Giá Vàng tăng vọt sau quyết định từ Fed.

Fed giảm tốc độ tăng lãi suất khiến giá vàng tăng mạnh. Nhìn chung giá vàng có thể sẽ được hỗ trợ mạnh mẽ bởi sự phát triển kinh tế vào năm 2023.

I/ Quyết định giảm tốc độ tăng lãi suất từ Fed ủng hộ giá Vàng

Hôm qua, Fed nâng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản (0,25%), theo dự báo của thị trường. Cùng với đó, các bình luận mang tính chất nới lỏng của Chủ Tịch Fed được thị trường phản ứng rất tích cực. Trong cuộc họp thông báo lãi xuất hàng tháng, Chủ Tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết rằng “quá trình lạm phát hạn nhiệt đang bắt đầu”. Điều này đã khiến giá vàng tăng mạnh, chốt cuối phiên giao dịch ngày 1/2 khi mỗi ounce vàng thế giới tăng đến 22 USD - giá Vàng tăng cao nhất kể từ 9 tháng trước. Theo Suki Cooper (nhà phân tích tại Standard Chatered), động lực cho đà tăng của giá Vàng nằm ở đà giảm của đồng Đô La Mỹ. Trong bối cảnh suy yếu của Đồng Đô La Mỹ và lãi suất thực giảm, các lại tài sản rủi ro được ưa chuộng hơn, đặc biệt là Vàng.

II/ Tương lai tương sáng cho giá Vàng.

Các thị trường đang mong chờ Cục Dự trữ Liên Bang Mỹ (Fed) kết thúc chu kỳ thắt chặt chính sách tiền tệ khi lạm phát giảm tốc. Thorsten Polliet (nhà kinh tế trưởng ở Degusssa) cho biết thông tin này sẽ thúc đẩy tâm lý của thị trường chung, và tạo ra cơ hội cho giá Vàng trở về điểm đỉnh gần mức giá $2,000 một ounce. Giá vàng có thể sẽ được hỗ trợ mạnh mẽ bởi sự phát triển kinh tế vào năm 2023.

Xem thêm: Đánh giá về tình hình giá Vàng trong năm 2022 và dự đoán năm 2023

Đáng chú ý nhất, có khả năng cao là các Ngân Hàng Trung Ương lớn sẽ hạ lãi suất một lần nữa sớm nhất là vào nửa cuối năm nay khi lạm phát giảm và nằm trong tầm kiểm soát, ông Polliet nói trong dự báo của mình. Hơn thế nữa, KitcoNews cho biết sự mở cửa trở lại của nền kinh tế Trung Quốc sẽ là ảnh hưởng lớn nhất trong năm 2023. Đây cũng chính là một trong những yếu tố hỗ trợ cho đà tăng của giá vàng khi Trung Quốc là quốc gia sử buôn bán vàng lớn nhất thế giới.

III/ Chiến lược giao dịch với XAUUSD.

Dựa trên các tình hình về chính sách lãi suất của FED, dựa trên các nhu cầu lớn từ quốc gia buôn bán vàng lớn nhất thế giới là Trung Quốc.

Dựa trên quan điểm về biến động giá, dòng tiền cũng như những phân tích xu hướng và cung cầu trên đồ thị.

Chúng tôi đưa ra chiến lược đầu tư cụ thể với cặp XAUUSD như sau:

  1. Ngắn hạn.

Trong Xu Hướng ngắn hạn: Cặp XAU/USD vẫn đang tăng khá mạnh và break qua vùng kháng cự ngắn hạn ở quanh $1,950.00. Trong ngắn hạn xu hướng tăng có thể vẫn còn chưa chấm dứt, nhà đầu tư cân nhắc mua tại các vùng vùng hỗ trợ theo xu hướng cho mục tiêu chốt lời tại vùng kháng cự trung hạn tiếp theo quanh $1,975.00

  1. Dài hạn.

Trong xu Hướng dài hạn: Cặp tiền XAUUSD sau khi phá vỡ qua vùng kháng cự trên biểu đồ ngày cũng cho tín hiệu tăng bứt phá và sau đó là những nhịp chốt lời nhẹ trong các phiên gần đây. Khuyến nghị nhà đầu tư chờ bán tại quanh vùng kháng cự ở quanh $1,980.00 cho mục tiêu chốt lời ở vùng hỗ trợ $1,900.00. Cắt lỗ khi giá vượt lên trên vùng tâm lý kháng cự mạnh là $2,000.00.

 

Disclaimer:

Finashark cung cấp giải pháp, phần mềm xử lý dữ liệu tài chính, phân tích và hướng dẫn sử dụng dữ liệu này một cách hiệu quả nhất. Đầu tư luôn đi cùng rủi ro về vốn.

Risk warning: Các Sản phẩm Đòn bẩy Giao dịch như Forex và Phái sinh có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư vì chúng có mức độ rủi ro cao đối với số vốn của bạn. Vui lòng đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan đến các mục tiêu đầu tư và mức độ kinh nghiệm của bạn trước khi giao dịch và nếu cần, hãy tìm kiếm cho mình những lời khuyên độc lập.

Finashark - Hệ thống phân tích dữ liệu dòng tiền chuyên nghiệp, hiệu quả

Hotline: 0901 345 869

Email: lienhe@finashark.vn

Website: finashark.vn

Nhận tín hiệu miễn phí tại: Finashark's Telegram channel