Hệ thống kiến thức trên thị trường tài chính từ cơ bản đến nâng cao giúp nhà đầu tư tiếp cận các phương pháp đầu tư hiệu quả và áp dụng vào giao dịch thực tế.

Trading blog

Hướng dẫn chơi cổ phiếu chứng khoán: Phương pháp PTKT và một số chỉ báo cơ bản
Với số đông nhà đầu tư ở Việt Nam, phân tích kỹ thuật (Technical analysis) là một phương pháp cực kỳ phổ biến. Tuy nhiên, với số lượng lên tới cả trăm chỉ báo, để ứng dụng PTKT vào thực tiễn đầu tư là không đơn giản. Nếu bạn đang loay hoay khi lựa chọn công cụ PTKT, những hướng dẫn chơi cổ phiếu chứng khoán dưới đây có thể hữu ích.
Đọc tiếp
Hướng dẫn chơi chứng khoán cơ bản: Làm gì để tránh sai lầm kinh điển
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến thất bại của nhà đầu tư mới trên thị trường chứng khoán (TTCK) song bắt đáy, mua bán theo số đông, áp dụng quá nhiều chỉ báo kỹ thuật… dường như là những sai lầm kinh điển nhất. Vậy phải làm gì để tránh sai lầm? Những hướng dẫn chơi chứng khoán cơ bản sau đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.
Đọc tiếp
Hướng dẫn chơi chứng khoán theo phương pháp đầu tư tăng trưởng
Trong đầu tư tăng trưởng, cổ phiếu được đầu tư có thể có định giá P/E cao, thậm chí rất cao, miễn là đáp ứng các yếu tố về lịch sử tăng trưởng, tăng trưởng biên lợi nhuận, hiệu suất tăng của giá cổ phiếu… Những hướng dẫn chơi chứng khoán theo đầu tư tăng trưởng dưới đây sẽ giúp nhà đầu tư có thêm nhiều thông tin về một trong những phương pháp đầu tư phổ biến nhất hiện nay.
Đọc tiếp
Nhà đầu tư đã thực sự tính toán đúng lợi nhuận kỳ vọng?
Trong đầu tư nói chung và đầu tư chứng khoán nói riêng, tính toán lợi nhuận kỳ vọng có vai trò quan trọng trong việc giúp nhà đầu tư đưa ra quyết định bán ra, mua vào chính xác. Thế nhưng, không phải nhà đầu tư nào cũng biết tính lợi nhuận kỳ vọng hay nhiều nhà đầu tư còn phân vân mình đã thực sự tính toán đúng lợi nhuận kỳ vọng hay chưa? Để giải đáp những câu hỏi này, cùng tìm hiểu ngay qua những thông tin dưới đây.
Đọc tiếp
Điều kiện và các điều khoản để nhà đầu tư có thể tham gia chứng khoán phái sinh
Những nhà đầu tư gạo cội trên thị trường chắc hẳn không còn xa lạ với cái tên chứng khoán phái sinh. Với ưu điểm vượt trội là khả năng sinh lời khi thị trường tăng trưởng lẫn lao dốc, công cụ tài chính này hiện thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư. Vậy những điều kiện và điều khoản để tham gia giao dịch chứng khoán phái sinh là gì? Các nhà đầu tư hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây.
Đọc tiếp
Những phần mềm phân tích dòng tiền chứng khoán nhà đầu tư nên biết
Phần mềm phân tích dòng tiền chứng khoán là một trong những công cụ không thể thiếu của các nhà đầu tư khi tham gia đầu tư vào thị trường chứng khoán hiện nay. Phân tích dòng tiền chứng khoán giúp nhà đầu tư hiểu rõ hơn về xu hướng thị trường ở từng giai đoạn, từ đó có một kế hoạch đầu tư hiệu quả hơn. Tuy nhiên, không phải nhà đầu tư nào cũng biết và tìm được cho mình một phần mềm phân tích dòng tiền phù hợp. Hãy cùng tìm hiểu về các phần mềm phân tích dòng tiền đang nổi bật trên thị trường qua bài viết dưới đây.
