GBPUSD giảm trước tâm lý lo ngại rủi ro | Nhận định ngày 30-12-2022

Vương quốc Anh thống kê kết thúc năm 2022 với tỷ lệ lạm phát cao cùng tâm lý e ngại rủi ro cao do covid tại Trung Quốc đã khiến tỷ giá GBPUSD giảm xuống. Hãy tham khảo bài viết để có thêm chiến lược giao dịch đồng Bảng Anh hợp lý.

I/ Các quốc gia lớn đang có tâm lý e ngại rủi ro tăng cao bởi covid tại Trung Quốc

Vương quốc Anh là một trong bảy quốc gia lớn, bao gồm Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Ý và Ấn Độ, gần đây đã công bố các yêu cầu kiểm tra Covid đối với du khách Trung Quốc khi các trường hợp vi rút bùng phát ở quốc gia rồng nhưng Bắc Kinh đã hủy bỏ chiến lược “Zero-Covid”. 

Mặt khác, việc Nga từ chối hòa bình với Ukraine trừ khi nước này chấp nhận hiệp ước cho phép thêm lãnh thổ, cũng như chiến tranh leo thang ở thành phố Kherson, đè nặng lên tâm lý thị trường. Gần đây, người ta nghe thấy tiếng nổ ở Kiev sau khi một nhà ngoại giao Ukraine cảnh báo về một vụ phóng tên lửa.

II/ Ở Vương quốc Anh, thống kê kết thúc năm 2022 với tỷ lệ lạm phát cao hơn

Ở Vương quốc Anh tỷ lệ lạm phát cao hơn do giá năng lượng cao hơn sẽ khiến Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) bận rộn trong năm tới trong việc xử lý tình trạng lạm phát. Thống đốc BOE Andrew Bailey có thể ngân hàng khi lãi suất tăng thêm để giảm áp lực lạm phát.

Dữ liệu Doanh số bán nhà đang chờ xử lý của Hoa Kỳ sụt giảm không ảnh hưởng đến Chỉ số USD. Dữ liệu do Hiệp hội các nhà môi giới địa ốc quốc gia công bố cho thấy Doanh số bán nhà đang chờ xử lý ở Mỹ đã giảm 4% trên cơ sở hàng tháng vào tháng 11 trong khi thị trường kỳ vọng mức tăng 0,6%. Có vẻ như các hộ gia đình đang từ bỏ kế hoạch mua nhà để tránh các nghĩa vụ lãi suất cao hơn và thích trả tiền thuê nhà hơn.

III/ Chiến lược giao dịch với đồng GBPUSD

Dựa trên các dữ liệu từ rủi ro covid của Trung Quốc, Tỷ lệ lạm phát của Vương Quốc Anh và dữ liệu doanh số bán nhà của Hoa Kỳ và quan điểm về biến động giá, dòng tiền cũng như những phân tích xu hướng và cung cầu trên đồ thị, chúng tôi đưa ra chiến lược đầu tư cụ thể với cặp GBPUSD như sau:

Ngắn hạn

Trong xu hướng ngắn hạn: Cặp GBP/USD đang cho một tín hiệu đi ngang trong vùng kháng cự 1.21000 và vùng hỗ trợ 1.20000. Volume đang yếu dần, thể hiện tâm lý do dự của đa số nhà giao dịch. 

Khuyến nghị: Mua

  • Giá hiện tại: 1.20000 
  • Giá Mục Tiêu: 1.21000
  • Giá cắt lỗ: Dưới 1.19600

Dài hạn

Trong xu hướng dài hạn: Cặp tiền GBP/USD đang cho tín hiệu điều chỉnh sau khi tăng trong giai đoạn qua, vùng kháng cự quan trọng ở 1.26500. MACD vẫn đang nằm trên 0 thể hiện xu hướng vẫn đang tăng, nhà giao dịch nên thận trọng và canh mua theo xu hướng xung quanh vùng hỗ trợ trung, dài hạn.

Khuyến nghị: 

  • Mua tại: 1.20100
  • Giá mục tiêu: 1.26400
  • Giá cắt lỗ: 1.19500

Disclaimer: 

Finashark cung cấp giải pháp, phần mềm xử lý dữ liệu tài chính, phân tích và hướng dẫn sử dụng dữ liệu này một cách hiệu quả nhất. Đầu tư luôn đi cùng rủi ro về vốn

Risk warning: 

Các sản phẩm đòn bẩy giao dịch như Forex và Phái sinh có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư vì chúng có mức độ rủi ro cao đối với số vốn của bạn. Vui lòng đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan đến các mục tiêu đầu tư và mức độ kinh nghiệm của bạn trước khi giao dịch và nếu cần, hãy tìm kiếm cho mình những lời khuyên độc lập.

>> Xem thêm: Nhận tín hiệu giao dịch tại Finashark's Telegram channel

Finashark - Hệ thống phân tích dữ liệu dòng tiền chuyên nghiệp, hiệu quả

Hotline: 0901 345 869

Email: lienhe@finashark.vn

Website: finashark.vn

Nhận tín hiệu miễn phí tại: Finashark's Telegram channel