Có nên mua EURUSD trong thời điểm này? | Nhận định ngày 01-02-2023

Đã có nhiều sự đối lập trong các Ngân hàng Trung Ương của các quốc gia Châu Âu cùng việc tỷ lệ lạm phát đã giảm khiến cho cặp tỷ giá EURUSD đã có đà tăng nhất định.

I/ Dữ liệu vĩ mô trái chiều ủng hộ đà tăng của EUR/USD

Động lực tăng của đồng Euro được hỗ trợ khi thành công trong việc vượt qua nhiều mức kháng cự trong sức mạnh đồng Đô la Mỹ hiện đang chậm lại trước các cuộc họp quan trọng của nhiều Ngân hàng Trung Ương trong tuần này.

Nỗ lực chống lạm phát tích cực từ phía Ngân hàng Trung Ương Châu Âu được thể hiện qua việc mạnh tay trong việc tăng lãi suất so với các dự đoán trước đoán trước đó. Ngược lại, FED được dự kiến sẽ giảm tốc độ tăng lãi suất khi lạm phát đang nằm trong mức độ cho phép. Kết quả cho thấy vị thế mua EUR đầu cơ tăng vọt trong các phiên gần đây. Theo dữ liệu Tâm Lý khách hàng IG, vị thế bán đồng EUR giảm 7% trong khi vị thế mua tăng mạnh 14% so với tuần trước, thể hiện niềm tin của các nhà đầu tư vào đồng EUR trước những ngày cho ra kết quả lãi suất từ phía các Ngân hàng Trung Ương.

II/ Kinh tế Khu vực chung Châu Âu nhận tin vui sau 6 tháng suy giảm

Kết quả chỉ số Flash PMI từ S&P Global cho thấy Eurozone đã có sự cải thiện trong nền kinh tế khi dữ liệu cho thấy sự tăng trưởng từ 49,3 điểm (Tháng 12), lên 50,2 điểm vào tháng 1. Điều này cho thấy nền kinh tế Châu Âu đã được hưởng lợi do việc chậm lại của lạm phát, sự cải thiện của chuỗi cung ứng cũng như việc Trung Quốc đã mở cửa để trở lại với nền kinh tế, cải thiện tâm lý thị trường. Tuy nhiên nhà kinh tế trưởng của S&P Chris Williamson cho biết “Nền kinh tế Châu Âu vẫn chưa thoát khỏi nguy hiểm do nhu cầu vẫn tiếp tục giảm, dù tốc độ đã chậm hơn trước.” 

Các phát hiện chính:

- PMI của Đức được hưởng lợi từ việc chuỗi cung ứng được nới lỏng, giúp ngành sản xuất của nước này. Chỉ số PMI tổng hợp của Đức tăng 0,7 điểm trong chỉ trong vòng một tháng.

- Theo S&P, sản lượng của các nước thành viên còn lại trong Eurozone (gồm 20 quốc gia) cũng đã tăng trưởng trở lại.

- Dù vậy, lạm phát ở Khu Vực Chung Châu Âu vẫn ở mức khá cao, 9.2%, khi đã giảm trong hai tháng liên tiếp.

III/ Chiến lược giao dịch với cặp EUR/USD

Dựa trên sự ảnh hưởng của các điều kiện kinh tế, tài chính của khu vực Eurozone và Hoa Kỳ cùng quan điểm về biến động giá, dòng tiền cũng như những phân tích xu hướng và cung cầu trên đồ thị, chúng tôi đưa ra chiến lược đầu tư cụ thể với cặp EUR/USD như sau:

Ngắn hạn

Trong xu hướng ngắn hạn: Cặp tiền EUR/USD vẫn đang di chuyển trong vùng phân phối đảo chiều. Mặc dù vậy, biên độ giá khả năng cao vẫn chưa tăng đủ, vì vậy có thể trong ngắn hạn EUR/USD sẽ tăng lại vùng 1.10025 (tức vùng fibo 1.272) và sau đó mới chính thức đảo chiều điều chỉnh giảm ngắn hạn.

Khuyến nghị nhà giao dịch theo xu hướng ngắn hạn: 

  • Điểm mua: 1.07958
  • Điểm cắt lỗ: 1.07700
  • Điểm chốt lời: 1.08642

Dài hạn

Trong xu hướng dài hạn: Cặp tiền EUR/USD đang di chuyển sóng tăng mạnh sau đợt giảm dài trước đó. Giá cặp tiền đã vượt qua vùng kênh xu hướng khó khăn. Mức hồi phục hiện tại đã đạt điểm fibo 0.5 (giá 1.09287). Khả năng cao giá sẽ tiếp tục tăng lên vùng 1.618 trong dài hạn. Các yếu tố như MACD tăng trên 0 và RSI vẫn chưa chạm ngưỡng quá bán đang ủng hộ điều này.

Disclaimer: 

Finashark cung cấp giải pháp, phần mềm xử lý dữ liệu tài chính, phân tích và hướng dẫn sử dụng dữ liệu này một cách hiệu quả nhất. Đầu tư luôn đi cùng rủi ro về vốn

Risk warning:

Các sản phẩm đòn bẩy giao dịch như Forex và Phái sinh có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư vì chúng có mức độ rủi ro cao đối với số vốn của bạn. Vui lòng đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan đến các mục tiêu đầu tư và mức độ kinh nghiệm của bạn trước khi giao dịch và nếu cần, hãy tìm kiếm cho mình những lời khuyên độc lập.

>> Xem thêm: GOLDEN LUCKY CAT (MÈO THẦN TÀI MAY MẮN) - Chương trình KHUYẾN MÃI HOT NHẤT đầu năm 2023 của HFM

Finashark - Hệ thống phân tích dữ liệu dòng tiền chuyên nghiệp, hiệu quả

Hotline: 0901 345 869

Email: lienhe@finashark.vn

Website: finashark.vn

Nhận tín hiệu miễn phí tại: Finashark's Telegram channel