Hệ thống kiến thức trên thị trường tài chính từ cơ bản đến nâng cao giúp nhà đầu tư tiếp cận các phương pháp đầu tư hiệu quả và áp dụng vào giao dịch thực tế.

Trading blog

Top 10 mô hình nến thường gặp trong giao dịch
Các mẫu hình nến là công cụ quan trọng trong phân tích kỹ thuật. Hiểu được chúng cho phép các nhà giao dịch giải thích các xu hướng thị trường và hình thành các quyết định từ những suy luận đó.
Đọc tiếp
Biểu đồ hình nến: Cách đọc hiểu cho người mới
Các nhà giao dịch thường thích sử dụng biểu đồ hình nến để giao dịch trong ngày vì chúng mang lại cảm nhận trực quan thú vị về giá
Đọc tiếp
Mô hình cờ giảm giá trong phân tích kỹ thuật
Cờ giảm giá là một mô hình kỹ thuật cung cấp phần mở rộng/tiếp tục cho xu hướng giảm hiện tại. Mô hình hình thành từ biến động mạnh ban đầu xuống dưới, theo sau là một kênh tích lũy theo hướng lên
Đọc tiếp
Mô hình cờ và độ hiệu quả khi sử dụng trong giao dịch
Mô hình cờ tăng giá (bull flag) là một mô hình tuyệt vời để phân tích biểu đồ giá. Các động thái bùng nổ thường được kết hợp với mô hình cờ tăng giá. Bài viết này sẽ xem xét các khả năng xảy ra mô hình cờ tăng tăng, tạo cơ hội giao dịch.
Đọc tiếp
Mô hình tam giác giảm và cách áp dụng khi phân tích biểu đồ
Tam giác giảm một trong những mô hình tiếp diễn xuất hiện giữa xu hướng. Các nhà giao dịch dự đoán thị trường sẽ tiếp tục theo hướng của xu hướng ban đầu và phát triển các thiết lập giao dịch cho phù hợp.
Đọc tiếp
Mô hình tam giác tăng và cách áp dụng khi giao dịch
Tam giác tăng là một trong những mô hình tiếp diễn hàng đầu xuất hiện giữa xu hướng. Các nhà giao dịch dự đoán thị trường sẽ tiếp tục theo hướng của xu hướng lớn hơn và phát triển các thiết lập giao dịch cho phù hợp.
Đọc tiếp
Mô hình tam giác: Mô hình giá thường thấy khi giao dịch
Mô hình tam giác là một mô hình xảy ra ở giữa xu hướng và thường báo hiệu sự tiếp tục của xu hướng hiện tại. Cùng tìm hiểu về mô hình trong bài viết này để có thêm kiến thức giao dịch nhé.
Đọc tiếp
Mô hình hình chữ nhật trong phân tích biểu đồ
Mô hình hình chữ nhật mô tả sự tạm dừng của xu hướng theo đó giá đi ngang trong vùng hỗ trợ và kháng cự song song. Mô hình này thường thể hiện sự giá tích lũy trước khi tiếp tục theo xu hướng ban đầu.
Đọc tiếp
Mô hình cờ đuôi nheo và chiến thuật áp dụng thực tế
Cờ đuôi nheo là mô hình tiếp diễn xu hướng và được Trader sử dụng để dự đoán biến động thị trường sắp tới. Mặc dù tương tự như mô hình tam giác, mô hình Cờ đuôi nheo có một số điểm khác biệt quan trọng mà mọi người cần lưu ý.
Đọc tiếp
Mô hình cái nêm giảm và cách ứng dụng vào giao dịch
Mô hình nêm giảm là mô hình tiếp diễn được hình thành khi giá giới hạn giữa hai đường xu hướng hội tụ và dốc xuống. Nó được coi là sự hình thành biểu đồ tăng giá nhưng có thể là mô hình đảo chiều và mô hình tiếp diễn - tùy thuộc vào nơi nó xuất hiện trong xu hướng.
Đọc tiếp
Mô hình cái nêm tăng và cách ứng dụng vào giao dịch
Cái nêm tăng là mô hình giá đảo chiều phổ biến giúp dự đoán và cung cấp trader tín hiệu về hướng và khoảng cách của lần biến động giá tiếp theo. Mang đến tỷ lệ Risk/Reward khá tốt nếu bạn áp dụng đúng.
Đọc tiếp
Mô hình hai đáy: Tín hiệu giao dịch đảo chiều mạnh mẽ
Rất ít mô hình minh họa rõ ràng sự đảo chiều như mô hình hai đáy. Mô hình hai đáy hình thành khi kết thúc xu hướng giảm tạo ra các điểm Mua tiềm năng cho nhà đầu tư, nhà giao dịch.
Đọc tiếp