Từ cổ phiếu tới Bictoin, nhà đầu tư kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục đà tăng trong năm 2021

Phố Wall kết thúc một năm đầu biến động khi dòng tiền cuồn cuộn đổ vào hầu hết các kênh đầu tư từ Bitcoin đến các thị trường mới nổi, kỳ vọng rằng nền kinh tế hồi phục nhanh sẽ đem lại lợi tức sinh lời cao hơn.

Tâm lý tích cực lan tỏa, nhà đầu tư kỳ vọng thị trường tiếp tục đà tăng trưởng

Sau đợt bán tháo vào tháng 3, các chỉ số chứng khoán Mỹ và trên toàn cầu cũng như chỉ số mô phỏng hàng hóa đều tăng mạnh, ít nhất 35% kể từ đáy tháng 3. Theo dữ liệu thị trường của Dow Jones, đây chỉ là lần thứ 3 trong vòng 50 năm trờ lại các chỉ số chứng kiến mức tăng mạnh trong thời gian ngắn. Cả hai lần trước đến từ năm 2009 khi nền kinh tế thế giới phục hồi sau cuộc khủng hoảng tài chính.

Cổ phiếu hồi phục mạnh

Chỉ số S&P500 kết thúc năm ghi nhận tăng 68% kể từ vùng đáy tháng 3, sau khi mất hơn 1/3 giá trị trong vòng một tháng. Lợi tức Trái phiếu Chính phủ duy trì ở mức thấp nhất trong lịch sử. Theo đó, lợi tức trái phiếu doanh nghiệp cũng giảm theo, khiến cho các nhà đầu tư vào trái phiếu hưởng lợi. Giá dầu thô quay trở lại mốc 50 USD/thùng sau khi rơi xuống mức giá âm lần đầu tiên trong lịch sử vào tháng 4.

Việc các loại tài sản đầu tư tăng mạnh trong bối cảnh đại dịch diễn biến phức tạp trên toàn cầu đến từ ngân hàng trung ương và chính phủ các nước sẵn sàng dùng các chính sách để kích thích nền kinh tế. Nhà đầu tư kỳ vọng rằn tiêm chủng vaccine trên quy mô rộng sẽ tiếp tục giúp thị trường duy trì được đà tăng trưởng.

Tâm lý tích cực lan tỏa, theo khảo sát của American Association of Individual Investors, nhà đầu tư với tâm lý tiêu cực đang ở mức thấp trong nhiều năm qua. Trong khi đó, hàng chục tỷ USD đã đổ vào các quỹ hoán đổi và quỹ tương hỗ mô phỏng cổ phiếu. Trong quá khứ, các xu hướng này – vốn là dấu hiệu cho thấy nhà đầu tư đang có tâm lý tích cực, thường diễn ra trước khi thị trường điều chỉnh mạnh.

Tâm lý nhà đầu tư

Dòng tiền có hướng tới các cổ phiếu nhạy cảm với nền kinh tế và thị trường mới nổi

Các chuyên viên phân tích cho rằng trong giai đoạn tới thị trường sẽ gặp phải những đợt điều chỉnh. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư kỳ vọng mức lãi suất cực thấp trong thời điểm hiện tại sẽ tiếp tục hỗ trợ Trái phiếu và khiến nhà đầu tư tìm kiếm các loại tài sản khác rủi ro hơn, vốn có mức sinh lời cao hơn. Việc đa số các công ty công nghệ Mỹ đang có mức định giá cao kỷ lục khiến các nhà đầu tư hướng sự chú ý tới các công ty vốn nhạy cảm với nền kinh tế, hàng hóa và cổ phiếu tại các thị trường mới nổi, vốn đa phần đều chưa đạt mức đỉnh.

Theo thống kê của Bank of America, các nhà quản lý quỹ hiện đang nắm ít tiền mặt nhất kể từ tháng 5/2003 và tăng tỉ trọng đầu tư vào các thị trường mới nổi.

Nhận tín hiệu giao dịch

Bạn có biết dòng tiền lớn là nguyên nhân khiến giá chứng khoán tăng hoặc giảm?! Hơn 95% nhà đầu tư đang thua lỗ vì không biết bí mật này. 
Finashark xây dựng hệ thống thông minh phát hiện được hành vi dòng tiền lớn. Giúp đưa ra tín hiệu giao dịch chính xác mang lại lợi nhuận vượt trội cho người sử dụng. 

Cập nhật tín hiệu giao dịch Forex, cổ phiếu, thị trường hàng hóa và nhiều hơn nữa tại đây: Tín hiệu giao dịch

Đăng ký nhận tín hiệu giao dịch 7 NGÀY MIỄN PHÍ tại đây.

Mở tài khoản giao dịch tặng gói VIP tại đây.

--------------------------------------------------------------------------------

Phương pháp dòng tiền lớn.

*Bạn có biết dòng tiền lớn là nguyên nhân khiến giá chứng khoán tăng hoặc giảm?! Hơn 95% nhà đầu tư đang thua lỗ vì không biết bí mật này. 
Finashark xây dựng hệ thống thông minh phát hiện được hành vi dòng tiền lớn. Giúp đưa ra tín hiệu giao dịch chính xác mang lại lợi nhuận vượt trội cho người sử dụng. ​

Disclaimer:

*Finashark tiếp cận các nguồn tin chính thống theo chuẩn mực tài chính quốc tế với sự phân tích chuyên sâu từ chuyên viên phân tích cao cấp được xác thực. Theo đó, các khuyến nghị đưa ra đều đạt chuẩn khuyến nghị đầu tư quốc tế. Tuy nhiên, Finashark không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.