PCE Mỹ suy yếu, cơ hội nào cho cặp USDCAD? | Nhận định ngày 28-12-2022

Chỉ số PCE sụt giảm cùng cùng giá dầu trên $80,00 đã có những ảnh hưởng trực tiếp đến đồng Đô la Canada. Liệu cơ hội nào sẽ đến cho cặp USDCAD trong ngày hôm nay 28-12-2022?

I/ PCE của Mỹ sụt giảm đang cũng cố cho sự suy yếu của lạm phát

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell và các đồng đội của ông đang cố gắng để đạt được sự ổn định giá cả trong nền kinh tế Hoa Kỳ. Lạm phát vẫn đang xảy ra, tuy nhiên, sự suy giảm dần dần áp lực của lạm phát đang làm hài lòng các nhà hoạch định chính sách của Fed.

Bản tin PCE giảm xuống 5.5% trong khi dự kiến sẽ giảm ở mốc 5.3% nhưng vẫn thấp hơn đáng kể so với bản phát tháng trước là 6.1%. Trong khi Chỉ số giá PCE cốt lõi với ước tính 4,7% và thấp hơn so với bản phát hành trước đó là 5,0%. Điều này đã củng cố kỳ vọng về sự sụt giảm hơn nữa trong lạm phát của Hoa Kỳ ở phía trước. Chi tiêu tiêu dùng của các hộ gia đình là một chỉ số lạm phát quan trọng và sự sụt giảm tương tự sẽ buộc các nhà sản xuất phải cắt giảm giá hàng hóa và dịch vụ tại nhà máy.

II/ Giá dầu trên $80,00 - Hỗ trợ đồng Đô la Canada

Giá dầu đã kéo dài hành trình tăng giá và vượt qua rào cản tâm lý 80,00 USD do lo ngại nguồn cung leo thang sau khi Nga cảnh báo về việc cắt giảm nguồn cung để bù đắp mức trần giá do các quốc gia G7 cùng với Liên minh châu Âu áp đặt. 

Theo Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak, Moscow có thể cắt giảm sản lượng dầu 500.000-700.000 thùng mỗi ngày vào đầu năm 2023. Trước đó, G7 đã áp dụng mức trần giá đối với nguồn cung dầu của Nga ở mức 60 USD/thùng để làm suy yếu thu nhập của họ trong việc tài trợ cho yêu cầu vũ khí và đạn dược cho cuộc chiến với Ukraine.

III/ Chiến lược giao dịch với đồng USDCAD

Dựa trên các tâm lý thị trường giao dịch của đồng USD xoay quanh các vấn đề về lạm phát, giá dầu và quan điểm về biến động giá, dòng tiền cũng như những phân tích xu hướng, cung cầu trên đồ thị, chúng tôi đưa ra chiến lược đầu tư cụ thể với cặp USDCAD như sau:

Ngắn hạn

Phân tích ngắn hạn: dựa trên biểu đồ H4 của cặp USD/CAD cho thấy các tín hiệu bán mạnh và bị phá vỡ qua vùng hỗ trợ của trendline ngay tại 1.35500, MACD vẫn đang cắt xuống, Volume thể hiện ít lực mua trong ngắn hạn. 

Tổng kết khuyến nghị: 

  • Vùng Bán: 1.35300 – 1.13600
  • Stop Loss: 1.36200
  • Take Profit: 1.34000

Dài hạn

Trong xu hướng dài hạn: Cặp USD/CAD trên biểu đồ hàng Tuần vẫn đang cho một tín hiệu tăng khá tích cực tại vùng hỗ trợ dài hạn. MACD đang cắt lên, Volume đang có tín hiệu bùng nổ, kỳ vọng sẽ xuất hiện nhịp tăng trở lại ngay tại vùng hỗ trợ trendline tăng dài hạn này. 

Tổng kết khuyến nghị:

  • Chờ Mua: 1.32000
  • Stop Loss: 1.30500
  • Take Profit: 1.38000

Disclaimer: 

Finashark cung cấp giải pháp, phần mềm xử lý dữ liệu tài chính, phân tích và hướng dẫn sử dụng dữ liệu này một cách hiệu quả nhất. Đầu tư luôn đi cùng rủi ro về vốn

Risk warning: 

Các sản phẩm đòn bẩy giao dịch như Forex và Phái sinh có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư vì chúng có mức độ rủi ro cao đối với số vốn của bạn. Vui lòng đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan đến các mục tiêu đầu tư và mức độ kinh nghiệm của bạn trước khi giao dịch và nếu cần, hãy tìm kiếm cho mình những lời khuyên độc lập.

>> Xem thêm: Nhận tín hiệu giao dịch tại Finashark's Telegram channel

Finashark - Hệ thống phân tích dữ liệu dòng tiền chuyên nghiệp, hiệu quả

Hotline: 0901 345 869

Email: lienhe@finashark.vn

Website: finashark.vn

Nhận tín hiệu miễn phí tại: Finashark's Telegram channel