Sự hấp dẫn của GBPUSD bất chấp sự chững lại của lãi suất Fed | Nhận định ngày 24-11-2022

Lợi suất trái phiếu Mỹ đã giảm trong bối cảnh tốc độ tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang FED có dấu hiệu chững lại. Tuy nhiên, cặp GBPUSD vẫn đang tỏa ra sự hấp dẫn với các nhà giao dịch.

I/ Các điều kiện kinh tế và tài chính của Mỹ nào ảnh hưởng đến GBPUSD?

Đối với Vương quốc Anh, việc công bố số liệu PMI của S&P sẽ rất quan trọng đối với những người tham gia thị trường. Chỉ số PMI sản xuất được nhìn thấy thấp hơn ở mức 45,8 so với bản phát hành trước đó là 46,2. 

PMI Dịch vụ dự kiến sẽ giảm xuống 46.2 so với bản phát hành trước đây là 46.5. Sự sụt giảm số lượng PMI có thể rất quan trọng để mang lại sự ổn định về giá vì chi tiêu tiêu dùng thấp hơn sẽ hỗ trợ sự sụt giảm tăng trưởng giá của các nhà sản xuất và nhà cung cấp dịch vụ.

II/ Bất chấp lãi suất Fed, GBPUSD vẫn duy trì trên mức 1.19000

Sự lo lắng leo thang trước khi công bố biên bản của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) đã mang lại sự biến động cho DXY. Trong khi đó, lợi suất từ trái phiếu chính phủ Mỹ đã giảm xuống dưới 3,76% trong bối cảnh có dấu hiệu chững lại trong tốc độ tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed).

Ngoài biên bản FOMC, các nhà đầu tư cũng đang tập trung vào dữ liệu Đơn đặt hàng Hàng hóa Lâu bền hôm thứ Tư. Chỉ số nhu cầu của người tiêu dùng dự kiến sẽ cho thấy sự cải thiện nhất quán là 0,4%. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến kế hoạch cắt giảm chi tiêu tiêu dùng của Fed vì đây là biện pháp duy nhất giúp kiềm hãm áp lực lạm phát.

III/ Chiến lược giao dịch với cặp GBPUSD

Dựa trên sự ảnh hưởng của các điều kiện kinh tế, tài chính của Mỹ và biến động giá, dòng tiền cũng như những phân tích xu hướng và cung cầu trên đồ thị, chúng tôi đưa ra chiến lược đầu tư cụ thể với cặp GBP/USD như sau:

1. Ngắn hạn

Trong xu hướng ngắn hạn: Cặp tiền GBP/USD đang xuất hiện lực chốt lời khá mạnh sau khi tiếp cận quanh vùng kháng cự ngắn hạn ở quanh 1.19700 và đang xuất hiện rất nhiều lực mua, bán ở xung quanh vùng này. 

Khuyến nghị nhà giao dịch theo xu hướng ngắn hạn: 

  • Điểm bán: 1.18900 - 1.19700
  • Điểm cắt lỗ: 1.20200
  • Điểm chốt lời 1: 1.17600
  • Điểm chốt lời 2: 1.16000

2. Dài hạn

Trong xu hướng dài hạn: Cặp tiền GBP/USD sau khi phá vỡ qua vùng kháng cự trên biểu đồ Tuần cũng cho tín hiệu tăng nhẹ. Hiện tại GBP/USD đang ở quanh vùng kháng cự trung hạn, khuyến nghị nhà đầu tư chờ mua tại các vùng hỗ trợ trong ngắn hạn đã phân tích ở trên.

  • Điểm mua: 1.13000 - 1.15000
  • Điểm cắt lỗ: dưới 1.11000
  • Điểm chốt lời 1: 1.23000
  • Điểm chốt lời 2: 1.27000

 

>> Xem thêm: World Cup ảnh hưởng tới thị trường tài chính như thế nào?

Disclaimer:

Finashark cung cấp giải pháp, phần mềm xử lý dữ liệu tài chính, phân tích và hướng dẫn sử dụng dữ liệu này một cách hiệu quả nhất. Đầu tư luôn đi cùng rủi ro về vốn. 

Risk warning: 

Các sản phẩm đòn bẩy giao dịch như Forex và Phái sinh có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư vì chúng có mức độ rủi ro cao đối với số vốn của bạn. Vui lòng đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan đến các mục tiêu đầu tư và mức độ kinh nghiệm của bạn trước khi giao dịch và nếu cần, hãy tìm kiếm cho mình những lời khuyên độc lập.

Finashark - Hệ thống phân tích dữ liệu dòng tiền chuyên nghiệp, hiệu quả

Hotline: 0901 345 869

Email: lienhe@finashark.vn

Website: finashark.vn