Đọc tiếp
Chứng khoán cơ sở và chứng khoán phái sinh có khác biệt gì? Loại hình đầu tư nào phù hợp với cá nhân nhà đầu tư?
Nhiều nhà đầu tư vẫn còn đang phân vân lựa chọn giữa đầu tư chứng khoán cơ sở hay đầu tư vào chứng khoán phái sinh. Để có một quyết định đúng đắn, nhà đầu tư cần phải hiểu rõ về hai loại chứng khoán này. Sự khác biệt của chứng khoán cơ sở và chứng khoán phái sinh tạo ra những cơ hội khác nhau cho mỗi nhà đầu tư. Hãy tìm hiểu và đưa ra quyết định phù hợp nhất với bản thân qua bài viết dưới đây của FinaShark.
Đọc tiếp
Khái niệm các chỉ báo động lượng và cách sử dụng hiệu quả
Là thuật ngữ đã không còn xa lạ với nhiều nhà đầu tư, chỉ báo động lượng được biết đến là công cụ phân tích tài chính hữu ích giúp nhà đầu tư đo lường và phân tích xu thế biến động của thị trường, từ đó dự đoán được đà tăng trưởng và đưa ra được quyết định đầu tư đúng đắn. Nếu bạn là nhà đầu tư mới gia nhập thị trường và đang mong muốn tìm hiểu thêm về các chỉ báo này, đừng bỏ qua những thông tin hữu ích dưới đây của chúng tôi.
Đọc tiếp
So sánh đầu tư ngoại hối và đầu tư chứng khoán phái sinh
Trước dự định sử dụng khoản tiền nhàn rỗi để đầu tư ngoại hối hay đầu tư chứng khoán phái sinh, nhiều nhà đầu tư chắc chắn không khỏi phân vân, cân nhắc. Để có thể tìm ra được phương án đầu tư tối ưu nhất đối với bản thân, hãy tham khảo ngay những thông tin dưới đây để biết thêm về sự tương đồng cũng như khác biệt của hai hình thức đầu tư này.
Đọc tiếp
Giao dịch chứng khoán phái sinh có giống với giao dịch cổ phiếu?
Có rất nhiều nhà đầu tư mới không biết giao dịch chứng khoán phái sinh khác với giao dịch cổ phiếu như thế nào. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này, cùng tìm hiểu qua phân tích của Finashark trong bài viết dưới đây.
Đọc tiếp
Chứng khoán phái sinh - Cơ hội và rủi ro cho nhà đầu tư mới
Chứng khoán phái sinh là công cụ tài chính không còn xa lạ với nhiều nhà đầu tư ngày nay. Với đặc thù tỷ lệ vốn nhỏ, cơ hội kiếm lợi nhuận ngay cả khi thị trường sụt dốc, sản phẩm này được coi là cơ hội làm giàu không nên bỏ lỡ. Thế nhưng, có thực chứng khoán phái sinh chỉ toàn là ưu điểm? Liệu đây có phải là con dao hai lưỡi luôn đe dọa “nuốt chửng” nguồn vốn của những nhà đầu tư chập chững gia nhập thị trường? Để tìm hiểu hãy tham khảo ngay những chia sẻ về chứng khoán phái sinh - cơ hội và rủi ro cho nhà đầu tư mới dưới đây.
Đọc tiếp
Hướng dẫn cách chơi chứng khoán an toàn
Xét về khả năng sinh lời cho nguồn vốn, tính tới hiện tại, chưa ai có thể vượt qua được Warren Buffett, kể cả những người từng đạt tỷ suất lợi nhuận bằng lần. Nếu bạn muốn tham khảo, học hỏi từ “nhà hiền triết xứ Omaha”, những hướng dẫn đầu tư cổ phiếu dưới đây có thể giúp ích.
Đọc tiếp