Cơ hội hấp dẫn nào ở cặp tiền USDCHF? | Nhận định ngày 16-12-2022

Việc tăng lãi suất thêm 50 bps đã ảnh hưởng đến sự biến động của đồng đô la Mỹ nói chung và cặp tiền tệ USDCHF nói riêng. Vậy có cơ hội hấp dẫn nào với đồng Franc Thụy Sĩ trong hôm nay 16-12 hay không?

I/ Một đánh giá diều hâu về quyết định của Fed đã hỗ trợ cho nhu cầu mua USD tăng

Như đã được dự đoán, lãi suất tăng thêm 50 bps khi kết thúc cuộc họp chính sách tháng 12. Điều này đánh dấu lần tăng lãi suất thứ ba liên tiếp trong số các cuộc họp, tổng cộng là 175 bps vào năm 2022. Tuy nhiên, đồng Franc Thụy Sĩ đã suy yếu một chút khi ngân hàng Trung Ương nhắc lại rằng CHF vẫn sẽ hoạt động trên thị trường khi cần thiết. Cùng với sự phục hồi nhẹ của đô la Mỹ, thì cặp USD/CHF đã tăng nhẹ.

Một đánh giá diều hâu về quyết định của Cục Dự trữ Liên bang vào thứ Tư được coi là một yếu tố quan trọng hỗ trợ cho đồng đô la. Điều đáng nói là ngân hàng Trung Ương Mỹ đã phát tín hiệu vào thứ Tư rằng họ sẽ tiếp tục tăng lãi suất. Hơn nữa, các nhà hoạch định chính sách nhận thấy lãi suất đầu cuối tăng lên 5,1%, tăng thêm 75 bps chi phí đi vay vào cuối năm 2023. Điều đó nói lên rằng, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm có thể kìm hãm những nhà đầu cơ USD giá lên.

II/ Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ dự kiến sẽ công bố mức tăng lãi suất 0,50% và nghe có vẻ diều hâu

Citibank đã báo hiệu, "Đồng Franc mạnh, nền kinh tế Thụy Sĩ chậm lại, giá năng lượng giảm nhưng cũng có sự thay đổi trọng tâm sang giảm bảng cân đối kế toán, nói lên sự gia tăng lãi suất lớn. Tuy nhiên, chênh lệch lãi suất đã rộng trong lịch sử và với ít cuộc họp hơn, SNB phải thực hiện các bước lớn hơn để theo kịp. Do đó, chúng tôi dự kiến sẽ tăng 75 bps trong tuần này.”

Một số thông tin công bố của chủ tịch Thomas Jordan:

“Không cụ thể về lãi suất đầu cuối cho lãi suất.”

“Lãi suất là công cụ quan trọng của chúng tôi.”

“Chúng tôi đang tính đến tỷ giá hối đoái so với tất cả các loại tiền tệ.”

"Can thiệp ngoại hối là một công cụ thứ cấp."

"Chúng tôi không có mục tiêu bán hàng ngoại hối."

III/ Chiến lược giao dịch với đồng USDCHF

Dựa trên các tâm lý thị trường giao dịch của đồng USD xoay quanh các vấn đề lãi suất Fed công bố và chính sách diều hâu của Ngân Hàng Quốc Gia Thụy Sĩ và quan điểm về biến động giá, dòng tiền cũng như những phân tích xu hướng và cung cầu trên đồ thị chúng tôi đưa ra chiến lược đầu tư cụ thể với cặp USD/CHF như sau:

Ngắn hạn

Phân tích ngắn hạn: dựa trên biểu đồ H4 của cặp USDCHF cho thấy các tín hiệu bán mạnh quanh vùng kháng cự 0.93200, MACD vẫn đang cắt xuống, Volume thể hiện ít lực mua trong ngắn hạn. 

Tổng kết khuyến nghị: 

  • Chờ Bán: 0.93200
  • Stop Loss: 0.93600
  • Take Profit: 0.92000

Dài hạn

Trong xu hướng dài hạn: Cặp USD/CHF trên biểu đồ hàng Tuần vẫn đang cho một tín hiệu tăng khá tích cực tại vùng hỗ trợ dài hạn. Kỳ vọng sẽ xuất hiện nhịp hồi phục ở vùng Fibonacci 0.5 volume bán đang yếu dần. 

Tổng kết khuyến nghị:

Khuyến nghị mua khi giá có tín hiệu phá vỡ qua kênh giảm trong ngắn hạn.

  • Chờ Mua: 0.92000
  • Stop Loss: 0.91000
  • Take Profit: 0.94500

Disclaimer:

Finashark cung cấp giải pháp, phần mềm xử lý dữ liệu tài chính, phân tích và hướng dẫn sử dụng dữ liệu này một cách hiệu quả nhất. Đầu tư luôn đi cùng rủi ro về vốn. 

Risk warning: 

Các sản phẩm đòn bẩy giao dịch như Forex và Phái sinh có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư vì chúng có mức độ rủi ro cao đối với số vốn của bạn. Vui lòng đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan đến các mục tiêu đầu tư và mức độ kinh nghiệm của bạn trước khi giao dịch và nếu cần, hãy tìm kiếm cho mình những lời khuyên độc lập.

>> Xem thêm: Đánh giá sàn ICMarkets chi tiết và đầy đủ nhất 2023

Finashark - Hệ thống phân tích dữ liệu dòng tiền chuyên nghiệp, hiệu quả

Hotline: 0901 345 869

Email: lienhe@finashark.vn

Website: finashark.vn

Nhận tín hiệu miễn phí tại: Finashark's Telegram channel