Cập nhật chỉ số: Kết quả review chỉ số MarketVector VN Local Q1/2024

                                                                                      Nguồn: HSC

Kết quả review chỉ số MarketVector VN Local Q1/2024

 

 

 

 

  • Chỉ số MarketVector Vietnam Local – chỉ số cơ sở của quỹ VanEck Vectors Vietnam ETF (VNM ETF) – đã công bố kết quả review Q1/2024, với một cổ phiếu được thêm vào (FTS) và không có cổ phiếu nào bị loại ra. Ngày cuối để hoàn thành cơ cấu danh mục là ngày 15/3/2024 và ngày có hiệu lực sẽ là ngày 18/3/2024.
  • Quỹ VanEck Vector Vietnam ETF (VNM ETF) sẽ cần mua vào khoảng 3 triệu cổ phiếu FTS để tái cơ cấu danh mục. HSC ước tính quỹ VanEck Vectors Vietnam ETF sẽ mua vào một lượng đáng kể cổ phiếu MSN và PDR đồng thời bán ra một lượng đáng kể cổ phiếu NVL, HPG và SSI.
 
FTS được thêm vào giỏ chỉ số
 
Vốn hóa thị trường của FTS khá cao trong đợt review Q1/2024 này, ở mức khoảng 499 triệu USD. Giá trị giao dịch bình quân 3 tháng của cổ phiếu FTS đạt khoảng 2,5 triệu USD/ngày, với tỷ lệ free float và tỷ lệ sở hữu nước ngoài khả dụng đều trên 10%.
 
Do đó, cổ phiếu này đáp ứng tất cả các tiêu chí cần thiết để được thêm vào giỏ chỉ số MarketVector Vietnam Local.
 
Các cổ phiếu Việt Nam hiện tại trong giỏ chỉ số đủ điều kiện để được giữ lại
 
Hiện tại, 43 cổ phiếu Việt Nam trong giỏ chỉ số MarketVector Vietnam đáp ứng tất cả các tiêu chí cần thiết (vốn hóa, thanh khoản, tỷ lệ sở hữu nước ngoài khả dụng, tỷ lệ free float) để được giữ lại trong giỏ chỉ số.
 
Những cổ phiếu sẽ được mua/bán để tái cơ cấu danh mục
 
HSC ước tính quỹ VanEck Vectors Vietnam ETF (sử dụng chỉ số MarketVector Vietnam Local làm cơ sở) sẽ cần mua vào khoảng 3 triệu cổ phiếu FTS. Bên cạnh đó, quỹ ETF này cũng cần mua vào một lượng đáng kể cổ phiếu MSN (0,8 triệu cổ phiếu), PDR (0,8 triệu cổ phiếu) và SHS (0,7 triệu cổ phiếu) đồng thời bán ra một lượng đáng kể cổ phiếu NVL (2 triệu cổ phiếu), HPG (1,7 triệu cổ phiếu) và SSI (1,1 triệu cổ phiếu), cũng như mua bán một số cổ phiếu khác để tái cơ cấu danh mục.