FED giữ nguyên lãi suất ít nhất đến năm 2024

Triển vọng nền kinh tế tốt hơn kỳ vọng, FED vẫn duy trì chính sách hỗ trợ

Ngân hàng trung ương kỳ vọng nền kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng 6.5% trong năm nay nhờ vào gói kích thích kinh tế lớn cũng như việc triển khai Vaccine rộng rãi.

Các nhà lập pháp tại FED đã đưa ra dấu hiệu rằng họ sẽ tiếp tục kỳ vọng sẽ giữ lãi suất ở mức thấp, gần ở mức 0% ít nhất cho tới năm 2024, mặc cho triển vọng tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ đã được tăng lên nhiều nhờ vào gói kích thích và Vaccine. Fed giữ nguyên chính sách ôn hòa sau 2 cuộc họp, nhấn mạnh rằng tuy nền kinh tế có triển vọng tích cực nhưng vẫn chưa thật sự hồi phục, do đó cần sự hỗ trợ của các chính sách nới lỏng.

Jay Powell, chủ tịch FED, phát biểu tại cuộc họp báo sao buổi họp: “Mặc dù nền kinh tế có những thông tin tích cực, tuy nhiên vẫn chưa thực sự hồi phục hoàn toàn. Fed sẽ tiếp tục cung cấp sự hỗ trợ cho nền kinh tế.”

FED đã nâng dự báo tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ lên đến 6.5% trong năm nay, tăng từ mới dự báo chỉ 4.2% vào tháng 12 năm ngoái, đây là con số tăng trưởng cao nhất của Mỹ tính từ năm 1984.

Trong khi đó, tỷ lệ thất nghiệp được dự báo sẽ giảm xuống còn chỉ 4.5% thay cho con số 5% dự báo trước đó. Lạm phát lõi, con số ước tính của FED, được kỳ vọng sẽ tăng lên mức 2.2%, cao hơn con số mục tiêu 2% của FED. Tuy nhiên các nhà lập pháp kỳ vọng rằng lạm phát sẽ tăng chỉ trong ngắn hạn trước khi giảm xuống mức 2% trong năm 2020 và 2.1% trong năm 2023. Trong cuộc họp báo, ông Powell nhấn mạnh rằng triển vọng tích cực là chưa đủ để ngân hàng trung ương Mỹ bắt đầu thôi các chính sách hỗ trợ cho nền kinh tế. Fed cũng sẽ cam kết giữ nguyên chính sách lãi suất thấp cho đến khi Mỹ đạt mức có tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất. Ông cũng nhấn mạnh rằng Fed cũng sẽ tiếp tục mua vào trái phiếu với mức 120 tỷ/tháng. Tuy nhiên, triển vọng tích cực từ nền kinh tế sẽ là trở ngại cho chính sách nới lỏng của FED. Việc này cũng khiến nhà đầu tư sẽ tiếp tục suy đoán liệu rằng đâu sẽ là thời điểm FED thay đổi chính sách và bắt đầu tăng lãi suất trở lại.

Evan Brown, trưởng phòng chiến lược đa tài sản tại UBS Asset Management, nhận định rằng cuộc họp vừa rồi là một phép thử cho việc cam kết vào chính sách của Fed.

Giá trái phiếu phục hồi

Sau thông tin của cuộc họp, giá trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm có dấu hiệu phục hồi, khiến lợi tức giảm xuống mốc 1.64%.

Giá trái phiếu mỹ có dấu hiệu phục hồi

Cổ phiếu vẫn là kênh đầu tư thu hút dòng tiền

Theo đó, kênh cổ phiếu tiếp tục hưởng lơi từ chính sách nới lỏng của Fed và có một phiên giao dịch tích cực. Chỉ số công nghiệp Dow Jones ghi nhận mức đóng cửa trên mốc 33.000 điểm lần đầu tiên trong lịch sử. Mức kỷ lục này xảy ra chỉ sau 5 ngày giao dịch khi chỉ số này đóng cửa ở mức 32.000, thể hiện mức tăng 1.000 điểm nhanh nhất trong lịch sử.

Chỉ số công nghiệp DJ đóng cửa trên mốc 33000

Các nhà quản lý quỹ đã bắt đầu tái cơ cấu danh mục trong môi trường lạm phát, cổ phiếu giá trị, các công ty có các chỉ số giá trị sổ sách nhỏ nhận được sự chú ý và có mức tăng trưởng tốt hơn so với các công ty tăng trưởng.

Nhìn chung, dòng tiền vẫn đang hướng vào kênh cổ phiếu, thể hiện qua la bàn dòng vốn đầu tư ngày 18/03.

La bàn dòng tiền

Nhận tín hiệu giao dịch

Bạn có biết dòng tiền lớn là nguyên nhân khiến giá chứng khoán tăng hoặc giảm?! Hơn 95% nhà đầu tư đang thua lỗ vì không biết bí mật này. 
Finashark xây dựng hệ thống thông minh phát hiện được hành vi dòng tiền lớn. Giúp đưa ra tín hiệu giao dịch chính xác mang lại lợi nhuận vượt trội cho người sử dụng. 

Cập nhật tín hiệu giao dịch Forex, cổ phiếu, thị trường hàng hóa và nhiều hơn nữa tại đây: Tín hiệu giao dịch

Đăng ký nhận tín hiệu giao dịch 7 NGÀY MIỄN PHÍ tại đây.

Mở tài khoản giao dịch tặng gói VIP tại đây.

--------------------------------------------------------------------------------

Phương pháp dòng tiền lớn.

*Bạn có biết dòng tiền lớn là nguyên nhân khiến giá chứng khoán tăng hoặc giảm?! Hơn 95% nhà đầu tư đang thua lỗ vì không biết bí mật này. 
Finashark xây dựng hệ thống thông minh phát hiện được hành vi dòng tiền lớn. Giúp đưa ra tín hiệu giao dịch chính xác mang lại lợi nhuận vượt trội cho người sử dụng. ​

Disclaimer:

*Finashark tiếp cận các nguồn tin chính thống theo chuẩn mực tài chính quốc tế với sự phân tích chuyên sâu từ chuyên viên phân tích cao cấp được xác thực. Theo đó, các khuyến nghị đưa ra đều đạt chuẩn khuyến nghị đầu tư quốc tế. Tuy nhiên, Finashark không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.