EURUSD giữ nguyên đà tăng trưởng trước kỳ nghỉ lễ | Nhận định ngày 23-12-2022

Trước kỳ nghỉ lễ sắp diễn ra tại châu Âu, các chỉ số chính của Phố Wall đã tăng sức hút trở lại. Trong khí đó, Bộ Tài chính Đức dự kiến tỷ lệ lạm phát của châu Âu sẽ giảm trong năm 2023.

I/ EURUSD đang chú ý đến dữ liệu của Hoa Kỳ trước khi giao dịch vào kỳ nghỉ lễ

Vào thứ Tư, dữ liệu từ Hoa Kỳ tiết lộ rằng Doanh số bán nhà hiện tại đã giảm 7.7% hàng tháng trong tháng 11. Ngoài ra, kỳ vọng về tỷ lệ lạm phát tiêu dùng trong một năm của Khảo sát tâm lý người tiêu dùng của Conference Board đã giảm xuống còn 6,7% trong tháng mười hai từ mức 7,1%. Các chỉ số chính của Phố Wall đã tăng sức hút và gây khó khăn cho Đồng đô la Mỹ trong việc hồi phục vào cuối ngày.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm duy trì dưới 3,7% và hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán Mỹ đạt mức tăng nhỏ hàng ngày. Cục Phân tích Kinh tế Hoa Kỳ sẽ công bố ước tính cuối cùng về tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý III. Sổ ghi chép kinh tế Hoa Kỳ cũng sẽ có dữ liệu Đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu hàng tuần và Chỉ số Hoạt động Quốc gia của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Chicago cho tháng 11.

II/ Bộ Tài chính Đức chứng kiến hoạt động kinh tế trầm lắng trong mùa đông

Bộ Tài chính Đức dự kiến hoạt động tại nền kinh tế lớn nhất châu Âu sẽ vẫn trầm lắng trong quý IV năm nay cùng quý I của năm sau và chứng kiến tỷ lệ lạm phát giảm trong năm 2023, họ cho biết trong báo cáo hàng tháng theo Reuters.

Các thông tin chính:

“Nhìn chung, sự phát triển kinh tế dự kiến sẽ vẫn trầm lắng trong nửa mùa đông.”

“Tuy nhiên, diễn biến thị trường lao động tương đối ổn định và các biện pháp cứu trợ của chính phủ đang là nguồn động lực.”

“Các ước tính hiện tại chỉ ra tỷ lệ lạm phát đang giảm, mặc dù sẽ tăng vào năm tới.”

“Doanh thu thuế đã tăng 2% trong tháng 11 so với cùng kỳ năm ngoái lên 55,95 tỷ Euro.”

“Thuế tăng 8,7% trong 11 tháng đầu năm.”

III/ Chiến lược giao dịch với đồng EURUSD

Dựa trên các dữ liệu GDP của Hoa Kỳ, tâm lý giao dịch trước kỳ nghỉ lễ và sự trầm lắng trong hoạt động kinh tế ở Châu Âu và quan điểm về biến động giá, dòng tiền cũng như những phân tích xu hướng và cung cầu trên đồ thị, chúng tôi đưa ra chiến lược đầu tư cụ thể với cặp EURUSD như sau:

Ngắn hạn

Trong xu hướng ngắn hạn: Cặp EUR/USD đang xuất hiện lực mua khá tốt sau khi vượt qua vùng kháng cự 1.06300. MACD đang trên 0 thể hiện trong ngắn hạn xu hướng tăng vẫn đang tích cực, Khối lượng cung cầu đang được hấp thu, nghĩa là nhà đầu tư đang chấp nhận trả mức giá cao hơn ở trên vùng kháng cự trendline. 

Khuyến nghị: Mua

  • Giá hiện tại: 1.06500 
  • Giá Mục Tiêu: 1.07000
  • Giá cắt lỗ: Dưới 1.06000

Dài hạn

Trong xu hướng dài hạn: Cặp tiền EUR/USD đang cho tín hiệu hồi phục khá tốt, vùng kháng cự quan trọng ở 1.08000 – 1.10000. MACD vẫn đang nằm dưới 0 thể hiện xu hướng đang còn giảm, Nhà giao dịch nên thận trọng và canh bán theo xu hướng ở vùng Fibonacci 0.5 này.

Khuyến nghị: 

  • Chờ bán tại 1.08000
  • Giá mục tiêu: 1.01250
  • Giá cắt lỗ: 1.09500

Disclaimer: 

Finashark cung cấp giải pháp, phần mềm xử lý dữ liệu tài chính, phân tích và hướng dẫn sử dụng dữ liệu này một cách hiệu quả nhất. Đầu tư luôn đi cùng rủi ro về vốn

Risk warning: 

Các sản phẩm đòn bẩy giao dịch như Forex và Phái sinh có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư vì chúng có mức độ rủi ro cao đối với số vốn của bạn. Vui lòng đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan đến các mục tiêu đầu tư và mức độ kinh nghiệm của bạn trước khi giao dịch và nếu cần, hãy tìm kiếm cho mình những lời khuyên độc lập.

>> Xem thêm: Đánh giá sàn Exness chi tiết và khách quan nhất về ưu, nhược điểm

Finashark - Hệ thống phân tích dữ liệu dòng tiền chuyên nghiệp, hiệu quả

Hotline: 0901 345 869

Email: lienhe@finashark.vn

Website: finashark.vn

Nhận tín hiệu miễn phí tại: Finashark's Telegram channel