Cập nhật tin tức và phân tích các diễn biến trên thị trường chứng khoán Việt Nam để tìm ra các cơ hội đầu tư và xác định chiến lược giao dịch hiệu quả trong thời điểm hiện tại.

Cơ hội đầu tư

Biến Động Giá Vàng Trước Dữ Liệu Lạm Phát PCE Của Mỹ. | 27.02.2024
Giá vàng (XAU/USD) thể hiện đang mạnh hơn so với đồng USD trong phiên giao dịch Châu Âu vào thứ Ba do kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ giảm lãi suất trong tương lai. Tuy nhiên, đà tăng của kim loại quý này dường như bị hạn chế do các nhà hoạch định chính sách của Fed có xu hướng duy trì lãi suất ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn để tạo áp lực giảm xuống đối với lạm phát đang dai dẳng.
Đọc tiếp
Fed lo ngại về việc cắt giảm lãi quá sớm, chứng khoán Mỹ lao dốc | Giao dịch thực chiến 22.02.2024
Chuỗi bài phân tích liên thị trường, hướng dẫn giao dịch với các hợp đồng phái sinh và CFD. Chứng khoán Mỹ giảm nhẹ sau khi biên bản được công bố trong khi đồng đô la Mỹ ít thay đổi so với rổ tiền tệ. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng. Các nhà hoạch định chính sách của Fed cũng đồng ý rằng họ cần "niềm tin lớn hơn" vào việc lạm phát giảm trước khi xem xét cắt giảm lãi suất, biên bản cuộc họp cho biết việc cắt giảm sẽ thận trọng và chậm hơn dự kiến, có thể sẽ bắt đầu từ tháng 6 năm nay.
Đọc tiếp
Vnindex liệu có điều chỉnh mạnh trước dịp Tết Nguyên Đán? Chiến lược cho phiên 23.01.2024
Dow Jones cho thấy tín hiệu cầu vào yếu dần. Ngắn hạn khả năng đi ngang hoặc bước vào nhịp điều chỉnh. Đâu là hỗ trợ tin cậy của Dow Jones và có ảnh hưởng gì đến CKVN không? Vnindex tiệm cận vùng cản 1250 điểm. Đây là kháng cự mạnh của thị trường, có dấu hiệu của sự kéo xả trong phiên. Chiến lược nào cho xu hướng thị trường hiện tại? Những cổ phiếu nào có thể chú ý trong hạn.
Đọc tiếp
FED Chưa Tự Tin Để Nới Lỏng Chính Sách Trong Quý I. | 20.02.2024
Chỉ số Dollar Mỹ (DXY) tiếp tục duy trì ổn định trong phạm vi hẹp khoảng 104,20 khi các nhà đầu tư chờ đợi biên bản FOMC cho cuộc họp chính sách tháng Giêng, sẽ được công bố vào thứ Tư. Dữ liệu lạm phát lõi vừa công bố của Mỹ đang ở mức 3.1% so với mức yêu cầu 2%, làm giảm hy vọng cắt giảm lãi suất của Fed trước tháng 6. Theo công cụ CME FedWatch cho thấy các nhà giao dịch tự tin về lãi suất không thay đổi trong khoảng 5,25% -5,50% cho đến cuộc họp chính sách tiền tệ vào tháng 5 trong năm nay.
Đọc tiếp
Nắm cổ phiếu gì mà lãi đạt đến trên 20%! Liệu còn kỳ vọng tăng tiếp diễn? |SharkMe.vn - Soi cổ phiếu hay|
Lãi thực tế 2 tỷ VND chỉ sau vài tháng thị trường tăng trưởng. Từ thời điểm danh mục được khởi động, tháng lãi nhất ghi nhận chỉ ở mức 10.29% vào tháng 7/2023. Nhưng tháng 10/2024 danh mục mất hơn 12.54%. Có thể khẳng định mức biến thiên rủi ro của danh mục cổ phiếu này khá lớn. Điều này cho thấy khả năng danh mục chưa được tối ưu hóa.
Đọc tiếp
Non-farm dự báo yếu, Vàng liệu có tăng mạnh ? | Giao dịch thực chiến 01.02.2024
Chuỗi bài phân tích liên thị trường, hướng dẫn giao dịch với các hợp đồng phái sinh và CFD. Fed đã giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25% -5,5% sau cuộc họp chính sách tiền tệ đầu tiên trong năm, như dự kiến. Trong tuyên bố chính sách của mình, Fed đã bỏ ngôn từ về việc sẵn sàng thắt chặt chính sách hơn nữa nếu cần nhưng nói rằng họ không kỳ vọng việc giảm lãi suất sẽ là phù hợp cho đến khi có niềm tin lớn hơn rằng lạm phát đang di chuyển bền vững về mức 2%.
