Sự hấp dẫn của cặp EURUSD mang lại những cơ hội nào cho nhà đầu tư? | Nhận định ngày 06-12-2022

Sự vững chắc trong nhu cầu về lao động của Mỹ kết hợp cùng nhu cầu bán lẻ vững chắc của Khu vực đồng tiền chung châu Âu đã tác động đến kỳ vọng lạm phát. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội giao dịch tỷ giá của cặp EURUSD.

I/ Nhu cầu về lao động của Mỹ vẫn cực kỳ vững chắc trong tháng 11

Dữ liệu NFP của Mỹ đã tăng lên 263 nghìn, cao hơn đáng kể so với dự đoán là 200 nghìn. Nhu cầu về lao động vẫn cực kỳ vững chắc trong tháng 11 mặc dù Fed đã đẩy nhanh lãi suất. Điều này ngụ ý nhu cầu bán lẻ mạnh mẽ của các hộ gia đình, đây có thể là rào cản tâm lý đối với mong muốn lạm phát giảm. Ngoài ra, Thu nhập trung bình hàng giờ đã tăng lên 5.1% do nhu cầu lao tăng mạnh, điều này sẽ hỗ trợ lạm phát vì các hộ gia đình sẽ có nhiều tiền mặt hơn trong chi tiêu.

II/ Nhu cầu bán lẻ vững chắc của Khu vực đồng tiền chung châu Âu sẽ củng cố cho kỳ vọng lạm phát

Về mặt Khu vực đồng tiền chung châu Âu, các nhà đầu tư đang chờ đợi việc công bố dữ liệu Doanh số bán lẻ, sẽ được công bố vào thứ Hai. Dữ liệu kinh tế dự kiến sẽ cải thiện đáng kể 2,7% so với mức giảm 0,6% hàng năm. Nhu cầu bán lẻ vững chắc sẽ củng cố kỳ vọng lạm phát phía trước vì nó không cung cấp bất kỳ động lực nào cho các chủ nhà máy để đưa ra mức giá thấp hơn cho các sản phẩm và dịch vụ.

Hơn nữa, nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Francois Villeroy de Galhau có vẻ ít diều hâu hơn và ủng hộ trường hợp tăng lãi suất 50 bps vào tháng 12. Điều này có thể sẽ tiếp tục kìm hãm những người đầu cơ giá lên mới xung quanh cặp EURUSD.

III/ Chiến lược giao dịch với đồng EURUSD

Dựa trên các nhu cầu về lao động của thị trường tại Mỹ, doanh số bán lẻ vững chắc của Khu vực đồng tiền chung châu Âu và quan điểm về biến động giá, dòng tiền cũng như những phân tích xu hướng và cung cầu trên đồ thị, chúng tôi đưa ra chiến lược đầu tư cụ thể với cặp EURUSD như sau:

Ngắn hạn

Phân tích ngắn hạn: Dựa trên biểu đồ 4h của cặp EUR/USD cho thấy, các tín hiệu mua mạnh và phá vỡ qua vùng kháng cự 1.05200. Sau đó là một nhịp test lại có xuất hiện lực mua tốt, MACD vẫn đang cắt lên, Histogram chuyển sang màu xanh, Volume thể hiện nhiều lực mua tốt trong ngắn hạn, ngay tại vùng hỗ trợ cũ.

Tổng kết khuyến nghị: 

  • Buy Entry: 1.05200
  • Stop Loss: 1.04200
  • Take Profit: 1.07100

Dài hạn

Trong xu hướng dài hạn: Cặp EUR/USD đang cho tín hiệu tăng mạnh sau khi phá vỡ qua kênh giảm. Xu hướng hiện tại đang cho tín hiệu sẽ test lại vùng kháng cự mạnh ở quanh mốc 1.07500, ngay tại vùng Fibo 1,618 trên Fibonacci mở rộng. Khuyến nghị các nhà giao dịch canh Bán tại vùng kháng cự này cho giá mục tiêu chốt lời ở tại vùng hỗ trợ mạnh ngay tại vùng fibo 0.5.

  • Sell Entry: 1.06000 – 1.07000
  • Stop Loss: 1.08000
  • Take Profit: 1.01200 

Disclaimer: 

Finashark cung cấp giải pháp, phần mềm xử lý dữ liệu tài chính, phân tích và hướng dẫn sử dụng dữ liệu này một cách hiệu quả nhất. Đầu tư luôn đi cùng rủi ro về vốn.

Risk warning: 

Các sản phẩm đòn bẩy giao dịch như Forex và Phái sinh có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư vì chúng có mức độ rủi ro cao đối với số vốn của bạn. Vui lòng đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan đến các mục tiêu đầu tư và mức độ kinh nghiệm của bạn trước khi giao dịch và nếu cần, hãy tìm kiếm cho mình những lời khuyên độc lập.

>> Xem thêm: Các chiến lược giao dịch tin tức chuyên nghiệp mà nhà đầu tư nên biết

Finashark - Hệ thống phân tích dữ liệu dòng tiền chuyên nghiệp, hiệu quả

Hotline: 0901 345 869

Email: lienhe@finashark.vn

Website: finashark.vn