Hệ thống kiến thức trên thị trường tài chính từ cơ bản đến nâng cao giúp nhà đầu tư tiếp cận các phương pháp đầu tư hiệu quả và áp dụng vào giao dịch thực tế.

Trading blog

Cách đầu tư chứng khoán kiếm lời khi thị trường đi xuống
Một người biết cách đầu tư chứng khoán thông minh, chuyên nghiệp thì có thể kiếm tiền trong bất cứ giai đoạn nào, dù thị trường đang lên hay đang xuống. Vậy khi thị trường giảm điểm, nên đầu tư như thế nào để có lời?
Đọc tiếp
Tìm hiểu cách chơi chứng khoán để không bị “call margin”
Bất cứ ai khi tìm hiểu cách chơi chứng khoán đều khó thể bỏ qua margin - công cụ giúp tối đa hóa lợi nhuận nếu được sử dụng hiệu quả. Nhưng nếu dự báo sai xu hướng giá dẫn tới thua lỗ nặng, bạn có thể phải đối mặt với call margin - nỗi ám ảnh của mọi nhà đầu tư trên thị trường.
Đọc tiếp
Cách chơi chứng khoán như thế nào để nắm được chìa khóa của thành công?
Thành công trên TTCK không đến từ sự ngẫu nhiên hay ăn may. Đó là kết quả của quá trình tích lũy, học hỏi cách chơi chứng khoán như thế nào từ những kiến thức cơ bản nhất tới cách giao dịch chuyên nghiệp. Vậy cần làm gì để đạt tỷ suất lợi nhuận tốt?
Đọc tiếp
Nhà đầu tư nên làm gì để không bị “bỏ lại phía sau” trên thị trường chứng khoán?
Người đầu tư chứng khoán không cần có IQ cao để kiếm được nhiều tiền. Trong một thị trường không ngừng biến động, chỉ có liên tục cập nhật kiến thức mới, thực chiến hoàn thiện bản thân mới giúp bạn tiến về phía trước.
Đọc tiếp
4 năm đầu tư không có lãi và bí quyết để đạt lợi nhuận trên 60% 
Làm thế nào để kiếm thật nhiều tiền, đầu tư cổ phiếu nào sẽ lãi ngay,  có cách nào để nhân đôi, nhân ba tài sản chỉ trong một năm… là những trăn trở thường gặp của nhà đầu tư khi mới bắt đầu tham gia vào thị trường chứng khoán. Nhưng “dục tốc” thì “bất đạt”, nôn nóng, vội vã chỉ khiến nhà đầu tư phạm sai lầm chứ không mang lại lợi nhuận.
Đọc tiếp
Bảo toàn vốn - Nguyên tắc quan trọng nhất khi giao dịch
Bảo toàn vốn, không để mất tiền (hoặc mất ít nhất có thể) là nguyên tắc đầu tư cơ bản mà ai cũng có thể hiểu và áp dụng. Tuy nhiên, mục tiêu kiếm tiền bằng lần đã khiến nhà đầu tư không còn đủ sáng suốt để thực hiện điều này, dẫn tới thua lỗ nặng trên thị trường.
Đọc tiếp
Hiểu về dòng tiền - chìa khóa để nhà đầu tư kiếm lời trên thị trường chứng khoán
Ai cũng biết rằng muốn đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp thì phải có kiến thức. Nhưng kiến thức khi áp dụng vào thực tế có thành công hay không thì không ai dám chắc. Thậm chí, dù có nền tảng lý thuyết tốt, bạn vẫn có thể không đạt mục tiêu lợi nhuận. Nhưng tại sao lại như vậy?
Đọc tiếp
Nhà đầu tư F0 cần chuẩn bị những gì trước khi gia nhập thị trường chứng khoán?
Chứng khoán là một thị trường cạnh tranh khốc liệt, nơi những người thua lỗ chiếm đa số. Để nhanh chóng nhập cuộc, nhà đầu tư không những phải hiểu luật chơi mà còn phải trang bị các kiến thức, kỹ năng cơ bản.
Đọc tiếp
Trải nghiệm khóa học thực chiến với chuyên gia chứng khoán hàng đầu 
Tham gia khóa học chứng khoán thực chiến Finashark, học viên không chỉ được cung cấp kiến thức căn bản về đầu tư mà còn được lắng nghe những câu chuyện, những bài học đầu tư đắt giá từ các chuyên gia dày dạn kinh nghiệm nhất.
Đọc tiếp
Cách chơi cổ phiếu chứng khoán theo trường phái đầu tư cơ bản
Cách chơi cổ phiếu chứng khoán theo đầu tư cơ bản đòi hỏi nhà đầu tư phải có kiến thức về kinh tế, kỹ năng phân tích và định giá doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu thành công, bạn sẽ nhận được kết quả xứng đáng với công sức bỏ ra.
Đọc tiếp
Cách đầu tư cổ phiếu theo trường phái tăng trưởng: Tiêu chí chọn lựa thế nào?
Có nhiều ý kiến cho rằng đầu tư tăng trưởng là sự kết hợp của trường phái đầu tư giá trị với những nhận định về xu hướng giá cổ phiếu. Điều này liệu có đúng? Cách lựa chọn, đầu tư cổ phiếu theo trường phái tăng trưởng cụ thể ra sao?
Đọc tiếp
Cách đầu tư chứng khoán hiệu quả: Phương pháp xác định thời điểm tham gia thị trường
Khi nào thì nên giải ngân? Liệu chúng ta nên bắt đầu tham gia khi thị trường đang có diễn biến tiêu cực, giá rơi sâu khi vào vùng điều chỉnh hay nên tham gia khi thị trường đang thật sự tốt và sôi động? Câu trả lời nằm ở việc cân nhắc mục tiêu đầu tư, ở cách đầu tư chứng khoán hiệu quả phù hợp với mỗi người.
Đọc tiếp