AUDUSD tăng nhẹ trước quyết định lãi suất của PBOC | Nhận định ngày 21-12-2022

Đồng USD yếu hơn đã mang lại lợi thế cho cặp tiền tệ AUDUSD. Thêm vào đó, quyết định về lãi suất của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) cũng đã ảnh hưởng đến tỷ giá của cặp tiền này.

I/ Đồng USD yếu hơn, hỗ trợ cho cặp tiền AUDUSD

Việc USD giảm giá trong ngày có thể là do việc mua mạnh mẽ xung quanh đồng Yên Nhật, mặc dù sự kết hợp của các yếu tố sẽ giúp hạn chế đà giảm. Những lo ngại rằng sự gia tăng các trường hợp COVID-19 ở Trung Quốc có thể trì hoãn việc mở cửa trở lại ở nước này làm giảm bớt sự lạc quan về việc nới lỏng các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt. Điều này, cùng với một bình luận diều hâu hơn của Fed, sẽ cung cấp hỗ trợ cho đồng tiền trú ẩn an toàn và kiềm chế các sự nỗ lực phục hồi ở cặp AUDUSD.

Điều đáng nhắc lại là Ngân hàng Trung Ương Mỹ chỉ ra rằng họ sẽ tiếp tục tăng lãi suất để đè bẹp lạm phát. Hơn nữa, các nhà hoạch định chính sách dự kiến chi phí đi vay sẽ tăng ít nhất 75 bps vào cuối năm 2023.

II/ Biên bản RBA không ấn tượng, tập trung vào các cuộc đàm phán Úc - Trung Quốc

Cặp tiền AUDUSD thể hiện tâm trạng thận trọng của thị trường trước các chất xúc tác quan trọng khác, cụ thể là cuộc gặp giữa các nhà ngoại giao Úc và Trung Quốc, cũng như cuộc họp chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC).

Trước đó cùng ngày, Ngoại trưởng Úc Penny Wong cho biết bà sẽ thúc đẩy dỡ bỏ các lệnh trừng phạt thương mại trong cuộc gặp với người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị khi Canberra tìm cách sửa chữa mối quan hệ ngoại giao căng thẳng với Bắc Kinh, theo Reuters. "Ông Wong dự kiến sẽ gặp ông Vương Nghị tại Bắc Kinh vào thứ Tư, chuyến thăm đầu tiên của một bộ trưởng Úc kể từ năm 2019 và là cuộc đàm phán chính thức đầu tiên tại Bắc Kinh giữa các nhà ngoại giao hàng đầu của hai nước kể từ năm 2018", thông tin này cho biết thêm. 

Cần lưu ý rằng những thảm họa suy thoái làm nền tảng cho lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ và thách thức các tài sản rủi ro hơn, như AUD/USD và cổ phiếu gần đây.

III/ Chiến lược giao dịch với cặp AUDUSD

Dựa trên sự suy yếu của cặp tiền USD trong ngắn hạn, biên bản RBA cùng các cuộc đàm phán giữa Úc - Trung và quan điểm về biến động giá, dòng tiền cũng như những phân tích xu hướng và cung cầu trên đồ thị, chúng tôi đưa ra chiến lược đầu tư cụ thể với cặp AUDUSD như sau:

Ngắn hạn

Trong xu hướng ngắn hạn: Cặp tiền AUD/USD đang xuất hiện lực mua vào khá mạnh sau khi tiếp cận quanh vùng hỗ trợ ngắn hạn ở quanh 0.65500 và đang xuất hiện rất nhiều lực mua ở xung quanh vùng hỗ trợ này.

Khuyến nghị nhà giao dịch theo xu hướng ngắn hạn: 

  • Điểm mua: 0.66900.
  • Điểm cắt lỗ: 0.66300.
  • Điểm chốt lời 1: 0.67500. 
  • Điểm chốt lời 2: 0.68500.

Dài hạn

Trong xu hướng dài hạn: Cặp tiền AUD/USD đang gặp phải vùng kháng cự trên biểu đồ tuần và xuất hiện thế nến giảm tại vùng kháng cự này. Chúng tôi kỳ vọng sẽ có nhịp chỉnh để test lại vùng hỗ trợ 0.65500 trong dài hạn.

Khuyến nghị giao dịch: 

  • Điểm bán: 0.66900.
  • Điểm cắt lỗ: 0.68500.
  • Điểm chốt lời: 0.65500.

Disclaimer: 

Finashark cung cấp giải pháp, phần mềm xử lý dữ liệu tài chính, phân tích và hướng dẫn sử dụng dữ liệu này một cách hiệu quả nhất. Đầu tư luôn đi cùng rủi ro về vốn. 

Risk warning: 

Các sản phẩm đòn bẩy giao dịch như Forex và Phái sinh có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư vì chúng có mức độ rủi ro cao đối với số vốn của bạn. Vui lòng đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan đến các mục tiêu đầu tư và mức độ kinh nghiệm của bạn trước khi giao dịch và nếu cần, hãy tìm kiếm cho mình những lời khuyên độc lập.

>> Xem thêm: Đánh giá sàn Exness chi tiết và khách quan nhất về ưu, nhược điểm

Finashark - Hệ thống phân tích dữ liệu dòng tiền chuyên nghiệp, hiệu quả

Hotline: 0901 345 869

Email: lienhe@finashark.vn

Website: finashark.vn

Nhận tín hiệu miễn phí tại: Finashark's Telegram channel