Bitcoin trở thành một trong những kênh đầu tư phổ biến trong năm 2020

Năm 2020 đánh dấu cột mốc mới của Bitcoin khi dòng tiền từ các tổ chức đã bắt đầu chú ý vào đồng tiến số. Nhu cầu mua Bitcoin có thể sẽ vượt quá lượng cung, khi số lượng Bitcoin được duy trì ở một con số nhất đinh.

Coindesk đã xác nhận rằng công ty quản lý quỹ tại Anh Ruffer đã mua vào Bitcoin với trị giá hơn 550 triệu bảng Anh kể từ tháng 11, tương ứng với 2,7% tổng giá trị tài sản mà công ty này đang quản lý. Hành động này của Ruffer được giới chuyên gia nhận định rằng xu hướng dùng Bitcoin để đa dạng hóa danh mục đầu tư đang trở nên phổ biến và ngày càng nhiều quỹ đầu tư hướng sự chú ý vào Bitcoin.

Eric Demuth, CEO và nhà sáng lập của nền tảng giao dịch Bitcoin Bitpanda, nhận định rằng: “Đợt tăng giá lần này của Bitcoin về cơ bản rất khác so với năm 2017 khi phần lớn nhà đầu tư là cá nhân nhỏ lẻ. Thời điểm hiện tại, nhiều tỉ phú cũng như các quỹ đầu tư danh tiếng đã đặt cược một số tiền lớn vào đồng tiền số này”

Trong số đó phải kể đến nhà đầu tư kỳ cựu như Paul Tudor Jones và Stanley Druckenmiller đã bắt đầu đầu tư vào Bitcoin trong năm nay. Các tổ chức lớn như Paypal, Fidelity, Square và MicroStrategy cũng đã có những động thái đầu tư và phát triển Bitcoin.

 

Giá Bitcoin

 

Giá của Bitcoin trong năm nay phần nào đã phản ánh được vị trí của mình như một loại tài sản để đầu tư tương tự như Chứng khoán, vàng, trái phiếu,…

Có ba lý do khiến giá Bitcoin tăng mạnh trong năm nay:

1. Bitcoin trở thành một trong những lại tài sản để đầu từ

Mặc cho những chỉ trích, vị thế của Bitcoin hiện tại như một lại tài sản để đầu tư tương tự như vàng và cổ phiếu là không thể chối cãi. Tuy đồng tiền công nghệ này chưa thực sự được dùng làm phương tiện thanh toán và thường được cho được dùng cho các giao dịch bất hợp pháp, giá trị của Bitcoin được nhà đầu tư nhận định rằng không thể mất hoàn toàn giá trị dù cho không có sự hỗ trợ từ bất cứ tổ chức hay ngân hàng nào.

2. Bitcoin nhận được sự đồng thuận của các nhà lập pháp

Khi mới bất đầu xuất hiện, các dòng tiền đến từ tổ chức không thể đổ vào Bitcoin do các nguyên tác và vấn đề về pháp lý. Tuy nhiên điều này không còn nữa khi Bitcoin đã chính thức được chấp nhận tại nhiều quốc gia và cũng đã có khung pháp lý nhất định. Vì vậy, dòng tiền lớn từ các quỹ đầu tư hiện tại đã có thể đầu tư vào Bitcoin một cách hợp pháp.

3. Nền tảng Bitcoin thật sự đứng vững trước các thử thách về công nghệ

Bitcoin được xem như một hệ thống giao dịch không cần bất kỳ một máy chủ cũng như một tổ chức nào kiểm soát, Bitcoin đã chứng minh được công nghệ nền tẳng của mình và trở thành một kênh đầu tư hấp dẫn.

Nhìn bào la bàn tài sản có thể thấy, dòng tiền đổ vào kênh Bitcoin hiện đang thu hút dòng tiền khá tốt, ngang ngửa so với kênh tài sản truyền thống mang tính trú ẩn như vàng.

La bàn dòng vốn đầu tư

Hầu hết mọi người đều đồng ý rằng không bất kỳ một ai có thể đưa ra mức giá mục tiêu cho Bitcoin bởi vì không có bất kỳ một yếu tố cơ bản nào hỗ trợ đồng tiền này. Thứ duy nhất mà nhà đầu tư có thể dựa vào lúc này là niềm tin vào một đồng tiền ảo có thể thay thế phương tiện thanh toán hiện hữu. 

 

Nhận tín hiệu giao dịch

Bạn có biết dòng tiền lớn là nguyên nhân khiến giá chứng khoán tăng hoặc giảm?! Hơn 95% nhà đầu tư đang thua lỗ vì không biết bí mật này. 
Finashark xây dựng hệ thống thông minh phát hiện được hành vi dòng tiền lớn. Giúp đưa ra tín hiệu giao dịch chính xác mang lại lợi nhuận vượt trội cho người sử dụng. 

Cập nhật tín hiệu giao dịch Forex, cổ phiếu, thị trường hàng hóa và nhiều hơn nữa tại đây: Tín hiệu giao dịch

Đăng ký nhận tín hiệu giao dịch 7 NGÀY MIỄN PHÍ tại đây.

Mở tài khoản giao dịch tặng gói VIP tại đây.

--------------------------------------------------------------------------------

Phương pháp dòng tiền lớn.

*Bạn có biết dòng tiền lớn là nguyên nhân khiến giá chứng khoán tăng hoặc giảm?! Hơn 95% nhà đầu tư đang thua lỗ vì không biết bí mật này. 
Finashark xây dựng hệ thống thông minh phát hiện được hành vi dòng tiền lớn. Giúp đưa ra tín hiệu giao dịch chính xác mang lại lợi nhuận vượt trội cho người sử dụng. ​

Disclaimer:

*Finashark tiếp cận các nguồn tin chính thống theo chuẩn mực tài chính quốc tế với sự phân tích chuyên sâu từ chuyên viên phân tích cao cấp được xác thực. Theo đó, các khuyến nghị đưa ra đều đạt chuẩn khuyến nghị đầu tư quốc tế. Tuy nhiên, Finashark không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.