Những rủi ro gì nhà đầu tư có thể gặp phải trong năm 2021?

Triển vọng trong năm 2021 giữa những nhà đầu tư và chuyên gia phân tích có thể được diễn tả ngắn ngọn: tích cực nhưng đầy cẩn trọng.

Hầu như tất cả các nhà quản lý quỹ đều cho rằng nền kinh tế thế giới trong năm 2021 sẽ hồi mục mạnh mẽ, hỗ trợ cho các tài sản đầu tư vốn giá trị đã tăng mạnh trong kể từ đợt bán tháo vào tháng 3, bên cạnh đó cũng sẽ giúp các nhóm ngành bị ảnh hưởng nặng hồi phục nhanh chóng. Lợi tức Trái phiếu được kỳ vọng sẽ tiếp tục ở mức thấp, hỗ trợ cho giá cổ phiếu.

vaccine

Dưới đây là nhận đinh của các chiến lược gia, nhà quản lý quỹ về năm 2021.

Howard Mark – Chủ tịch, Oaktree Capital Management

Trong dài hạn, việc tăng lãi suất trở lại là một trong những rủi ro chính. Giá trị tài sản cao phụ thuộc vào việc lãi suất được duy trì ở mức thấp. Nếu lãi suất tăng, giá trị tài sản sẽ giảm theo. Tuy nhiên, không có lý do gì để tin rằng lãi suất sẽ tăng trở lại trong ngắn hạn bởi vì tình trạng lạm phát vẫn chưa xảy ra. Tôi tin rằng FED sẽ tiếp tục giữ nguyên lãi suất ở mức thấp.

Valentijn van Nieuwenhuijzen – CIO, NNIP

Tôi không nghĩ rằng ngân hàng trung ương sẽ lo lắng về lạm phát bởi hiện tại điều này không xảy ra. Nếu tôi nhận định sai và lạm phát tăng mạnh, điều này sẽ thật sự sẽ khiến thị trường thay đổi mạnh. Nó sẽ khiến các ngành nhạy cảm với nền kinh tế như ngân hàng và tài chính tăng mạnh. Cổ phiếu tăng trưởng sẽ bị tác động tiêu cực bởi việc tăng lãi suất, mặc dù có thể sẽ tiếp tục tăng giá trị nhưng sẽ có mức tăng trưởng thấp hơn cổ phiếu giá trị. Trái phiếu Chính phủ cũng sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực.

Vincent Mortier – Deputy CIO, Amundi

Mức tăng trưởng mạnh của thị trường trong thời gian gần đây dựa vào niềm tin vào việc Vaccine sẽ hạn chế được sự lây lan của dịch và dựa vào giả định rằng các hoạt động kinh tế sẽ trở lại bình thường, thậm chí có phần tốt hơn. Tuy nhiên, phân phối và sản xuất vaccine trên quy mô lớn là một công việc vô cùng phức tạp.

Các chính sách tài khóa và tiền tệ từ chính phủ đã hỗ trợ lớn cho nền kinh tế. Tuy nhiên, các biện pháp trên ngày càng khó thực hiện. Bất cứ hành động tạm dừng các chính sách trên sẽ gây ảnh hưởng lớn tới thị trường.

Một rủi ro khác đến từ việc nhà đầu tư sẵn sàng chấp nhận các tài sản rủi ro để tìm kiếm mức lợi nhuận cao hơn, đánh cược vào việc lãi suất sẽ giữ nguyên ở mức thấp mãi mãi.

Liz Ann Sonders – Chiến lược gia, Charles Schwab

Điều đáng quan tâm nhất lúc nào là tâm lý của nhà đầu tư. Tôi cho rằng việc thị trường tăng mạnh thời gian qua, vốn thể hiện tâm lý lạc quan của nhà đầu tư, là một trong những rủi ro lớn nhất. Tuy nhiên, thị trường có thể sẽ không điều chỉnh trong thời gian ngắn, điều đó không có nghĩa rằng thị trường không tiềm ẩn rủi ro.

Danny Yong – Nhà sáng lập, Dymon Asia

Đồng bạc xanh đã rơi xuống mức thấp trong năm nay, và có thể sẽ tiếp tục giảm mạnh. Nếu trường hợp này xảy ra, FED có khả năng phải tạm dùng các chính sách hỗ trợ thị trường như hiện tại, dẫn tới bán tháo tại thị trường cổ phiếu.

Paul McNamara – Portfolio Manager, GAM

Thị trường tài chính nhận được sự hỗ trợ lớn từ ngân hàng trung ương các nước. Nhờ các chính sách hỗ trợ như giảm lãi suất đã hỗ trợ mạnh cho giá trị tài sản.

Nhận tín hiệu giao dịch

Bạn có biết dòng tiền lớn là nguyên nhân khiến giá chứng khoán tăng hoặc giảm?! Hơn 95% nhà đầu tư đang thua lỗ vì không biết bí mật này. 
Finashark xây dựng hệ thống thông minh phát hiện được hành vi dòng tiền lớn. Giúp đưa ra tín hiệu giao dịch chính xác mang lại lợi nhuận vượt trội cho người sử dụng. 

Cập nhật tín hiệu giao dịch Forex, cổ phiếu, thị trường hàng hóa và nhiều hơn nữa tại đây: Tín hiệu giao dịch

Đăng ký nhận tín hiệu giao dịch 7 NGÀY MIỄN PHÍ tại đây.

Mở tài khoản giao dịch tặng gói VIP tại đây.

--------------------------------------------------------------------------------

Phương pháp dòng tiền lớn.

*Bạn có biết dòng tiền lớn là nguyên nhân khiến giá chứng khoán tăng hoặc giảm?! Hơn 95% nhà đầu tư đang thua lỗ vì không biết bí mật này. 
Finashark xây dựng hệ thống thông minh phát hiện được hành vi dòng tiền lớn. Giúp đưa ra tín hiệu giao dịch chính xác mang lại lợi nhuận vượt trội cho người sử dụng. ​

Disclaimer:

*Finashark tiếp cận các nguồn tin chính thống theo chuẩn mực tài chính quốc tế với sự phân tích chuyên sâu từ chuyên viên phân tích cao cấp được xác thực. Theo đó, các khuyến nghị đưa ra đều đạt chuẩn khuyến nghị đầu tư quốc tế. Tuy nhiên, Finashark không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.