Hệ thống kiến thức trên thị trường tài chính từ cơ bản đến nâng cao giúp nhà đầu tư tiếp cận các phương pháp đầu tư hiệu quả và áp dụng vào giao dịch thực tế.

Trading blog

Lịch sử xa xôi của thị trường Ngoại hối
Giao dịch ngoại hối, là hoạt động trao đổi các đồng tiền pháp định, có lịch sử từ nhiều thế kỷ trước - từ thời Babylon. Ngày nay, thị trường ngoại hối là một trong những thị trường lớn nhất, thanh khoản nhất và dễ tiếp cận nhất trên thế giới.
Đọc tiếp
Giao dịch Scalping: Tích tiểu thành đại
Scalping là một phong cách giao dịch chuyên thu lợi nhuận từ những thay đổi nhỏ về giá, thường có lãi ngay sau khi giao dịch được thực hiện. Nó đòi hỏi trader phải có một chiến lược thoát lệnh nghiêm ngặt vì một khoản lỗ lớn có thể loại bỏ nhiều khoản lợi nhuận nhỏ mà họ đã có được.
Đọc tiếp
Mô hình vai đầu vai: Phát hiện tín hiệu đảo chiều xu hướng
Mô hình biểu đồ vai đầu vai khá phổ biến và dễ phát hiện trong phân tích kỹ thuật, gồm một đường cơ sở với 3 đỉnh, đỉnh giữa là đỉnh cao nhất. Biểu đồ Vai - Đầu - Vai mô tả sự đảo chiều xu hướng tăng sang giảm và báo hiệu xu hướng tăng sắp kết thúc.
Đọc tiếp
Kênh giá: Lập biểu đồ con đường dẫn đến thành công
Kênh giá (price channel) là một mô hình biểu đồ mạnh mẽ nhưng thường bị bỏ qua và kết hợp một số hình thức phân tích kỹ thuật để cung cấp cho các nhà giao dịch các điểm vào và thoát lệnh tiềm năng, cũng như kiểm soát rủi ro
Đọc tiếp
Cách xây dựng chỉ báo (code indicator) để giao dịch hiệu quả
Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn quá trình xây dựng chỉ báo tùy chỉnh riêng bạn, bạn có thể sử dụng chỉ báo này để đạt được lợi thế so với đối thủ.
Đọc tiếp
Nến Dragonfly Doji: Định nghĩa và cách sử dụng
Theo sau xu hướng giảm, mô hình nến dragonfly có thể báo hiệu một đợt tăng giá sắp diễn ra. Theo sau xu hướng tăng, nó cho thấy phe bán đã gia nhập thị trường nhiều hơn và giá có thể giảm. Trong cả hai trường hợp, theo sau Dragonfly Doji cần có nến xác nhận.
Đọc tiếp
4 sai lầm cần tránh khi sử dụng Fibonacci Retracement
Fibonacci thoái lui là một sự tham chiếu khi phân tích kỹ thuật, cung cấp các vùng hỗ trợ hoặc kháng cự. Cùng Finashark tìm hiểu 4 sai lầm phổ biến khi sử dụng Fibonacci thoái lui nhé.
Đọc tiếp
Cách giao dịch với GAP - Khoảng trống giá
Gap (Khoảng trống giá) là các khu vực trên biểu đồ nơi giá của một cổ phiếu (hoặc một công cụ tài chính khác) tăng hoặc giảm mạnh, với rất ít hoặc không có giao dịch xảy ra ở giữa. Trong các thị trường biến động, các trader có thể hưởng lợi từ những bước nhảy vọt về giá của tài sản nếu biết tận dụng cơ hội.
Đọc tiếp
Giới thiệu các chỉ báo động lượng chuyên dụng trong phân tích kỹ thuật
Các chỉ báo động lượng là các công cụ được các trader sử dụng để hiểu rõ hơn về tốc độ hoặc tỷ lệ mà giá của cổ phiếu thay đổi. Các chỉ báo động lượng sử dụng tốt với các chỉ báo và công cụ khác vì nó không hoạt động để xác định hướng giá di chuyển.
Đọc tiếp
Mô hình cốc tay cầm: Hiểu và sử dụng đúng cách
Cốc và tay cầm là mô hình biểu đồ kỹ thuật giống như một cái cốc và tay cầm trong đó chiếc cốc có hình chữ "u" và tay cầm có độ dốc nhẹ. Cốc và tay cầm được coi là một tín hiệu tăng giá của một xu hướng tăng, và được sử dụng để phát hiện các cơ hội Mua.
Đọc tiếp
Sử dụng kênh giá để giao dịch Breakout dễ dàng
Kênh giá xuất hiện khi giá cổ phiếu dao động giữa hai đường song song, dù chúng nằm ngang, tăng hay giảm. Kênh giá khá hữu ích trong việc xác định các điểm phá vỡ, đó là khi giá cổ phiếu chạm đường xu hướng trên hoặc dưới của kênh.
Đọc tiếp
Cách vẽ và giao dịch với đường xu hướng chính xác
Biết được hướng của một xu hướng là một trong những cách cơ bản nhất để tăng xác suất giao dịch thành công vì nó đảm bảo rằng sức mạnh của toàn thị trường đang có lợi cho bạn.
Đọc tiếp