Chiến lược sinh lời với GBPUSD | Nhận định ngày 07-12-2022

Nhu cầu về Đô la Mỹ đang tăng lại cùng với mức độ chi tiêu tiêu dùng lạc quan của Vương Quốc Anh đã tạo ra những ảnh hưởng nhất định đến cặp tiền tệ GBPUSD. Vậy hiện tại có chiến lược sinh lời nào phù hợp với GBPUSD hay không?

I/ Nhu cầu Đô la Mỹ tăng lại khi kỳ vọng lãi suất FED đạt đỉnh khoảng 5,50 - 5,75%

Sự hấp dẫn của chỉ số Đô la Mỹ (DXY) tăng lên gần mức cao nhất hôm thứ Hai là khoảng 105,40. Ngoài ra, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tăng trên 3,59% và dự kiến sẽ tăng hơn nữa trong bối cảnh kỳ vọng tăng về mức đỉnh lãi suất cao hơn của Cục Dự trữ Liên bang (Fed). Trong khi đó, hợp đồng tương lai S&P 500 đang cho thấy một hiệu suất mờ nhạt trong việc phục hồi được báo cáo vào thứ Hai.

Sức mạnh tổng hợp tích cực từ bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ và dữ liệu PMI của Dịch vụ ISM của Hoa Kỳ đã củng cố mức đỉnh lãi suất cao hơn của Cục Dự trữ Liên bang (Fed). Các nhà hoạch định chính sách của Fed đã hứa hẹn về sự chậm lại trong việc tăng lãi suất để giảm rủi ro tài chính.

II/ Chi tiêu tiêu dùng lạc quan của Vương Quốc Anh sẽ tạo ra nhiều áp lực hơn cho BOE

Dữ liệu chi tiêu lạc quan của người tiêu dùng đã không giữ được quyền kiểm soát đồng bảng Anh. Doanh số bán lẻ tương tự do Hiệp hội bán lẻ Anh (BRC) báo cáo đã leo thang lên 4,1% so với mức phát hành trước đó là 1,2% vào tháng 11 hàng năm. Điều này có thể tạo ra nhiều rắc rối hơn cho Ngân Hàng Trung Ương Anh (BOE) khi doanh số bán lẻ lạc quan củng cố kỳ vọng lạm phát cao hơn trong thời gian tới.

Tuy nhiên, phe Mua có thể có khoảng trống thông tin để tăng nhẹ trước khi phe diều hâu của Ngân hàng Trung Ương Anh (BOE) trở nên thiếu sự thuyết phục hơn và những cuộc trò chuyện xung quanh quá trình chuyển đổi kinh tế của Vương Quốc Anh trở nên khắc nghiệt hơn vào cuối năm nay.

III/ Chiến lược giao dịch với đồng GBPUSD

Dựa trên các nhu cầu giao dịch của thị trường tại Mỹ, chi tiêu lạc quan của Vương Quốc Anh và các áp lực xoay quanh quá trình chuyển đổi kinh tế vào cuối năm cùng quan điểm về biến động giá, dòng tiền cũng như những phân tích xu hướng và cung cầu trên đồ thị, chúng tôi đưa ra chiến lược đầu tư cụ thể với cặp GBPUSD như sau:

Ngắn hạn

Phân tích ngắn hạn: Dựa trên biểu đồ 4h của cặp GBP/USD cho thấy các tín hiệu bán mạnh quanh vùng kháng cự 1.22500, MACD vẫn đang cắt xuống, Histogram chuyển sang màu đỏ, Volume thể hiện nhiều lực bán trong ngắn hạn, ngay tại vùng kháng cự này. 

Tổng kết khuyến nghị: 

  • Điểm Bán: 1.21750
  • Stop Loss: 1.23000
  • Take Profit: 1.20500

Dài hạn

Trong xu hướng dài hạn: Cặp GBP/USD đang cho tín hiệu giảm sau khi test lại vùng kháng cự 1.23500. Xu hướng hiện tại đang cho tín hiệu điều chỉnh trong ngắn hạn về vùng hỗ trợ trong xu hướng tăng. MACD đang cho dấu hiệu cắt xuống, Volume đang yếu dần trong xu hướng tăng.

  • Sell Entry: 1.21700 – 1.21900
  • Stop Loss: 1.23600
  • Take Profit: 1.19000 

Disclaimer: 

Finashark cung cấp giải pháp, phần mềm xử lý dữ liệu tài chính, phân tích và hướng dẫn sử dụng dữ liệu này một cách hiệu quả nhất. Đầu tư luôn đi cùng rủi ro về vốn.

Risk warning: 

Các sản phẩm đòn bẩy giao dịch như Forex và Phái sinh có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư vì chúng có mức độ rủi ro cao đối với số vốn của bạn. Vui lòng đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan đến các mục tiêu đầu tư và mức độ kinh nghiệm của bạn trước khi giao dịch và nếu cần, hãy tìm kiếm cho mình những lời khuyên độc lập.

>> Xem thêm: Các chiến lược giao dịch tin tức chuyên nghiệp mà nhà đầu tư nên biết

Finashark - Hệ thống phân tích dữ liệu dòng tiền chuyên nghiệp, hiệu quả

Hotline: 0901 345 869

Email: lienhe@finashark.vn

Website: finashark.vn

Nhận tín hiệu miễn phí tại: Finashark's Telegram channel