Sự hấp dẫn của AUD với các nhà đầu cơ giá lên | Nhận định ngày 02-12-2022

Cặp tỷ giá AUDUSD vẫn thể hiện sự hấp dẫn đối với các nhà giao dịch bất chấp các thông tin về Chỉ số giá tiêu dùng của Úc trong tháng 10. Vậy các nhà giao dịch nên làm gì tiếp theo?

I/ Các thông tin kinh tế của Mỹ ảnh hưởng đến đồng AUD

Những nhà đầu cơ giá lên AUD/USD tích cực quanh mức 0,6785 sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell công bố các thông tin về sự điều chỉnh của lãi suất sắp tới. Điều đáng chú ý là, các tín hiệu ôn hòa của nhà hoạch định chính sách đã cho phép cặp tiền Úc có một đợt tăng hàng ngày lớn nhất trong ba tuần.

Cặp AUD/USD vẫn vững chắc hơn bất chấp các bản tin lạc quan về Chỉ số giá tiêu dùng hàng tháng (CPI) của Úc trong tháng 10. Điều này nói lên rằng, sự thay đổi việc làm ADP của Hoa Kỳ đánh dấu các chỉ số thấp nhất kể từ tháng 01/2021, 127 nghìn so với 200 nghìn cho dự báo tháng 200k so với 239k trước đó. Mặt khác, ước tính thứ hai về Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ hàng năm trong quý 3 đánh dấu mức tăng trưởng 2,9% so với 2,6% dự báo ban đầu.

II/ Các thông tin kinh tế gần đây của Úc

  • Chi tiêu vốn tư nhân của Úc dưới mức dự báo (1,5%) trong quý 3: Thực tế (-0,6%).
  • Chỉ số PMI sản xuất của Caixin Trung Quốc: 49,4 (so với ước tính 48,9; trước 49,2), AUD ổn định.
  • Chỉ số hàng hóa RBA của Úc SDR (YoY) đạt 19,1%, thấp hơn kỳ vọng (20,3%) vào tháng 11.

Sự gia tăng gần đây trong kỳ vọng lạm phát của Mỹ, theo tỷ lệ lạm phát hòa vốn trong 10 năm và 5 năm theo dữ liệu của Cục Dự trữ Liên bang St. Louis (FRED). Những bình luận lạc quan từ Cố vấn an ninh Quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan cho thấy những thách thức mới đối với những người lạc quan Trung-  Mỹ. Nhà ngoại giao này nói: "Mỹ coi Trung Quốc là một mối đe dọa chiến lược ngày càng tăng". Tuy nhiên, cần lưu ý rằng những bình luận ôn hòa từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang (Fed), bao gồm cả Chủ tịch Jerome Powell, tham gia dữ liệu liên quan đến việc làm nhẹ nhàng hơn của Hoa Kỳ để giữ cho người mua AUD/USD thêm hy vọng. Cũng có khả năng báo hiệu đà tăng hơn nữa của báo giá có thể là việc nới lỏng các biện pháp kiểm soát hoạt động do virus gần đây ở Trung Quốc khi quốc gia rồng báo cáo ngày thứ ba số ca nhiễm hàng ngày giảm sau khi làm mới đỉnh kỷ lục.

III/ Chiến lược giao dịch với cặp AUDUSD

Dựa trên sự ảnh hưởng của các điều kiện kinh tế và tài chính của Mỹ, Úc và quan điểm về biến động giá, dòng tiền cũng như những phân tích xu hướng và cung cầu trên đồ thị, chúng tôi đưa ra chiến lược đầu tư cụ thể với cặp AUD/USD như sau:

1. Ngắn hạn

Trong xu hướng ngắn hạn: Cặp tiền AUDUSD đang xuất hiện lực mua khá mạnh sau khi vượt qua vùng kháng cự trung hạn 0.67700 và đang xuất hiện rất nhiều lực mua ở xung quanh vùng này. 

Khuyến nghị nhà giao dịch theo xu hướng ngắn hạn: 

  • Điểm Mua: 0.67900
  • Điểm Cắt Lỗ: 0.66700
  • Điểm Chốt Lời 1: 0.69300
  • Điểm chốt lời 2: 0.70500

2. Dài hạn

Trong xu hướng dài hạn: Cặp tiền AUDUSD sau khi phá vỡ qua vùng kháng cự trên biểu đồ Tuần cũng cho tín hiệu tăng nhẹ. Hiện tại, khối lượng mua đã xuất hiện khá nhiều, cụ thể là các thanh volume màu xanh được thể hiện bên dưới.

  • Điểm Mua: 0.68000
  • Điểm cắt lỗ: dưới 0.64000
  • Điểm chốt lời 1: 0.71200
  • Điểm chốt lời 2: 0.74100

Disclaimer: 

Finashark cung cấp giải pháp, phần mềm xử lý dữ liệu tài chính, phân tích và hướng dẫn sử dụng dữ liệu này một cách hiệu quả nhất. Đầu tư luôn đi cùng rủi ro về vốn.

Risk warning: 

Các sản phẩm đòn bẩy giao dịch như Forex và Phái sinh có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư vì chúng có mức độ rủi ro cao đối với số vốn của bạn. Vui lòng đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan đến các mục tiêu đầu tư và mức độ kinh nghiệm của bạn trước khi giao dịch và nếu cần, hãy tìm kiếm cho mình những lời khuyên độc lập. 

Finashark - Hệ thống phân tích dữ liệu dòng tiền chuyên nghiệp, hiệu quả

Hotline: 0901 345 869

Email: lienhe@finashark.vn

Website: finashark.vn