Đọc tiếp
Giá Vàng Tăng Trước Căng Thẳng Trung Đông Và USD Suy Yếu. | 30.01.2024
Chỉ số Dollar Mỹ (DXY) tiếp tục duy trì ổn định sau những đợt đi ngang trong thời gian gần đây. Các nhà giao dịch dự đoán Fed sẽ giữ lãi suất trong phạm vi 5,25-5,50% trong bối cảnh áp lực giá cả liên tục giảm. Các nhà đầu tư sẽ tập trung vào thời điểm các nhà hoạch định chính sách của Fed cảm thấy thoải mái để bắt đầu chiến dịch giảm lãi suất. Fed vẫn chưa tin tưởng rằng lạm phát cơ bản sẽ bền vững quay trở lại mức 2% do nhu cầu lao động mạnh, doanh số bán lẻ mạnh mẽ và triển vọng kinh tế nhìn chung lạc quan.
Đọc tiếp
CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ): Lợi nhuận ròng 2023 của PNJ vững chắc, vượt kỳ vọng 8,4%
Doanh thu bán lẻ phục hồi 26,1% q/q, đạt 5.273 tỷ (gần như đi ngang y/y). Doanh thu bán lẻ cả năm đạt 19.042 tỷ (-7,9% y/y), khả quan hơn so với dự báo của chúng tôi là 18.883 tỷ (-8,6% y/y). Theo Ban lãnh đạo, lượt khách mua hàng năm 2023 tăng nhờ số lượng khách hàng mới tăng trưởng 2 chữ số, đồng thời lượt mua của khách hàng cũ vẫn ổn định. Điều này cho thấy giá trị mỗi lượt mua hàng năm 2023 đã giảm 20% y/y.
Đọc tiếp
Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB): Thay đổi chiến lược tạo tiền đề phát triển bền vững
MSB có lợi thế chi phí vốn thấp khi sở hữu tỷ lệ CASA cao và cơ cấu vay liên ngân hàng cũng ở mức cao trong hệ thống. Lãi suất liên ngân hàng duy trì ở mức thấp tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh ngoại hối và trái phiếu chính phủ cũng như giúp giảm chi phí vốn của ngân hàng. Ngoài ra, chi phí huy động giảm mạnh và tỷ lệ CASA cải thiện khi nền kinh tế phục hồi trở lại cũng là yếu tố hỗ trợ cho chi phí vốn thấp của ngân hàng.
Đọc tiếp
USD tích cực trước dữ liệu kinh tế tốt, Dầu tiếp tục đà tăng mạnh | Giao dịch thực chiến 25.01.2024
Chuỗi bài phân tích liên thị trường, hướng dẫn giao dịch với các hợp đồng phái sinh và CFD. Sau hành động không ổn định vào thứ Tư trong bối cảnh dữ liệu PMI từ các nền kinh tế lớn được công bố, thị trường dường như đã dịu lại vào đầu ngày thứ Năm, với trọng tâm chuyển sang các thông báo chính sách của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB). Sổ ghi chép kinh tế của Hoa Kỳ sẽ đưa ra ước tính đầu tiên về mức tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong quý IV, cùng với Đơn đặt hàng lâu bền cho tháng 12 và dữ liệu về Tuyên bố thất nghiệp lần đầu hàng tuần.
Đọc tiếp
Vnindex liệu có điều chỉnh mạnh trước dịp Tết Nguyên Đáng? Chiến lược cho phiên 23.01.2024
Dow Jones vẫn trên đà tăng trung hạn giai đoạn giằng co ngắn hạn. Thị trường có 1 điểm đáng quan tâm là tỷ giả tăng trở lại mốc 24,600 đồng/USD. Điều này liệu có tác động mạnh đến thị trường? Vnindex bắt đầu xảy ra rung lắc mạnh hơn, dự kiến Vnindex sẽ về đâu? Chiến lược giao dịch nào phù hợp cho giai đoạn hiện tại? Những cổ phiếu nào đáng chú ý.
Đọc tiếp
Giá Dầu Thô Tăng Trước Những Căng Thẳng Địa Chính Trị. | 23.01.2024
Chỉ số Dollar Mỹ (DXY) tiếp tục duy trì ổn định sau những đợt tăng giá gần đây. Nhu cầu đối với đồng USD được thúc đẩy bởi tâm lý e ngại rủi ro, có thể liên quan đến tình hình địa chính trị căng thẳng ở Trung Đông. Các hành động quân sự, bao gồm các cuộc không kích mới tại Yemen của Mỹ và Anh nhằm vào lực lượng khủng bố Houthi do Iran hậu thuẫn, đã khiến các nhà đầu tư tìm kiếm sự an toàn trong đồng USD.
Đọc tiếp