Cập nhật chỉ số: Kết quả review chỉ số FTSE Vietnam Q1/2024

                                                                         Nguồn: HSC

 

 

  • FTSE Russell đã công bố kết quả review Q1/2024 vào ngày 1/3/2024 cho chỉ số FTSE Vietnam.
  • Theo đó, cổ phiếu EVF được thêm vào giỏ chỉ số FTSE Vietnam trong khi không có cổ phiếu nào bị loại ra trong đợt review này.
  • Do đó, HSC ước tính quỹ FTSE Vietnam ETF (quỹ sử dụng chỉ số FTSE Vietnam làm cơ sở) sẽ cần mua vào khoảng 5,2 triệu cổ phiếu EVF. Ngày cơ cấu danh mục là ngày 15/3/2024 và ngày có hiệu lực sẽ là ngày 18/3/2024.
 
Cổ phiếu EVF được thêm vào giỏ chỉ số FTSE Vietnam
 
Vốn hóa thị trường của EVF trong đợt review Q1/2024 này khá cao, lọt vào top 88% giá trị vốn hóa lũy kế của danh mục cổ phiếu được xem xét, với tỷ lệ free float và tỷ lệ trần sở hữu nước ngoài khả dụng trên 10%. Giá trị giao dịch bình quân 3 tháng của cổ phiếu EVF là 132 tỷ đồng/ngày, cao hơn 40% so với giá trị giao dịch bình quân 3 tháng của danh mục chỉ số FTSE Vietnam là 107 tỷ đồng/ngày.
 
Những cổ phiếu sẽ được mua/bán để tái cơ cấu danh mục
 
HSC dự báo quỹ FTSE Vietnam ETF sẽ cần mua vào khoảng 5,2 triệu cổ phiếu EVF. Chúng tôi cũng dự báo quỹ này sẽ cần mua một lượng đáng kể cổ phiếu NVL (1,6 triệu cổ phiếu) và PDR (1,4 triệu cổ phiếu), đồng thời bán ra một lượng đáng kể cổ phiếu HPG (2 triệu cổ phiếu) và PVD (1 triệu cổ phiếu). Ngày cuối cùng để quỹ này hoàn thành tái cơ cấu danh mục là ngày 15/3/2024.
 
Giỏ chỉ số FTSE Vietnam All-Share thêm vào 2 cổ phiếu và không loại ra cổ phiếu nào
 
Giỏ chỉ số FTSE Vietnam All-Share thêm vào 2 cổ phiếu (EVF và OCB) và không loại ra cổ phiếu nào trong đợt review này. Hiện tại không có quỹ đáng chú ý nào sử dụng chỉ số FTSE Vietnam All-Share làm cơ sở.