Hệ thống kiến thức trên thị trường tài chính từ cơ bản đến nâng cao giúp nhà đầu tư tiếp cận các phương pháp đầu tư hiệu quả và áp dụng vào giao dịch thực tế.

Trading blog

Cách đầu tư chứng khoán ngắn hạn để không “say sóng”
Đầu tư chứng khoán ngắn hạn hay trading, lướt sóng rất được ưa chuộng tại Việt Nam vì khả năng sinh lời hấp dẫn, thời gian đầu tư ngắn. Nhưng đó là khi bạn biết cách đầu tư chứng khoán ngắn hạn. Nếu không, khả năng bạn bị “say sóng” thị trường là rất lớn.
Đọc tiếp
Cách đầu tư chứng khoán dài hạn giúp bạn kiếm được tiền trên thị trường
Mua và nắm giữ cổ phiếu lâu dài có an toàn, có sinh lời bền vững hay không phụ thuộc vào cách đầu tư chứng khoán dài hạn của mỗi người. Để kiếm được tiền, bạn phải lựa chọn đúng cổ phiếu, thời điểm mua bán và đặc biệt là giữ vững kỷ luật đầu tư. 
Đọc tiếp
Cách chơi chứng khoán hiệu quả khi thị trường đi lên: Đầu tư như thế nào để lãi nhiều hơn?
Khi thị trường tăng trưởng, xác suất thành công sẽ cao hơn nhiều so với thị trường giảm. Song điều này không đồng nghĩa với việc nhà đầu tư nào cũng có thể kiếm được tiền. Thực tế, nếu không biết cách chơi chứng khoán hiệu quả, bạn vẫn có thể đối mặt với thua lỗ. Vậy nên đầu tư như thế nào?
Đọc tiếp
Cách tham gia thị trường chứng khoán: Các bước cơ bản cho người mới
Cách tham gia thị trường chứng khoán xét về lý thuyết thì không quá phức tạp nhưng để giao dịch thuần thục và kiếm được tiền, hạn chế tối đa thua lỗ thì không dễ dàng. 
Đọc tiếp
Cách tham gia chứng khoán phái sinh cho nhà đầu tư mới
Được đánh giá là sản phẩm có nhiều ưu điểm so với chứng khoán cơ sở, chứng khoán phái sinh đang chứng tỏ sức hấp dẫn khi thu hút nhiều người tham gia. Mặc dù vậy, không nhiều người thực sự biết cách tham gia chứng khoán phái sinh trên thị trường để kiếm lời.
Đọc tiếp
Hướng dẫn chơi cổ phiếu giúp bạn kiếm được tiền
Trải qua giai đoạn tăng trưởng bất chấp kinh tế khó khăn, thị trường chứng khoán đang có dấu hiệu chậm nhịp khiến nhiều nhà đầu tư thua lỗ. Chứng khoán nói chung và cổ phiếu nói riêng không phải là kênh đầu tư “ngon ăn” như mọi người từng nghĩ. Để không mất tiền oan, bạn cần có hướng tiếp cận với thị trường cũng như được hướng dẫn chơi cổ phiếu một cách thông minh hơn.
Đọc tiếp
Kiến thức đầu tư tốt nhưng bạn vẫn khó đạt được lợi nhuận nếu không biết điều này
Đầu tư chứng khoán là một lĩnh vực khó, đòi hỏi người tham gia phải có hiểu biết về nền kinh tế, về thị trường, kỹ năng phân tích, dự đoán… Nhưng ngay cả khi được trang bị đầy đủ về kiến thức, nhà đầu tư vẫn không đạt được kết quả như mong đợi nếu thiếu đi trải nghiệm và tư duy đúng đắn.
Đọc tiếp
Nên bắt đầu từ đâu khi kiến thức đầu tư quá rộng?
Con đường để trở thành một nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp, kiếm được dòng tiền đều từ thị trường luôn có nhiều chông gai mà thử thách đầu tiên chính là kiến thức. Nếu không có người hướng dẫn, bạn có thể bị “nhấn chìm” bởi lượng tri thức lớn về tài chính, về đầu tư, thị trường… 
Đọc tiếp
Bí quyết để có được dòng tiền đều từ chứng khoán
Với mức sinh lời trung bình 15 - 20%/năm, chứng khoán là kênh có tỉ suất sinh lời tốt, giúp nhiều người có thêm thu nhập thụ động. Tuy nhiên, để duy trì dòng tiền này một cách đều đặn thì không hề dễ dàng.
Đọc tiếp
Đầu tư chứng khoán – Nên là một chiến lược dài hạn
Dù chứng khoán là kênh đầu tư có thể mang lại lợi nhuận tốt song phần lớn nhà đầu tư kỳ vọng kiếm tiền nhanh từ thị trường này đều thua lỗ. Ngược lại, đầu tư chứng khoán với chiến lược dài hơi đã giúp nhiều người sớm đạt được tự chủ tài chính và trở nên giàu có hơn. 
Đọc tiếp
Làm thế nào để kiểm soát cảm xúc khi giao dịch?
Cảm xúc là một trong những trở ngại lớn đối với nhà đầu tư trên thị trường. Dù tích cực hay tiêu cực, cảm xúc ở mức thái quá cũng đều ảnh hưởng tới việc ra quyết định, từ đó ảnh hưởng tới hiệu suất đầu tư. Vì vậy, việc kiểm soát cảm xúc, giữ trạng thái cân bằng là điều vô cùng cần thiết. 
Đọc tiếp
Không có phương pháp đầu tư tốt nhất, chỉ có phương pháp đầu tư phù hợp nhất
Nhà đầu tư thích mạo hiểm có thể chọn đầu tư lướt sóng, nhà đầu tư muốn “ăn chắc mặc bền” thì nên chọn đầu tư giá trị và nắm giữ lâu dài. Mỗi phương pháp đầu đều có có thể mang lại hiệu quả tốt miễn là nó phù hợp với phong cách, với khẩu vị rủi ro và mục tiêu khi đầu tư của mỗi người. 
Đọc tiếp