Hệ thống kiến thức trên thị trường tài chính từ cơ bản đến nâng cao giúp nhà đầu tư tiếp cận các phương pháp đầu tư hiệu quả và áp dụng vào giao dịch thực tế.

Trading blog

Mô hình vai đầu vai: Dự báo đảo chiều xu hướng chính xác
Mô hình vai đầu vai là mô hình biểu đồ xuất hiện dưới dạng đường cơ sở với ba đỉnh, hai đỉnh ngoài có chiều cao gần bằng nhau và đỉnh giữa là cao nhất. Trong phân tích kỹ thuật, mô hình vai đầu vai dự đoán sự đảo ngược xu hướng tăng thành giảm.
Đọc tiếp
Giới thiệu các mô hình giá tiếp diễn giúp kiếm lời hiệu quả
Giới thiệu các mô hình giá tiếp diễn giúp nhà đầu tư giao dịch theo xu hướng. Bao gồm mô hình tam giác, mô hình cờ, mô hình cờ đuôi nheo và mô hình chữ nhât. Định nghĩa và cách giao dịch.
Đọc tiếp
Các loại nến tăng cho tín hiệu mua trong giao dịch cổ phiếu
Giới thiệu một số mô hình nến báo tín hiệu tăng giá dùng để giao dịch cổ phiếu: Nến búa, nến búa đảo ngược, Bullish Engulfing, Piercing Line, Morning Star, Three White Soldiers.
Đọc tiếp
7 mô hình nến đảo chiều điển hình trong phân tích kỹ thuật
Giới thiệu các mẫu hình nến đảo chiều trong phân tích kỹ thuật, bao gồm Magic Doji, Abandoned baby, Egulfing patterns, Hammer, Hanging man, Harami, Stars.
Đọc tiếp
5 mô hình nến có độ tin cậy vượt trội trong giao dịch
Các mô hình nến, là các công cụ phân tích kỹ thuật, đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để dự đoán hướng của giá. Có nhiều mô hình nến khác nhau được sử dụng để xác định hướng của giá và động lượng, bao gồm three line strike, two black gapping, three black crows, evening star và abandoned baby.
Đọc tiếp
Chiến lược giao dịch kết hợp MACD và đường trung bình động
Giới thiệu chiến lược kết hợp MACD và đường trung bình động giúp bạn bắt kịp xu hướng vào đúng thời điểm với mức vào lệnh và thoát lệnh rõ ràng.
Đọc tiếp
Ichimoku: Công cụ chuyên dụng xác định hỗ trợ kháng cự
Đám mây Ichimoku là một tập hợp các chỉ báo cho thấy các mức hỗ trợ và kháng cự, cũng như động lượng và xu hướng bằng cách lấy nhiều trung bình và vẽ chúng trên biểu đồ.
Đọc tiếp
Đường trung bình động (MA) trong phân tích kỹ thuật là gì?
Đường trung bình động (MA) là một chỉ báo giá cổ phiếu được sử dụng trong phân tích kỹ thuật. Lý do để tính trung bình động của một cổ phiếu là để giúp làm mịn dữ liệu giá bằng cách tạo ra giá trung bình được cập nhật liên tục.
Đọc tiếp
Stochatic: Chỉ báo xác định điểm mua bán dễ dàng và chính xác
Stochatic là một chỉ báo kỹ thuật được yêu thích vì tính chính xác của nó. Điều này dễ thấy với các cựu trader dày dạn và trader mới, và nó có xu hướng giúp tất cả các nhà đầu tư đưa ra quyết định vào lệnh, giữ lệnh hoặc thoát lệnh tốt nhất.
Đọc tiếp
MACD: Chỉ báo dao động cho điểm vào lệnh hiệu quả
Đường trung bình động hội tụ/phân kỳ (MACD) là một trong những chỉ báo dao động đơn giản và hiệu quả nhất. MACD biến hai đường trung bình động theo xu hướng, thành chỉ báo động lượng (momentum oscillator) bằng cách trừ đường trung bình ngắn cho đường trung bình dài hơn.
Đọc tiếp
Cách kết hợp Pivot Point với MACD và RSI để vào lệnh chuẩn xác
Giới thiệu chiến lược kết hợp Pivot Point + MACD và chiến lược kết hợp Pivot Point + RSI để vào lệnh chính xác. Hướng dẫn đi kèm ví dụ minh họa trên các mã Forex giúp bạn dễ hình dung cách sử dụng 2 chiến lược này.
Đọc tiếp
Pivot point: Công cụ hay để xác định hỗ trợ kháng cự cho Day trader
Pivot points là một chỉ báo trong ngày để giao dịch hợp đồng tương lai, hàng hóa và cổ phiếu. Không giống như đường trung bình hoặc chỉ báo dao động. Trader có thể sử dụng các mức hỗ trợ/kháng cự này để lên kế hoạch giao dịch trước.
Đọc tiếp