Cao su Phước Hòa (PHR): Triển vọng lợi nhuận tích cực năm 2022; định giá hấp dẫn

Nguồn: VCSC

Triển vọng lợi nhuận tích cực năm 2022; định giá hấp dẫn

 

PHR

 

  • Chúng tôi nâng khuyến nghị của CTCP Cao su Phước Hòa (PHR) từ PHÙ HỢP THỊ TRƯỜNG lên MUA dù đã giảm giá mục tiêu 2% còn 86.400 đồng/cổ phiếu. Giá cổ phiếu của PHR đã giảm 25% trong 3 tháng qua.
  • Giá mục tiêu thấp hơn của chúng tôi chủ yếu là do (1) giả định đóng góp lợi nhuận thấp hơn từ việc đền bù chuyển đổi đất sang KCN VSIP III và (2) dời kế hoạch bán đất cho các dự án KCN Tân Bình mở rộng và KCN Hội Nghĩa - được bù đắp một phần bởi tác động tích cực từ việc cập nhật mô hình định giá mục tiêu của chúng tôi đến giữa năm 2023.
  • Trong năm 2022, chúng tôi dự báo doanh thu đạt 2,0 nghìn tỷ đồng (+4,0% YoY) và LNST sau lợi ích CĐTS đạt 1,0 nghìn tỷ đồng (+111% YoY - thấp hơn 2% so với dự báo trước đó của chúng tôi). Chúng tôi tiếp tục kỳ vọng lợi nhuận chủ yếu đến từ thu nhập từ đền bù 691 tỷ đồng từ việc chuyển đổi đất cao su sang KCN VSIP III trong năm.
  • Sau những thay đổi của chúng tôi trong thời gian giả định bắt đầu mở bán cho các dự án KCN trong tương lai của PHR và dự phóng nhận tiền đền bù thấp hơn, chúng tôi đã điều chỉnh giảm 14% dự báo LNST sau lợi ích CĐTS giai đoạn 2022-2026F. Chúng tôi dự báo tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) LNST sau lợi ích CĐTS giai đoạn 2022-2026 đạt 8% so với 11% như trước đây.
  • Mức điều chỉnh giảm dự báo đóng góp từ đền bù chuyển đổi của chúng tôi là do ban lãnh đạo công ty gần đây công bố rằng công ty sẽ nhận được 20% lợi nhuận từ bán đất KCN từ KCNVSIP III như một phần thu nhập bồi thường từ việc chuyển đổi đất so với dự báo trước đó của chúng tôi rằng PHR sẽ nhận được 20% thu nhập từ bán đất KCN. Tuy nhiên, khi PHR sẽ nắm giữ 20% cổ phần trong dự án VSIP III, ảnh hưởng của việc giảm số tiền bồi thường được bù đắp một phần bởi đóng góp từ định giá cao hơn từ cổ phần của PHR trong VSIP III.
  • Chúng tôi cho rằng PHR là công ty hưởng lợi chính từ nhu cầu đất KCN đang tăng nhanh ở Bình Dương nhờ quỹ đất cao su có kết nối tốt với mạng lưới đường giao thông hiện tại.
  • Rủi ro đối với quan điểm tích cực của chúng tôi: Trì hoãn trong việc phê duyệt KCN trong tương lai; tỷ lệ hấp thụ đất KCN thấp hơn kỳ vọng; giá cao su tự nhiên giảm mạnh hơn dự kiến.

Việc chuyển đổi đất cho KCN VSIP III sẽ trở thành động lực thúc đẩy lợi nhuận. Khu công nghiệp VSIP III có tổng diện tích là 1.000 ha, trong đó 691 ha được chuyển đổi từ đất cao su của PHR. Theo ban lãnh đạo, PHR sẽ nhận được tiền bồi thường từ VSIP, bao gồm (1) 1,3 tỷ đồng/ha thu nhập bồi thường trả trước, (2) 20% lợi nhuận từ việc bán đất của KCN VSIP III (không dưới 1,2 tỷ đồng/ha) và (3) 20% lợi nhuận được chia từ cổ phần sẽ đầu tư vào dự án KCN này thông qua các hợp đồng hợp tác kinh doanh (BCC). Trong khi (1) là động lực thúc đẩy lợi nhuận ngắn hạn trong giai đoạn 2022-2023, (2) và (3) là động lực trong trung và dài hạn cho lợi nhuận của PHR.

Chúng tôi điều chỉnh dự phóng khung thời gian phát triển đối với các dự án trong tương lai của PHR do quá trình phê duyệt bị trì hoãn. Chúng tôi giả định KCN Tân Bình Mở rộng (tổng diện tích 1.055 ha) và KCN Hội Nghĩa (tổng diện tích 715 ha) sẽ mở bán lần lượt vào năm 2024 và 2025 so với giả định trước đây của chúng tôi là 2023 và 2024. Chúng tôi điều chỉnh dự báo chủ yếu do quá trình phê duyệt kéo dài hơn dự kiến. Hai dự án này đang chờ Chính phủ phê duyệt để đưa vào kế hoạch quy hoạch tổng thể của tỉnh. Tương ứng với các điều chỉnh của chúng tôi đối với thời gian phát triển 2 dự án KCN này – bên cạnh giả định đóng góp lợi nhuận thấp hơn từ việc chuyển đổi đất sang KCN VSIP III - chúng tôi giảm dự báo LNST sau lợi ích CĐTS 24% đối với năm 2023 và 23% đối với năm 2024.