Hệ thống kiến thức trên thị trường tài chính từ cơ bản đến nâng cao giúp nhà đầu tư tiếp cận các phương pháp đầu tư hiệu quả và áp dụng vào giao dịch thực tế.

Trading blog

Kết hợp sóng đẩy (Elliott) và Fibonacci để giảm rủi ro thua lỗ
Fibonacci là chỉ báo chuyên dùng để xác định các ngưỡng mà tại đó giá phản ứng mạnh. Sóng Elliott giúp xác định xu hướng vận động của giá. Kết hợp Fibonacci và sóng Elliott giúp bạn tìm điểm vào lệnh hoàn hảo và giảm tối đa thua lỗ.
Đọc tiếp
Kết hợp sóng Elliott và chiến lược Breakout để tìm điểm vào chính xác
Áp dụng 3 nguyên lý cơ bản của sóng Elliott kết hợp với chiến lược Breakout sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả giao dịch, tìm đúng thời điểm vào lệnh và thu được lợi nhuận.
Đọc tiếp
3 hiểu biết về sóng Elliott giúp bạn tăng hiệu quả giao dịch
Giao dịch với sóng đẩy, chọn điểm vào tại các sóng điều chỉnh và biết cách dự đoán độ dài của sóng điều chỉnh là 3 hiểu biết giúp bạn tăng hiệu quả trong từng lệnh giao dịch.
Đọc tiếp
Lý thuyết sóng Elliott & cách áp dụng vào giao dịch hiệu quả
Sóng Elliott được xây dựng bởi Ralph Nelson Elliott vào những năm 1930. Ông tin rằng thị trường tài chính chuyển động theo các mô hình lặp đi lặp lại và có thể áp dụng vào giao dịch bất kể trong khung thời gian nào.
Đọc tiếp
Cách vẽ Fibonacci thoái lui và mở rộng đúng chuẩn
Vẽ Fibonacci đúng cách giúp chúng ta xác định được ngưỡng hỗ trợ kháng cự chính xác. Từ đó làm cơ sở cho việc lên kịch bản giao dịch một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.
Đọc tiếp
Cách sử dụng Fibonacci thoái lui để tìm điểm đảo chiều của giá
Fibonacci thoái lui (retracement) là một công cụ được giới trader sử dụng rộng rãi. Nó có thể áp dụng để tìm điểm đảo chiều của giá trong cả xu hướng tăng lẫn xu hướng giảm.
Đọc tiếp
Fibonacci: Chỉ báo đáng tin cậy để dự đoán chuyển động của giá
Fibonacci là một sự phát hiện tuyệt vời của nhà toán học Leonardo Fibonacci. Thật kỳ diệu, nó có thể áp dụng vào thị trường tài chính để dự đoán vận động của giá cả, qua đó nâng cao hiệu quả giao dịch.
Đọc tiếp
Khi nào nên bán cổ phiếu?
Nếu bạn đang phân vân về việc nên bán cổ phiếu của mình hay chưa? Bài viết này có những chỉ dẫn hữu ích cho bạn. Đây là những gì những nhà đầu tư chuyên nghiệp suy nghĩ trước khi bán cổ phiếu của họ.
Đọc tiếp
Cắt lỗ đúng cách trong đầu tư giúp bạn trưởng thành hơn
Cut loss là một kỹ năng cơ bản nhưng việc cut loss đúng hay sai tác động rất lớn đến hiệu quả đầu tư. Cùng Finashark tìm hiểu các khía cạnh tâm lý của nhà đầu tư khi đứng trước quyết định cắt lỗ và xem hướng dẫn làm thế nào để cắt lỗ đúng cách.
Đọc tiếp
Giao dịch tốc độ cao với RSI 2 chu kỳ
Giao dịch với RSI 2 chu kỳ là một chiến lược ngắn hạn, giúp bạn tham gia vào một xu hướng đang diễn ra. Chiến lược bao gồm 4 bước chi tiết và các ví dụ giúp bạn dễ hình dung cách sử dụng chiến lược giao dịch này.
Đọc tiếp
Giao dịch trong ngày với RSI tại ngưỡng hỗ trợ kháng cự
Một chiến lược đơn giản để giao dịch trong ngày với chỉ báo RSI kết hợp với ngưỡng hỗ trợ kháng cự. Khi sử dụng phương pháp này, bạn không cần phải dán mắt vào biểu đồ giá và có nhiều thời gian hơn để nhìn ra bức tranh lớn hơn.
Đọc tiếp
Chiến lược giao dịch với RSI: Quy tắc RSI 80-20
Chiến lược giao dịch RSI 80-20 liên quan đến phân tích hành động giá, sẽ giúp bạn có được điểm vào lệnh tốt hơn! Đọc toàn bộ bài viết tất cả các quy tắc giao dịch và mẹo giao dịch. Hiểu các quy tắc của chiến lược này để đạt được thành công cao nhất khi giao dịch.
Đọc tiếp