Danh mục cơ cấu ETF VN30 và Diamond kỳ Q4/2023

Nguồn: MIRAE

 

 

Kết quả

  • Theo đợt cơ cấu mới nhất, DHC bị loại khỏi rổ chỉ số VNDiamond và đồng thời VRE và HDB sẽ thêm vào tương ứng. Hiện tại, có 3 quỹ ETF đang sử dụng chỉ số này tham chiếu VFMVNDiamond, MAFM VNDiamond và BVFVN Diamond. Tuy nhiên, do tỷ trọng của VFMVN Diamond chiếm 95% tỷ trọng giao dịch cho nên chúng tôi chỉ đưa ra dự báo thay đổi cho riêng nhóm quỹ này.
  • Còn đối với các quỹ sử dụng VN30 làm chỉ số tham chiếu vẫn giữ nguyên danh sách các mã cổ phiếu thành phần và có một vài thay đổi cơ cấu về khối lượng

Lưu ý, bộ chỉ số VNDiamond và VN30 sẽ có hiệu lực bắt đầu từ 06/11/2023 và các quỹ ETF mô phỏng theo chỉ số này phần lớn sẽ được giao dịch trong tuần sau từ 30/10-3/11 và chốt cơ cấu vào ngày 3/11.

CHỈ SỐ VN30

Hiện tại có 4 quỹ đang sử dụng chỉ số VN30 làm bộ chỉ số tham chiếu bao gồm E1VFVN30, FUEMAV30, FUEKIV30, và FUESSV30. Trong đợt cơ cấu này, cả 4 quỹ lần lượt bán ra ở các mã HDB, SAB, SHB và VCB. Cụ thể:

CHỈ SỐ VN Diamond

  • Hiện tại, có 3 quỹ ETF đang sử dụng chỉ số này tham chiếu VFMVNDiamond, MAFM VNDiamond và BVFVN Diamond. Tuy nhiên, do tỷ trọng của VFMVN Diamond chiếm 95% tỷ trọng giao dịch cho nên chúng tôi chỉ đưa ra dự báo thay đổi cho riêng nhóm quỹ này.
  • Chỉ số VNDiamond có sự thay đổi danh sách các cổ phiếu thành phần khi loại DHC để thêm vào VRE và HDB. Vì vậy, chúng tôi ước tính quỹ VFMVNDiamond sẽ mua vào hơn 17 tr cổ phiếu HDB và 11,7 triệu cổ phiếu VRE. Ngược lại, sẽ bán ra gần 600,000 cổ phiếu DHC. Cụ thể: