NZDUSD vẫn còn đang hấp dẫn? | Nhận định ngày 18-01-2023

Dữ liệu kinh tế tốt hơn dự kiến của Trung Quốc đã có một số hỗ trợ cho cặp NZDUSD. Tuy nhiên, niềm tin kinh doanh của New Zealand đang có mức thấp nhất kể từ năm 1974 đến nay. Vậy liệu NZDUSD có duy trì được sự hấp dẫn?

I/ Dữ liệu vĩ mô lạc quan của Trung Quốc cho thấy sự ủng hộ với NZDUSD

Dữ liệu kinh tế tốt hơn dự kiến của Trung Quốc đã thúc đẩy sự lạc quan về khả năng phục hồi của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới và cho thấy một số hỗ trợ cho cặp NZD/USD. Trên thực tế, Trung Quốc đã ghi nhận mức tăng trưởng 2,9% trong quý IV và Sản xuất công nghiệp đã vượt qua ước tính. Hơn nữa, Doanh số bán lẻ giảm ít hơn dự đoán và chỉ ra xu hướng tích cực của người tiêu dùng.

Điều đó nói lên rằng, đợt bùng phát COVID-19 tồi tệ nhất ở Trung Quốc tiếp tục đè nặng lên tâm lý của các nhà đầu tư. Điều này được thể hiện rõ ràng từ giọng điệu nhẹ nhàng hơn xung quanh thị trường chứng khoán, điều này mang lại lợi ích cho đồng Đô la Mỹ trú ẩn an toàn và hoạt động như một cơn gió ngược chiều đối với những loại tài sản nhạy cảm với rủi ro. Các nhà giao dịch giá lên thận trọng hơn trong các quyết định mua bán.

II/ Niềm tin kinh doanh của New Zealand ở mức thấp nhất kể từ năm 1974

Theo Khảo sát hàng quý mới nhất của Viện Nghiên cứu Kinh tế New Zealand (NZIER) về Ý kiến Kinh doanh (QSBO), "Niềm tin kinh doanh của New Zealand trong quý IV năm ngoái đạt mức thấp nhất kể từ năm 1974 khi các công ty phải vật lộn với lãi suất cao hơn, áp lực chi phí và nhu cầu mềm". Cuộc khảo sát cũng đề cập rằng niềm tin kinh doanh là yếu nhất kể từ khi cuộc khảo sát bắt đầu vào năm 1970 nếu được điều chỉnh theo mùa.

Các phát hiện chính: 

+ 70% doanh nghiệp được khảo sát dự đoán tình hình kinh doanh chung sẽ xấu đi so với mức bi quan 42% trong quý trước.

+ Các công ty đã trở nên thận trọng hơn nhiều và hiện đang tìm cách giảm nhân sự và kế hoạch đầu tư.

+ 81% ròng báo cáo chi phí tăng trong quý 4.

III/ Chiến lược giao dịch với cặp NZDUSD

Dựa trên sự ảnh hưởng của các điều kiện kinh tế và tài chính của New Zealand và Trung Quốc cùng quan điểm về biến động giá, dòng tiền cũng như những phân tích xu hướng và cung cầu trên đồ thị, chúng tôi đưa ra chiến lược đầu tư cụ thể với cặp NZDUSD như sau:

1. Ngắn hạn

Trong xu hướng ngắn hạn: Cặp tiền NZD/USD đang xuất hiện lực mua khá mạnh sau test lại vùng kháng cự ngắn hạn 0.64100 và đang xuất hiện rất nhiều lực mua ở xung quanh vùng này. Mô hình lá cờ đang hình thành, thể hiện một lực nén trong ngắn hạn và phá vỡ qua vùng kháng cự sẽ tiếp tục cho xu hướng tăng 

Khuyến nghị nhà giao dịch theo xu hướng ngắn hạn: 

  • Điểm mua: 0.64100
  • Điểm cắt lỗ: 0.63700
  • Điểm chốt lời: 0.65000

2. Dài hạn

Trong xu hướng dài hạn: Cặp tiền NZD/USD đang test lại vùng kháng cự quanh mốc 0.65500 và đang có dấu hiệu của sự phân kỳ, khuyến nghị nhà đầu tư canh bán tại vùng kháng cự: 0.65500

  • Điểm bán: 0.65500
  • Điểm cắt lỗ: trên 0.66200
  • Điểm chốt lời: 0.60000

Disclaimer: 

Finashark cung cấp giải pháp, phần mềm xử lý dữ liệu tài chính, phân tích và hướng dẫn sử dụng dữ liệu này một cách hiệu quả nhất. Đầu tư luôn đi cùng rủi ro về vốn

Risk warning:

Các sản phẩm đòn bẩy giao dịch như Forex và Phái sinh có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư vì chúng có mức độ rủi ro cao đối với số vốn của bạn. Vui lòng đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan đến các mục tiêu đầu tư và mức độ kinh nghiệm của bạn trước khi giao dịch và nếu cần, hãy tìm kiếm cho mình những lời khuyên độc lập.

>> Xem thêm: Nên lựa chọn giao dịch dài hạn hay giao dịch ngắn hạn?

Finashark - Hệ thống phân tích dữ liệu dòng tiền chuyên nghiệp, hiệu quả

Hotline: 0901 345 869

Email: lienhe@finashark.vn

Website: finashark.vn

Nhận tín hiệu miễn phí tại: Finashark's Telegram channel