Cơ hội khi đồng Đô la Canada được hỗ trợ bởi giá dầu | Nhận định ngày 14-12-2022

Trong bối cảnh đồng Đô la Mỹ đang phục hồi và đồng Đô la Canada được hỗ trợ bởi giá dầu và bình luận diều hâu từ BOC, liệu cơ hội nào sẽ đến với cặp tiền USDCAD trong ngày 14-12-2022?

I/ Đô la Mỹ phục hồi trước lạm phát Mỹ và chính sách của Fed

Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) đang thận trọng trước các con số lạm phát quan trọng của Hoa Kỳ trong tháng 12, cụ thể là Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) được công bố vào tối thứ ba lúc 20:30 theo giờ Việt Nam. Khảo sát Kỳ vọng Lạm phát Tiêu dùng của Cục Dự trữ Liên bang New York (Fed) cho biết kỳ vọng lạm phát trong 1 năm tới đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2021. 

Áp lực lạm phát gia tăng đã buộc Cục Dự trữ Liên bang phải thắt chặt chính sách lãi suất bất chấp những rủi ro ngày càng tăng của suy thoái kinh tế.

II/ Đồng Đô la Canada đang được hỗ trợ bởi giá dầu vững chắc hơn và bình luận diều hâu của Thống đốc BOC

Thống đốc BOC nói rằng việc thắt chặt chính sách đã bắt đầu có hiệu quả nhưng sẽ mất thời gian để nuôi sống nền kinh tế. Thách thức hiện tại trước BOC là lãi suất cao hơn có thể đẩy nền kinh tế vào một cuộc suy thoái không cần thiết, theo báo cáo của Reuters. Ông nói thêm rằng mức lạm phát tăng cao mặc dù lãi suất cao hơn sẽ buộc BOC phải leo thang thắt chặt chính sách hơn nữa để đạt được sự ổn định giá cả.

Về mặt dầu mỏ, giá dầu đã phục hồi mạnh mẽ sau khi thiết lập mốc hỗ trợ quan trọng là 70,00 USD. Một cuộc khủng hoảng nguồn cung đã được kích hoạt khi một đường ống quan trọng cung cấp cho Hoa Kỳ vẫn đang đóng cửa. Tổng thống Nga Vladimir Putin đe dọa cắt giảm sản lượng để trả đũa mức trần giá xuất khẩu của phương Tây, theo Reuters.

III/ Chiến lược giao dịch với đồng USDCAD

Dựa trên các tâm lý thị trường giao dịch của đồng USD xoay quanh các vấn đề về lạm phát, đồng CAD được hỗ trợ bởi giá dầu và những bình luận diều hâu từ BOC cùng những quan điểm về biến động giá, dòng tiền cũng như những phân tích xu hướng và cung cầu trên đồ thị, chúng tôi đưa ra chiến lược đầu tư cụ thể với cặp USD/CAD như sau:

Ngắn hạn

Phân tích ngắn hạn: dựa trên biểu đồ H4 của cặp USDCAD cho thấy các tín hiệu bán mạnh quanh vùng kháng cự 1.37100, MACD vẫn đang cắt xuống, Histogram chuyển sang màu đỏ, Volume thể hiện nhiều lực bán trong ngắn hạn. 

Tổng kết khuyến nghị: 

  • Chờ Mua: 1.35400.
  • Stop Loss: 1.34300
  • Take Profit: 1.38000

Dài hạn 

Trong xu hướng dài hạn: Cặp USD/CAD trên biểu đồ hàng Tuần vẫn đang cho một tín hiệu tăng khá tích cực. Xu hướng hiện tại vẫn đang cho tín hiệu tăng trong dài hạn về vùng kháng cự 1.40000 (đỉnh cao nhất từ tháng 5/2020). MACD đang cho dấu hiệu cắt xuống, Volume khá tích cực cho phe tăng ngay tại vùng giá hiện tại. 

Tổng kết khuyến nghị: Tiếp tục quan sát. Ưu tiên mua theo xu hướng tại các vùng hỗ trợ ngắn hạn. 

Disclaimer: 

Finashark cung cấp giải pháp, phần mềm xử lý dữ liệu tài chính, phân tích và hướng dẫn sử dụng dữ liệu này một cách hiệu quả nhất. Đầu tư luôn đi cùng rủi ro về vốn.

Risk warning: 

Các sản phẩm đòn bẩy giao dịch như Forex và Phái sinh có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư vì chúng có mức độ rủi ro cao đối với số vốn của bạn. Vui lòng đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan đến các mục tiêu đầu tư và mức độ kinh nghiệm của bạn trước khi giao dịch và nếu cần, hãy tìm kiếm cho mình những lời khuyên độc lập.

>> Xem thêm: Các chiến lược giao dịch tin tức chuyên nghiệp mà nhà đầu tư nên biết

Finashark - Hệ thống phân tích dữ liệu dòng tiền chuyên nghiệp, hiệu quả

Hotline: 0901 345 869

Email: lienhe@finashark.vn

Website: finashark.vn

Nhận tín hiệu miễn phí tại: Finashark's Telegram channel