Đầu tư như thế nào trong năm 2021?

Thị trường trong năm nay sẽ khó nhằn và phân hóa hơn

Mặc cho dịch Covid gây ảnh hưởng nặng nề cho nền kinh tế thế giới trong năm 2020, chứng khoán toàn cầu đã ghi nhận tăng trưởng mạnh. Tại US, các cổ phiếu có sự phân hóa cao khi các công ty công nghệ lớn như Apple và Facebook có thời điểm chiếm tới ¼ giá trị chỉ số S&P500.

Tuy nhiên trong năm nay câu chuyện sẽ có thể thay đổi, các nhóm ngành nhạy cảm với nền kinh tế như công nghiệp, sản xuất, năng lượng và tài chính sẽ có thể hưởng lợi. Các công ty trong những lĩnh vực này có thể sẽ có những cách khác nhau để vượt qua khủng khoảng. Điều này sẽ tạo nên cơ hội cho các quỹ đầu tư chủ động có thể outperform thị trường bằng cách chọn ra những công ty hưởng lợi nhiều nhất.

Tony DeSpiritio, Giám đốc đầu tư của Phòng đầu tư cổ phiếu cơ bản tại BlackRock, nhận định:”Năm nay là thời điểm tập trong vào việc lựa chọn cổ phiếu. Chu kỳ của doanh nghiệp sẽ nhanh hơn và nhu cầu sẽ lớn hơn rất nhiều.  Việc này sẽ là lợi thế nếu bạn có thể chọn những công ty thật sự tốt.”

Phần lớn các quỹ chủ động đều có mức sinh lời thấp hơn chỉ số S&P500 kể từ năm 2013. Tuy nhiên kể từ năm ngoái, do thị trường biến động mạnh, các quỹ này đã ghi nhận mức sinh lời tốt hơn thị trường chung.

Các nhà quản lý quỹ nhận đình rằng việc cổ phiếu công nghệ đã hết sự hấp dẫn cũng như nền kinh tế đang hồi phục tốt sẽ là cơ hội lớn cho các quỹ đầu tư. Trong tháng 2, 70% của các quỹ đầu tư vào các công ty lớn chủ động đã ghi nhận mức sinh lời tốt hơn chỉ số mà quỹ này muốn đánh bại.

Các quỹ chủ động không tốt bằng thụ động

Nhà đầu tư cho rằng các công ty phục hồi sau dịch sẽ có sự phân hóa cao. Một số thì cắt giảm chi phí tốt, khiến việc hồi phục lợi nhuận nhanh hơn, số khác thì ứng dụng công nghệ tốt hơn, đặc biệt là trong bán lẻ, khiến việc doanh thu tăng trưởng nhanh chóng. Điều này sẽ khiến các quỹ đầu tư chủ động có thể sẽ có lợi thế trong việc chọn ra được các công ty có mức độ phục hồi tốt sau dịch.

Dòng tiền tìm kiếm cơ hội ở thị trường chứng khoán vẫn rất lớn

Trong vòng 6 tháng trở lại đây, chỉ số các công ty lớn nhất thị trường chứng khooans Mỹ là S&P500 đã ghi nhận mức tăng trưởng 32%.

Chứng khoán tăng trưởng mạnh mẽ

Việc này khiến các quỹ đầy tư cổ phiếu dễ dàng thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư khiến cho một lượng lớn tiền đổ vào các quỹ này, cao nhất kể từ năm 2013 trở lại đây. Thị trường hưởng lại trực tiếp từ việc này có thể là thị trường cổ phiếu toàn cầu cũng như tại các thị trường mới nổi, ngân hàng Citi cho biết.

Kỳ vọng rằng nền kinh tế hồi phục nhanh sẽ là một trong những yếu tố hỗ trợ cho giá trị các công ty hiện tại. Trong đó nổi bật là các công ty vừa và nhỏ, vốn sẽ phát triển tốt trong giai đoạn nền kinh tế phát triển.

Nhìn vào la bàn dòng vốn đầu tư có thể thấy, hiện tại dòng tiền vẫn có xu hướng đổ mạnh mẽ vào kênh chứng khoán. 

La bàn dòng vốn đầu tư

Tuy nhiên nhà đầu tư cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi quyết định đầu tư. Bởi lẽ điều này có thể sẽ giúp nhà đầu tư có được mức sinh lời tốt hơn trong bối cảnh thị trường sẽ phân hóa, phục hồi theo mô hình chữ K.

Nhận tín hiệu giao dịch

Bạn có biết dòng tiền lớn là nguyên nhân khiến giá chứng khoán tăng hoặc giảm?! Hơn 95% nhà đầu tư đang thua lỗ vì không biết bí mật này. 
Finashark xây dựng hệ thống thông minh phát hiện được hành vi dòng tiền lớn. Giúp đưa ra tín hiệu giao dịch chính xác mang lại lợi nhuận vượt trội cho người sử dụng. 

Cập nhật tín hiệu giao dịch Forex, cổ phiếu, thị trường hàng hóa và nhiều hơn nữa tại đây: Tín hiệu giao dịch

Đăng ký nhận tín hiệu giao dịch 7 NGÀY MIỄN PHÍ tại đây.

Mở tài khoản giao dịch tặng gói VIP tại đây.

--------------------------------------------------------------------------------

Phương pháp dòng tiền lớn.

*Bạn có biết dòng tiền lớn là nguyên nhân khiến giá chứng khoán tăng hoặc giảm?! Hơn 95% nhà đầu tư đang thua lỗ vì không biết bí mật này. 
Finashark xây dựng hệ thống thông minh phát hiện được hành vi dòng tiền lớn. Giúp đưa ra tín hiệu giao dịch chính xác mang lại lợi nhuận vượt trội cho người sử dụng. ​

Disclaimer:

*Finashark tiếp cận các nguồn tin chính thống theo chuẩn mực tài chính quốc tế với sự phân tích chuyên sâu từ chuyên viên phân tích cao cấp được xác thực. Theo đó, các khuyến nghị đưa ra đều đạt chuẩn khuyến nghị đầu tư quốc tế. Tuy nhiên, Finashark không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.