nhận tín hiệu miễn phí tại: Finashark's Telegram channel