Fed ra dấu hiệu sẽ tăng lãi suất trở lại vào năm 2023

Các nhà lập pháp tại Fed kỳ vọng rằng lãi suất sẽ bắt đầu tăng trở lại vào năm 2023, sớm hơn với dự kiến được dự báo trước đó trong bối cảnh các số liệu dự phóng của nền kinh tế tăng trưởn nhanh hơn và lạm phát đã tăng mạnh trong thời gian qua.

Kết thúc buổi họp chính sách kéo dài 2 ngày vào thứ 4, ngân hàng Trung ương Mỹ đã quyết định sẽ giữ nguyên lãi suất ở mức thấp từ 0 – 0.25% như trong thời điểm đại dịch bùng phát tuy nhiên kỳ vọng sẽ tăng lãi suất sớm hơn vào năm 2023. Ở buổi phỏng vấn vào tháng 3, phần lớn các quan chức tại Fed đều dự báo rằng lãi suất sẽ vẫn được giữ nguyên cho tới ít nhất vào năm 2024. Quyết định tăng lãi suất sớm hơn dự kiến cho thấy góc nhìn của Fed rằng nền kinh tế đã có bước tiến triển, hồi phục nhanh hơn dự kiến, từ đó sẽ bắt đầu các chính sách tiền tệ thắt chặt nhằm kiềm chế lạm phát. Fed dự báo sẽ có 2 lần điều chỉnh lãi suất vào năm 2023.

Đại bàng

Trong buổi họp báo hôm thứ tư, chủ tịch Fed Jay Powell đã phát ra thông điệp tích cực về tình trạng hiện tại của nền kinh tế mặc cho những khó khăn ngắn hạn. Ông nhấn mạnh rằng:”Có nhiều lý do cho thấy thị trường lao động đang hồi phục rất tốt, với tỉ lệ thất nghiệp thấp, tỉ lệ tham gia và lương tăng.” Ông cũng nhấn mạnh rằng áp lực lạm phát là khá lớn và có thể sẽ cao hơn các dự báo.

Đối với các chính sách hỗ trợ khác như mua lại trái phiếu, chủ tịch Fed cũng nhấn mạnh rằng Fed vẫn sẽ giữ nguyên như hiện tại và các bước giảm hỗ trợ sẽ được công bố ra thị trường ngay lập tức cũng như sẽ thực hiện các biện pháp ổn định thị trường

Trước thông tin này, các chỉ số cổ phiếu lớn đều đóng cửa giảm điểm. Chỉ số Dow Jones, S&P và Nasdag lần lượt ghi nhạn giảm 0.8%, 0.5% và 0.2%.

Cổ hpeiueus bán tháo

Quincy Krosby, chiến lược gia thị trường tại Prudential nhận định:”Bài phát biểu đã khiến thị trường hoảng loạn dẫn tới việc bán tháo cổ phiếu. Ngược lại, Trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm tăng lên mức cao hơn, đạt mức 1.57%.

Trái phiếu chính phủ giảm, lợi tức tăng

Dựa vào la bàn dòng vốn đầu tư có thể thấy, trước lo ngại về lạm phát và tăng lãi suất trở lại của Fed, nhà đầu tư đã rút tiền ra khỏi kênh chứng khoán và đặt cược vào đồng USD tăng giá. Bên cạnh đó, dòng tiền đổ vào kênh tài sản dầu cũng rất lớn trong bối cảnh nhà đầu tư đặt cược vào nhu cầu tiêu thụ dầu thô tăng mạnh sau dịch.

La bàn dòng vốn đầu tư toàn cầu

Nhận tín hiệu giao dịch

Bạn có biết dòng tiền lớn là nguyên nhân khiến giá chứng khoán tăng hoặc giảm?! Hơn 95% nhà đầu tư đang thua lỗ vì không biết bí mật này. 
Finashark xây dựng hệ thống thông minh phát hiện được hành vi dòng tiền lớn. Giúp đưa ra tín hiệu giao dịch chính xác mang lại lợi nhuận vượt trội cho người sử dụng. 

Cập nhật tín hiệu giao dịch Forex, cổ phiếu, thị trường hàng hóa và nhiều hơn nữa tại đây: Tín hiệu giao dịch

Đăng ký nhận tín hiệu giao dịch 7 NGÀY MIỄN PHÍ tại đây.

Mở tài khoản giao dịch tặng gói VIP tại đây.

 

quyền lợi finashark

--------------------------------------------------------------------------------

Phương pháp dòng tiền lớn.

*Bạn có biết dòng tiền lớn là nguyên nhân khiến giá chứng khoán tăng hoặc giảm?! Hơn 95% nhà đầu tư đang thua lỗ vì không biết bí mật này. 
Finashark xây dựng hệ thống thông minh phát hiện được hành vi dòng tiền lớn. Giúp đưa ra tín hiệu giao dịch chính xác mang lại lợi nhuận vượt trội cho người sử dụng. ​

Disclaimer:

*Finashark tiếp cận các nguồn tin chính thống theo chuẩn mực tài chính quốc tế với sự phân tích chuyên sâu từ chuyên viên phân tích cao cấp được xác thực. Theo đó, các khuyến nghị đưa ra đều đạt chuẩn khuyến nghị đầu tư quốc tế. Tuy nhiên, Finashark không chịu bất kỳ trách nhiệm thuộc bất kỳ loại nào phát sinh từ hay liên quan đến việc sử dụng hay dựa vào thông tin hay ý kiến trình bày trong báo cáo này.