CTCP Đầu tư Nam Long (NLG): Nhiều nguồn lợi nhuận hỗ trợ triển vọng kinh doanh năm 2023

Nguồn: VCSC

Nhiều nguồn lợi nhuận hỗ trợ triển vọng kinh doanh năm 2023

 

 

  • Chúng tôi điều chỉnh khuyến nghị cho CTCP Đầu tư Nam Long (NLG) từ  MUA xuống KHẢ QUAN và giảm giá mục tiêu thêm 3,1% còn 34.600 đồng/cổ phiếu chủ yếu do định giá thấp hơn đối với các dự án Cần Thơ và Izumi City do chúng tôi bao gồm vào dự báo phân khu nhà ở xã hội trong dự án Cần Thơ và dời giả định thời gian mở bán phân khu tiếp theo của dự án Izumi City sang năm 2024, được bù đắp một phần nhờ tác động tích cực của việc chúng tôi cập nhật giá mục tiêu đến giữa năm 2024. Giá cổ phiếu NLG đã tăng 21% trong 2 tháng qua.
  • Chúng tôi dự báo LNST sau lợi ích CĐTS năm 2023 đạt 607 tỷ đồng (+9% YoY), chủ yếu nhờ (1) bàn giao tại Southgate, Mizuki Park Giai đoạn 2 & 3 (P2 & P3) và Izumi City, (2) giao dịch bán 25% cổ phần Paragon và (3) khoản lãi từ chuyển nhượng một lô đất tại Kikyo Residence (Thủ Đức, TP.HCM). Con số này thấp hơn 12% so với dự báo trước đây của chúng tôi do giả định chi phí tài chính cao hơn.
  • Chúng tôi dự báo giá trị hợp đồng bán hàng năm 2023 đạt 5,3 nghìn tỷ đồng (-35% YoY) trong năm 2023, được đóng góp bởi Mizuki Park P2 & P3, Akari City P2, Southgate và Cần Thơ. Chúng tôi giảm giả định giá trị hợp đồng bán hàng năm 2023 thêm 17% khi chúng tôi dời giả định thời gian mở bán phân khu đất nền của dự án Cần Thơ và Izumi City sang năm 2024, điều này được bù đắp một phần bởi kỳ vọng của chúng tôi rằng NLG sẽ ra mắt EhomeS (nhà ở xã hội) tại Cần Thơ vào năm 2023.
  • Yếu tố hỗ trợ: Mở rộng quỹ đất bổ sung để thúc đẩy kế hoạch phát triển.
  • Rủi ro: Tiến độ mở bán trước các dự án trọng điểm chậm hơn dự kiến.
Căn hộ trung cấp ở các thành phố cấp 1 dẫn dắt doanh số bán hàng năm 2023 trong bối cảnh triển vọng chung kém khả quan của thị trường. Trong quý 1/2023, giá trị hợp đồng bán hàng của NLG thấp ở mức 238 tỷ đồng (-91 YoY% nhưng +5% QoQ) — 72% trong số đó đến từ 2 dự án căn hộ trung cấp tại TP.HCM, Mizuki Park P2 & P3 và Akari City P2, hàm ý tỷ lệ hấp thụ cao hơn cho phân khúc này trong bối cảnh doanh số bán hàng trên toàn thị trường chững lại. Chúng tôi dự báo giá trị hợp đồng bán hàng năm 2023 của NLG đạt 5,3 nghìn tỷ đồng (-35% YoY), với 64% đến từ Mizuki Park P2 & P3 và Akari City P2. Ngoài ra, chúng tôi kỳ vọng NLG sẽ mở bán sản phẩm nhà ở xã hội EhomeS tại Cần Thơ trong năm nay, nhưng con số này chỉ chiếm 5% dự báo doanh số bán hàng năm 2023 của chúng tôi do giá bán thấp với giá bán trung bình ước tính của chúng tôi là 17 triệu đồng/m2.
 
Tiến độ thi công đúng kế hoạch; người mua nhà tiếp tục thanh toán đúng hạn sẽ hỗ trợ quá trình bàn giao. Trong quý 1/2023, NLG đẩy mạnh bàn giao 413 căn hộ tại các tòa MP6-7-8 của Mizuki Park, được hỗ trợ bởi tiến độ xây dựng và việc người mua nhà thanh toán các đợt cuối để nhận nhà. Chúng tôi tiếp tục tin rằng việc những người mua nhà cam kết thanh toán sẽ giúp công ty ghi nhận bàn giao tại Southgate, Mizuki Park P2 & P3 và Izumi City vào năm 2023.
 
Đẩy nhanh các thủ tục pháp lý sẽ hỗ trợ ghi nhận giao dịch bán cổ phần của Paragon. NLG đang chờ phê duyệt thay đổi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (ERC) - đây là thủ tục cuối cùng - để ghi nhận giao dịch bán 25% cổ phần còn lại của dự án Paragon tại tỉnh Đồng Nai cho các nhà đầu tư nước ngoài. Chúng tôi tin rằng chỉ thị gần đây của Chính phủ đối với chính quyền Đồng Nai trong việc xem xét các thủ tục pháp lý của dự án Đại Phước của DIG — dự án tổng thể của dự án Paragon thuộc NLG – sẽ đẩy nhanh tiến độ phê duyệt thay đổi ERC của Paragon, từ đó NLG có thể ghi nhận việc bán cổ phần trong năm 2023. Giao dịch bán 25% cổ phần tại Paragon còn lại cho nhà đầu tư nước ngoài đóng góp 29% vào dự báo LNST sau lợi ích CĐTS năm 2023 của chúng tôi.