Cơ Hội Nào Cho Các Nhà Giao Dịch Giá Vàng? | Nhận định ngày 18-11-2022

Đồng đô la Mỹ đang có xu hướng quay trở lại và lợi suất trái phiếu 10 năm của Mỹ đang trên đà giảm xuống. Điều này đã tác động ít nhiều đến giá Vàng, khiến thị trường có những thay đổi mới. 

I. Sự kiện đang diễn ra với đồng USD

Đồng Đô đã ấm dần lên sau khi chính phủ Ba Lan đổ lỗi cho Nga vì đã tấn công hai tên lửa đi lạc trong khu vực của họ. Trong khi các đại sứ NATO trích dẫn rằng tên lửa thuộc về Ukraine. Điều này đã dẫn đến sự biến động trong phạm vi hẹp ở chỉ số đô la Mỹ (DXY) và đang mong đợi cho những hành động bứt phá phía trước.

Trong khi đó, lợi nhuận từ trái phiếu chính phủ Mỹ đang mất dần sức hút khi các nhà đầu tư nhận thấy sự hạ nhiệt ở các chính sách về lãi suất của Fed trong cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 12. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đang trên đà giảm xuống dưới mức hỗ trợ quan trọng 3,70%. Lợi suất đã giảm mạnh hơn nữa mặc dù Chủ tịch Fed San Francisco Mary Daly đã đưa ra các dấu hiệu sẽ tăng lãi suất trước đó.

II. Nhu cầu chung đối với kim loại Vàng

Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên, Choe Son Hui, đã chỉ trích hội nghị thượng đỉnh ba bên gần đây giữa Hoa Kỳ, Hàn Quốc và Nhật Bản, trong đó các nhà lãnh đạo đã nêu lên rằng các vụ thử vũ khí của Bình Nhưỡng và cam kết hợp tác an ninh có quy mô lớn hơn, theo báo cáo của Reuters. Điều này đã gây ra nguy cơ căng thẳng địa chính trị và làm giảm sự hấp dẫn đối với các tài sản trú ẩn an toàn trong đó có Vàng.

Doanh số bán lẻ của Mỹ đã tăng trưởng từ 1,3% so với tháng 10 là 1,0% và dự kiến là ở mức 0,0% trước đó. Mặt khác, Chủ tịch Fed thành phố Kansas Esther George và Thống đốc Fed Christopher Waller đều ủng hộ việc tăng lãi suất cơ bản nhỏ hơn trong tương lai.

Nhìn chung, các chất xúc tác rủi ro nói trên có thể sẽ ảnh hưởng đến giá vàng cho đến khi các sự kiện dữ liệu lớn như Đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Mỹ và Khảo sát sản xuất của Fed Philadelphia trong tháng mười một.

III. Chiến lược giao dịch với giá Vàng (XAU/USD)

Dựa trên các tình hình suy đoán ngày càng tăng về địa chính trị, các công bố thông tin vĩ mô và biến động giá, dòng tiền cũng như những thông tin về lợi suất trái phiếu kho bạc của Mỹ, chúng tôi đưa ra chiến lược đầu tư cụ thể với cặp XAUUSD như sau:

1.  Ngắn hạn

Trong xu hướng ngắn hạn: Sau khi phá vỡ qua kênh xu hướng tăng, giá vàng đang cho mục tiêu tiếp theo là test lại vùng hỗ trợ ngắn hạn ở $1,750.00. Khuyến nghị hành động, tiếp tục bán theo xu hướng cho mục tiêu chốt lời tại vùng hỗ trợ $1,750.00 cắt lỗ khi giá vượt lên đường MA 20 (trên biểu đồ H1).

2.  Dài hạn

Trong xu hướng dài hạn: Giá Vàng cũng đang cho những tín hiệu chỉnh sau khi tiếp cận quanh vùng kháng cự mạnh ở mốc $1,770.00 Mặc dù vậy xu hướng tăng vẫn đang còn rất mạnh sau khi đã phá vỡ qua kênh giảm dài hạn. Khuyến nghị các nhà đầu tư nên quan sát và theo dõi cho điểm vào lệnh tiếp theo ở quanh mốc hỗ trợ $1,720.00 - $1,730.00 trên biểu đồ Ngày.

Disclaimer:

Finashark cung cấp giải pháp, phần mềm xử lý dữ liệu tài chính, phân tích và hướng dẫn sử dụng dữ liệu này một cách hiệu quả nhất. Đầu tư luôn đi cùng rủi ro về vốn.

Risk warning: 

Các sản phẩm Đòn bẩy Giao dịch như Forex và Phái sinh có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư vì chúng có mức độ rủi ro cao đối với số vốn của bạn. Vui lòng đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan đến các mục tiêu đầu tư và mức độ kinh nghiệm của bạn trước khi giao dịch và nếu cần, hãy tìm kiếm cho mình những lời khuyên độc lập.

>>> Xem thệm: Bốn kỹ năng để nhà đầu tư mới sinh tồn trong thị trường tài chính

Finashark - Hệ thống phân tích dữ liệu dòng tiền chuyên nghiệp, hiệu quả

Hotline: 0901 345 869

Email: lienhe@finashark.vn

Website: finashark.v