Thời điểm này có nên tích trữ mua USDJPY? | Nhận định ngày 11-01-2023

Sự tăng nhẹ của lợi suất trái phiếu đã có những ảnh hưởng tích cực tới đồng đô la Mỹ. Trong khi đó, tâm lý ổn định có thể củng cố đồng Yên Nhật là nơi trú ẩn an toàn. Vậy tại thời điểm này, nhà giao dịch có nên tích trữ USDJPY? 

I/ Lợi suất trái phiếu Mỹ phục hồi làm dấy lên nhu cầu USD

Đồng đô la Mỹ đình trệ và lấy lại một số lực kéo tích cực, do đó, được coi là yếu tố hỗ trợ chính cho cặp USD/JPY. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng khiêm tốn được coi là một cơn gió ngược cho USD trong bối cảnh một số thương mại tái định vị trước bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell sau đó trong phiên đầu phiên Bắc Mỹ. Các nhà đầu tư sẽ tìm kiếm tín hiệu về tốc độ tăng lãi suất của Fed tại các cuộc họp sắp tới. Điều này sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu USD và cung cấp một số động lực có ý nghĩa cho đồng tiền chính.

Trong khi đó, việc tăng sự kỳ vọng cho các đợt tăng lãi suất tương đối nhỏ hơn của Ngân hàng Trung Ương Mỹ sẽ giữ cho bất kỳ sự tăng giá nào nữa đối với lợi suất trái phiếu Mỹ và đồng bạc xanh. Ngoài ra, tâm lý ổn định có thể củng cố đồng Yên Nhật là nơi trú ẩn an toàn và góp phần giới hạn cặp USD/JPY. Bất chấp việc Trung Quốc đang hạn chế chính sách zero-COVID nghiêm ngặt của mình, những lo ngại về suy thoái đang rình rập đè nặng lên tâm lý của các nhà đầu tư. Điều này, cùng với những suy đoán rằng Ngân hàng Trung Ương Nhật Bản cuối cùng sẽ loại bỏ dần các chính sách thua lỗ của mình và trở nên thận trọng đối với những người đầu cơ giá lên.

II/ Với áp lực giá leo thang ở Nhật Bản, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) sẽ hành động

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết hôm chủ nhật rằng: Chính phủ của ông và Ngân hàng Trung Ương phải thảo luận về mối quan hệ của họ trong việc hướng dẫn chính sách kinh tế sau khi ông bổ nhiệm một thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) mới vào tháng Tư, Reuters đưa tin. Những cuộc trò chuyện gần đây về việc BOJ sẵn sàng chỉnh sửa chính sách kiểm soát đường cong lợi suất (YCC) dường như đã đè nặng lên giá USDJPY vào cuối năm nay.

Do đó, trọng tâm sẽ vẫn dán vào bài phát biểu của Powell, cùng với lợi suất trái phiếu Mỹ, có thể thúc đẩy đồng bạc xanh và tạo động lực cho cặp USD/JPY. Ngoài ra, tâm lý rủi ro thị trường rộng lớn hơn sẽ được xem xét để nắm bắt các cơ hội giao dịch ngắn hạn xung quanh. Trong khi đó, bối cảnh cơ bản ủng hộ các nhà giao dịch giảm giá và hỗ trợ triển vọng mở rộng đà giảm gần đây từ mức cao nhất trong hơn ba thập kỷ.

III/ Chiến lược giao dịch với cặp USDJPY

Dựa trên sự ảnh hưởng của các điều kiện kinh tế và tài chính của Mỹ, Nhật Bản và quan điểm về biến động giá, dòng tiền cũng như những phân tích xu hướng và cung cầu trên đồ thị, chúng tôi đưa ra chiến lược đầu tư cụ thể với cặp USDJPY như sau:

Ngắn hạn

Trong xu hướng ngắn hạn: Cặp tiền USD/JPY đang xuất hiện lực bán khá mạnh sau test lại vùng kháng cự trung hạn 133.655 và đang xuất hiện rất nhiều lực mua ở xung quanh vùng này. 

Khuyến nghị nhà giao dịch theo xu hướng ngắn hạn: 

  • Điểm mua: 132.090
  • Điểm cắt lỗ: 130.000
  • Điểm chốt lời 1: 134.000
  • Điểm chốt lời 2: 138.000

Dài hạn

Trong xu hướng dài hạn: Cặp tiền USD/JPY đang test lại vùng hỗ trợ quanh mốc 130.000, hỗ trợ dài hạn từ tháng 6 năm 2022 và xuất hiện nhiều lực mua quanh vùng hỗ trợ này. Khuyến nghị nhà đầu tư:

  • Điểm mua: 130.000
  • Điểm cắt lỗ: dưới 125.000
  • Điểm chốt lời: 140.000

Disclaimer: 

Finashark cung cấp giải pháp, phần mềm xử lý dữ liệu tài chính, phân tích và hướng dẫn sử dụng dữ liệu này một cách hiệu quả nhất. Đầu tư luôn đi cùng rủi ro về vốn

Risk warning: 

Các sản phẩm đòn bẩy giao dịch như Forex và Phái sinh có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư vì chúng có mức độ rủi ro cao đối với số vốn của bạn. Vui lòng đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan đến các mục tiêu đầu tư và mức độ kinh nghiệm của bạn trước khi giao dịch và nếu cần, hãy tìm kiếm cho mình những lời khuyên độc lập.

>> Xem thêm: Suy thoái kinh tế 2022 và dự đoán 2023

Finashark - Hệ thống phân tích dữ liệu dòng tiền chuyên nghiệp, hiệu quả

Hotline: 0901 345 869

Email: lienhe@finashark.vn

Website: finashark.vn

Nhận tín hiệu miễn phí tại: Finashark's Telegram channel