BVSC: Khuyến nghị tích cực dành cho VTP - Giá mục tiêu 102.3

Nguồn: BVSC - Tin nhanh chứng khoán

BVSC phát hành báo cáo lần đầu Viettel Post (VTP) với khuyến nghị OUTPERFORM, giá mục tiêu 1 năm là 102.300 đồng/CP (Upside: 29%) theo phương pháp chiết khấu dòng tiền (DCF).

VTP

VTP đưa vào vận hành nền tảng thương mại điện tử và chuyển phát nhanh Vỏ Sò nhằm tận dụng sự bùng nổ của thị trường thương mại điện tử Việt Nam. 80% doanh thu của VTP đến từ việc vận chuyển hàng hóa cho các sàn thương mại điện tử lớn. Thế mạnh của VTP là giao hàng liên tỉnh vì mảng này đòi hỏi đầu tư nhiều hơn vào cơ sở hạ tầng (CSHT) vì thế chịu ít áp lực cạnh tranh hơn trong khi có lợi nhuận cao hơn so với giao hàng nội tỉnh.

VTP đang vận hành 8.000 bưu cục và 300.000 điểm bán hàng được chuyển giao từ Viettel, trở thành đơn vị chuyển phát có quy mô lớn nhất. Công ty đang mở mới và tiến hành số hóa các bưu cục truyền thống nhằm cắt giảm chi phí lao động.

Thị trường thương mại điện tửở Việt Nam vẫn đang sơ khai với nhiều dư địa tăng trưởng. Theo Google, quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam ước đạt 52 tỷ USD vào năm 2025 từ mức 15 tỷ USD trong 2020, CAGR ấn tượng 28%. VTP đang ở vị thế thuận lợi để tận dụng sự phát triển mạnh của thị trường thương mại điện tử.

VTP đang có lợi thế để tận dụng sự bùng nổ thương mại điện tử bằng cách khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực giao hàng liên tỉnh, liên tục đầu tư để gia tăng thị phần mảng chuyển phát đường dài. BVSC kỳ vọng VTP sẽ duy trì ưu thế trong phân khúc này thêm vài năm nữa.

Ban lãnh đạo đang lên kế hoạch xây dựng thêm 17 trung tâm logistics trên cả nước nhằm hợp lý hóa quy trình chuyển phát hàng liên tỉnh, củng cố vị thế thống trị của công ty trong lĩnh vực giao hàng liên tỉnh trong tương lai.

VTP đã hoàn thiện hệ sinh thái khép kín với Vỏ Sò (sàn thương mại điện tử), Viettel Sale (quản lý bán hàng đa kênh) MyGo (giao hàng chặng cuối), và Viettel Pay (thanh toán không tiếp xúc) để tạo doanh thu trên toàn chuỗi giá trị trong khi cải thiện dịch vụ khách hàng.

VTP đóng cửa ở mức 79.200 đồng/CP vào 02/11/2021, với P/E tương ứng là 25,4x. BVSC khuyến nghị OUTPERFORM cho VTP với mức giá mục tiêu 1 năm là 102.300 đồng/CP (Upside: 29%), định giá công ty tại mức P/E forward 2022 là 17,5x.