Giá vàng nhảy vọt trong các phiên đầu năm 2021

Giá vàng tăng mạnh đầu năm

Nhà đầu tư hướng sự chú ý trở lại vào vàng trong bối cảnh đồng bạc xanh suy yếu và rủi ro từ Covid tiếp tục gia tăng khiến triển vọng về phục hồi kinh tế có thể không được như dự báo.

Các chỉ số phái sinh vàng kỳ hạn tháng 2 tăng mạnh hơn 3% trong 2 ngày giao dịch đầu tiên của năm 2021, giao dịch ở mức 1,954 USD/ounce.

Giá vàng tăng mạnh

Năm 2020, vàng ghi nhận năm tăng trưởng tốt nhất trong một thập kỷ, ghi nhận tăng hơn 24%. Sau khi đạt đỉnh kỷ lục 2,069 USD, vàng hạ nhiệt khi nhà đầu tư hướng sự chú ý vào các loại tài sản rủi ro hơn như cổ phiếu, kỳ vọng vào việc kinh tế hồi phục sẽ giúp cổ phiếu có mức sinh lời cao hơn. Tuy nhiên, trong bối cảnh đại dịch Covid vẫn diễn biến phức tạp và khó lường lại châu Âu và Mỹ, nhà đầu tư đã dồn sự chú ý vào các loại tài sản trú ẩn, trong đó có vàng.

Vàng kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trong năm 2021

Đồng đô la suy yếu cũng là một trong những nguyên nhân nâng đỡ giá vàng khi vàng thường được mua bán bằng USD, việc đồng bạc xanh suy yếu sẽ làm giá vàng rẻ hơn đối với các nhà đầu tư ngoại. Các công ty lớn của phố Wall, trong đó có Goldman Sachs, dự báo đông bạc xanh sẽ tiếp tục có triển vọng tiêu cực trong năm 2021 trong bối cảnh Fed cam kết giữ nguyên lãi suất ở mức thấp kỷ lục. Lãi suất thực thấp sẽ làm tăng sự hấp dẫn của vàng.

Dòng tiền hướng sự chú ý vào tài sản vàng

Nhìn vào La bàn dòng vốn đầu tư có thể thấy, dòng tiền đổ vào kênh tài sản Vàng và Bitcoin đang ở mức cao nhất so với các loại tài sản khác.

La bàn dòng vốn đầu tư

Giá vàng tăng trong bối cảnh các tài sản đầu tư rủi ro khác như cổ phiếu và dầu thô giảm. Xu hướng ngày ngược lại với năm ngoái khi nhà đầu tư đầu tư vào kênh cổ phiếu và dầu, đánh cực vào sự hồi phục của nền kinh tế sau dịch. Nếu xu hướng này tiếp tục diễn ra, giá vàng sẽ tiếp tục tăng mạnh.

Nhận tín hiệu giao dịch

Bạn có biết dòng tiền lớn là nguyên nhân khiến giá chứng khoán tăng hoặc giảm?! Hơn 95% nhà đầu tư đang thua lỗ vì không biết bí mật này. 
Finashark xây dựng hệ thống thông minh phát hiện được hành vi dòng tiền lớn. Giúp đưa ra tín hiệu giao dịch chính xác mang lại lợi nhuận vượt trội cho người sử dụng. 

Cập nhật tín hiệu giao dịch Forex, cổ phiếu, thị trường hàng hóa và nhiều hơn nữa tại đây: Tín hiệu giao dịch

Đăng ký nhận tín hiệu giao dịch 7 NGÀY MIỄN PHÍ tại đây.

Mở tài khoản giao dịch tặng gói VIP tại đây.

--------------------------------------------------------------------------------

Phương pháp dòng tiền lớn.

*Bạn có biết dòng tiền lớn là nguyên nhân khiến giá chứng khoán tăng hoặc giảm?! Hơn 95% nhà đầu tư đang thua lỗ vì không biết bí mật này. 
Finashark xây dựng hệ thống thông minh phát hiện được hành vi dòng tiền lớn. Giúp đưa ra tín hiệu giao dịch chính xác mang lại lợi nhuận vượt trội cho người sử dụng. ​

Disclaimer:

*Finashark tiếp cận các nguồn tin chính thống theo chuẩn mực tài chính quốc tế với sự phân tích chuyên sâu từ chuyên viên phân tích cao cấp được xác thực. Theo đó, các khuyến nghị đưa ra đều đạt chuẩn khuyến nghị đầu tư quốc tế. Tuy nhiên, Finashark không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.