Quan điểm về Vàng  (XAUUSD) đầu năm 2023?

Theo những dự báo về lạm phát Mỹ, đồng USD có thể giảm giá trên diện rộng, tạo lợi thế cho vàng. Vậy cơ hội nào để đầu tư vào XAUUSD trong khoảng đầu năm 2023?

I/ Giá Vàng tăng mạnh

Vào đêm ngày 12-01, thị trường chờ Mỹ công bố dữ liệu liên quan đến lạm phát. Theo đó, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tính theo năm của tháng 12-2022 tại Mỹ được dự báo tăng 6,5%, thấp hơn 0,6 điểm % so với tháng trước. Với thông tin này, có thể giới đầu tư tài chính nhận định lạm phát đang giảm dần, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ giảm mạnh tốc độ tăng lãi suất trong thời gian tới. Khi đó, đồng USD có thể giảm giá trên diện rộng, có lợi cho vàng. Thế nên, tại thời điểm này, giới đầu cơ kim loại quý này tăng sức mua. Giá vàng thế giới có lúc tăng tốc để cán mức 1.886 USD/ounce. 

Theo quan điểm của chúng tôi, giá kim loại quý sẽ được hỗ trợ bởi một cuộc suy thoái kinh tế và các rủi ro định giá trên thị trường chứng khoán. Ngoài ra, giá vàng cũng được hỗ trợ bởi việc Trung Quốc mở cửa trở lại và Ngân hàng Trung Ương nước này đã mua ròng 62 tấn vàng trong 2 tháng cuối năm 2022. Nhu cầu vàng vật chất ở Trung Quốc được dự báo sẽ tăng mạnh trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

II/ USD chịu sức ép lớn

Thị trường kim loại quý hưởng lợi, song USD vẫn tiếp tục chịu sức ép lớn. USD Index - chỉ số đo sức mạnh của đồng bạc xanh với các tiền tệ lớn khác - đạt 102,9 điểm. Nguyên nhân đồng bạc xanh liên tục suy yếu vài tháng trở lại đây do giới đầu tư tin rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ bớt "diều hâu" hơn trong năm nay.

Các kết quả từ Bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ cho tháng 12 (thứ Sáu) dường như đã gợi lại ý tưởng về sự xoay trục có thể xảy ra trong chính sách của Fed trong những tháng tới, điều này đang ủng hộ cho phe bán đối với đồng bạc xanh. 

III/ Chiến lược giao dịch với XAUUSD

Dựa trên sự ảnh hưởng của các điều kiện kinh tế và tài chính của Mỹ nói riêng và thế giới nói chung cùng quan điểm về biến động giá, dòng tiền cũng như những phân tích xu hướng và cung - cầu trên đồ thị, chúng tôi đưa ra chiến lược đầu tư cụ thể với cặp XAU/USD như sau:

Ngắn hạn

Trong xu hướng ngắn hạn: XAU/USD đang có tín hiệu kiểm tra lại vùng đỉnh cũ trước đó đồng thời là vùng fibo (1.272) sau khi di chuyển với biên độ hẹp từ ngày 9/1-12/1. Khả năng bật tăng chiếm xác suất 65% là khá mạnh khi thị trường được ủng hộ với tin về CPI tối nay. 

Khuyến nghị nhà giao dịch theo xu hướng ngắn hạn: 

  • Điểm mua: 1884
  • Điểm cắt lỗ: 1880
  • Điểm chốt lời 1: 1894
  • Điểm chốt lời 2: 1905

Dài hạn

Trong xu hướng dài hạn: Vàng đang tiến vào vùng kháng cự quan trọng tại 1890-1900 đồng thời đây là ngưỡng fibo quan trọng 1.618. Nếu giá Vàng vượt qua ngưỡng kháng cự trên khả năng cao Vàng sẽ có động lực tiến lên vùng 1955. Nhà giao dịch dài hạn trong thời điểm này cần xem xét phản ứng của vàng trong 1-3 ngày tới

Xu hướng hiện tại: Quan sát chờ thời điểm

Disclaimer: 

Finashark cung cấp giải pháp, phần mềm xử lý dữ liệu tài chính, phân tích và hướng dẫn sử dụng dữ liệu này một cách hiệu quả nhất. Đầu tư luôn đi cùng rủi ro về vốn

Risk warning:

Các sản phẩm đòn bẩy giao dịch như Forex và Phái sinh có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư vì chúng có mức độ rủi ro cao đối với số vốn của bạn. Vui lòng đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan đến các mục tiêu đầu tư và mức độ kinh nghiệm của bạn trước khi giao dịch và nếu cần, hãy tìm kiếm cho mình những lời khuyên độc lập.

>> Xem thêm: Suy thoái kinh tế 2022 và dự đoán 2023

Finashark - Hệ thống phân tích dữ liệu dòng tiền chuyên nghiệp, hiệu quả

Hotline: 0901 345 869

Email: lienhe@finashark.vn

Website: finashark.vn

Nhận tín hiệu miễn phí tại: Finashark's Telegram channel