Liệu có cơ hội cho đồng EUR/USD hồi phục trước tình hình vĩ mô nhiều bất ổn? | Nhận định ngày 30-11-2022

Ngân hàng Trung ương châu Âu tiếp tục thu hút sự chú ý với những trao đổi về lạm phát. Nếu dữ liệu về lạm phát hôm nay (30-11) và quan trọng nhất là ngày mai không ngoài dự đoán, EUR sẽ tiếp tục suy yếu. Vậy có cơ hội nào để EUR/USD hồi phục hay không?

I. Yếu tố ảnh hưởng tới đồng EUR/USD

1. Lạm phát khu vực châu Âu dự kiến sẽ giảm nhẹ trong tháng 11

EURUSD đã có lực kéo giảm mạnh sau khi đóng cửa trong trạng thái tiêu cực vào thứ Hai, và được hồi lại mức cao nhất trong ngày ở vùng 1.0400. 

Trong khi điều trần trước Ủy ban về Kinh tế và tiền tệ (ECON) của nghị viện châu Âu vào thứ Hai, Chủ tịch ngân hàng Trung Ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde đã nhắc lại rằng lãi suất vẫn sẽ là công cụ chính để chống lạm phát. Các cuộc trao đổi gần đây của ECB đã thúc đẩy suy đoán về việc tăng lãi suất 75 điểm. 

Nhận xét về triển vọng kinh tế, bà Lagarde lưu ý rằng: Tăng trưởng ở Khu vực đồng tiền chung châu Âu dự kiến sẽ tiếp tục suy yếu trong thời gian còn lại của năm nay và đầu năm 2023.

2. Áp lực lạm phát ở khu vực Châu Âu đang tăng chóng mặt

Nền kinh tế bị đình trệ do những cú sốc về chuỗi cung ứng đẩy giá năng lượng lên cao. Trong báo cáo ổn định tài chính vào thứ Hai, nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung Ương châu Âu (ECB) và Chủ tịch Ngân hàng Trung Ương Slovakia, Peter Kazimir, nói rằng: “Nguy cơ suy thoái ở Khu vực đồng tiền chung châu Âu đang gia tăng”. Ông nói thêm rằng việc tăng lãi suất vẫn tiếp tục, bất chấp những diễn biến kinh tế không thuận lợi.

Thêm vào đó, các nhà phân tích tại Danske Bank cũng ủng hộ quan điểm cho rằng: “Suy thoái kinh tế ở Khu vực đồng tiền chung châu Âu dường như khó tránh khỏi. Họ đã bị dồn vào chân tường vì những cú sốc từ phía cung, nguyên nhân chính đằng sau tỷ lệ suy thoái leo thang ở Khu vực đồng tiền chung châu Âu. Các cú sốc từ phía cung tạo ra bối cảnh cho một thời kỳ lạm phát cao kéo dài cùng với tăng trưởng mờ nhạt. Suy thoái dường như khó tránh khỏi và chúng tôi dự đoán GDP sẽ giảm 0,9% vào năm 2023, sau đó là tình trạng trì trệ vào năm 2024”. Điều này sẽ có áp lực đáng kể đối với đồng Euro trong tương lai.

Trong khi đó, các nhà đầu tư đang chuyển hướng tập trung vào Chỉ số giá tiêu dùng hài hòa của Khu vực đồng tiền chung châu Âu (HICP) sẽ được công bố vào thứ Ba. Theo sự đồng thuận, HICP tiêu đề sẽ giảm xuống 10,4% so với mức phát hành trước đó là 10,6%. Trong khi dữ liệu HICP cốt lõi không bao gồm giá dầu và giá thực phẩm không đổi ở mức 5%.

II. Chiến lược giao dịch với cặp EUR/USD

Dựa trên sự ảnh hưởng của các điều kiện kinh tế, tài chính của Mỹ và biến động giá, dòng tiền cũng như những phân tích xu hướng và cung cầu trên đồ thị, chúng tôi đưa ra chiến lược đầu tư cụ thể với cặp EUR/USD như sau:

1. Ngắn hạn

Trong xu hướng ngắn hạn: Cặp tiền EUR/USD đang xuất hiện khối lượng bán mạnh sau đà tăng vào phiên thứ Hai. Thị trường đang có những nến hồi nhưng khả năng sẽ đảo chiều sớm.

Khuyến nghị nhà giao dịch theo xu hướng ngắn hạn: 

  • Điểm bán: 1.03920 – 1.04210
  • Điểm cắt lỗ: 1.04500
  • Điểm chốt lời 1: 1.03338
  • Điểm chốt lời 2: 1.02805

2. Dài hạn

Trong xu hướng dài hạn: Cặp tiền EUR/USD đang có tín hiệu di chuyển theo mô hình sóng chéo đảo chiều giảm. Nhịp tăng mới chỉ ở giai đoạn hai, nên khả năng thị trường vẫn sẽ tiếp tục phân phối ở vùng đỉnh. Nhà giao dịch dài hạn nên chú ý ở các vùng giá 1.04375 sẽ là vùng giá đảo chiều giảm tiềm năng.

  • Điểm bán: 1.04375 - 1.04567
  • Điểm cắt lỗ: dưới 1.05135
  • Điểm chốt lời 1: 1.01750
  • Điểm chốt lời 2: 1.00901

Disclaimer:

Finashark cung cấp giải pháp, phần mềm xử lý dữ liệu tài chính, phân tích và hướng dẫn sử dụng dữ liệu này một cách hiệu quả nhất. Đầu tư luôn đi cùng rủi ro về vốn. 

Risk warning: 

Các sản phẩm đòn bẩy giao dịch như Forex và Phái sinh có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư vì chúng có mức độ rủi ro cao đối với số vốn của bạn. Vui lòng đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan đến các mục tiêu đầu tư và mức độ kinh nghiệm của bạn trước khi giao dịch và nếu cần, hãy tìm kiếm cho mình những lời khuyên độc lập.

>> Xem thêm: Các chiến lược giao dịch tin tức chuyên nghiệp mà nhà đầu tư nên biết

Finashark - Hệ thống phân tích dữ liệu dòng tiền chuyên nghiệp, hiệu quả

Hotline: 0901 345 869

Email: lienhe@finashark.vn

Website: finashark.vn