Hệ thống kiến thức trên thị trường tài chính từ cơ bản đến nâng cao giúp nhà đầu tư tiếp cận các phương pháp đầu tư hiệu quả và áp dụng vào giao dịch thực tế.

Trading blog

Nến pin bar - Tín hiệu đảo chiều đáng tin cậy
Nến pin bar là một loại nến Nhật (candle stick) trong đồ thị giá, hàm ý cho sự đảo chiều của diễn biến giá. Cấu tạo nến pin bar bao gồm đuôi (tail) dài hơn rất nhiều so với thân (body) của nó.
Đọc tiếp
Price action – Phương pháp giao dịch trần trụi
Price action là phương pháp giao dich dựa trên HÀNH VI của người mua/bán tác động đến GIÁ CẢ thị trường. Tên gọi khác của Price Action là Naked Trading (Phương pháp giao dịch trần trụi)
Đọc tiếp
[P2] 5 Lí do thất bại kinh điển trong giao dịch chứng khoán
Finashark xin gửi đến quý đọc giả chuỗi bài viết về: “Cẩm nang Trader”. Đây sẽ là chuỗi bài nhằm tăng hiệu quả giao dịch cho nhà đầu tư trên hầu hết thị trường đầu tư tài chính. (Phần 2)
Đọc tiếp
[P1] 5 Lí do thất bại kinh điển trong giao dịch chứng khoán
Finashark xin gửi đến quý đọc giả chuỗi bài viết về: “Cẩm nang Trader”. Đây sẽ là chuỗi bài nhằm tăng hiệu quả giao dịch cho nhà đầu tư trên hầu hết thị trường đầu tư tài chính. (Phần 1)
Đọc tiếp
Chiến tranh Mỹ - Iran: Cơ hội hốt bạc hiếm có trên thị trường chứng khoán
Bom đã nổ tại Iran, một vị tướng “lên đường”. Cờ máu đã treo trên thánh đường hồi giáo. Lời thề trả thù đến từ một dân tộc đối với sự kiên quyết của một đế quốc lớn. Những điều này có khiến dòng tiền bán hoảng loạn, và nhà đầu tư nên ngay lập tức thoát khỏi thị trường?
Đọc tiếp
Tác phẩm Mắt biếc dưới góc nhìn của chuyên gia đầu tư chứng khoán
Thị trường chứng khoán, bên cạnh những câu chuyện thành công, có lẽ cũng đã từng có rất nhiều những câu chuyện như Mắt Biếc. Bạn không tin ư? Hãy cùng xem nhé. Nếu như “Mắt Biếc” là đầu tư về tình cảm, thì chứng khoán là sự lựa chọn và kỳ vọng của mỗi người.
Đọc tiếp
Các chỉ báo xác định xu hướng mạnh mẽ và hiệu quả
Nhiều trader theo trường phái Trend following cố gắng tìm các chỉ báo xu hướng hiệu quả để kiếm lợi nhuận trên thị trường. Tất nhiên, không có chỉ báo duy nhất nào giúp bạn trở nên giàu có, vì giao dịch còn liên quan đến các yếu tố như quản lý rủi ro và yếu tố tâm lý. Nhưng một số chỉ báo nhất định được kiểm chứng qua thời gian và vẫn được các nhà giao dịch theo xu hướng tin dùng.
Đọc tiếp
Tư duy giao dịch như một chuyên gia: Lòng biết ơn
Hãy biết ơn những gì bạn có; và cuối cùng bạn sẽ có nhiều hơn. Nếu bạn tập trung vào những gì bạn không có, bạn sẽ không bao giờ có đủ!
Đọc tiếp
Vượt qua sự trỉ trích nội tâm: 4 bước phục hồi từ thua lỗ
Bạn phải sẵn sàng mắc lỗi thường xuyên; Không có gì sai với nó”. Kov Kovner đã giải thích trong một cuộc phỏng vấn chi tiết với series Phù thủy tài chính “Market Wizards
Đọc tiếp
Điều gì đằng sau phiên giảm tới 22 điểm của VN30F1M ngày hôm nay 21.11
Có phải thế lực ấy xả hàng để đạp phái sinh? Mai cover lại với giá rẻ hơn, và ăn được 2 cây nến Short phái sinh ngọt ngào?
Đọc tiếp
Cách sử dụng tỷ lệ lợi nhuận/rủi ro như một chuyên gia
Tỷ lệ lợi nhuận/rủi ro có thể là số liệu quan trọng nhất trong đầu tư. Và một trader hiểu tỷ lệ lợi nhuận/rủi ro có thể cải thiện cơ hội có lợi nhuận của mình. Cùng FinaShark tìm hiểu về tỷ lệ lợi nhuận/rủi ro, các sai lầm phổ biến và cách sử dụng tỷ lệ này trong đầu tư, giao dịch.
Đọc tiếp
Chiến lược giao dịch với các chỉ báo theo xu hướng hiệu quả nhất
Hầu như bước chân vào lĩnh vực đầu tư, chúng ta đều nghe đến từ giao dịch theo xu hướng. Nhưng thực tế rất ít nhà đầu tư có thể tuân thủ phương pháp và thực hành hiệu quả.
Đọc tiếp