Hệ thống kiến thức trên thị trường tài chính từ cơ bản đến nâng cao giúp nhà đầu tư tiếp cận các phương pháp đầu tư hiệu quả và áp dụng vào giao dịch thực tế.

Trading blog

Chỉ báo Alligator: Giao dịch sắc bén theo sự thay đổi của xu hướng
Chỉ báo Alligator là một công cụ yêu thích của các nhà giao dịch quan sát xu hướng. Bài viết này sẽ cho bạn biết chỉ báo Alligator là gì và cách xác định điểm Mua/bán nhạy bén theo sự thay đổi của xu hướng.
Đọc tiếp
Giới thiệu hệ thống Xác định dòng tiền
Từ nguồn dữ liệu dồi dào của Bloomberg, Reuters kết hợp với phương pháp phân tích định lượng, hệ thống Xác định dòng tiền tập trung vào quan sát các yếu tố đặc trưng của dòng tiền đẩy giá. Từ đó so sánh với thị trường chung và nhìn rõ các hành động ra/vào thị trường của dòng tiền tạo lập.
Đọc tiếp
Giao dịch theo dòng tiền và cách phát hiện dòng tiền lớn tham gia
Giới thiệu chiến lược đầu tư theo dòng tiền. Nguồn gốc, sự tác động của dòng tiền đến diễn biến giá và cách phát hiện sự tham gia của dòng tiền lớn.
Đọc tiếp
Chỉ báo ADX: Công cụ đo sức mạnh của xu hướng
Chỉ báo sức mạnh xu hướng ADX (The average directional index) được sử dụng để xác định thị trường vào xu hướng tăng mạnh hoặc giảm mạnh, từ đó giúp được các nhà giao dịch theo xu hướng tăng xác xuất thắng lệnh. Đồng thời tránh được những lúc thị trường Sideway.
Đọc tiếp
Phiên giao dịch phái sinh 10.05: Cá mập kéo mẻ lưới to!
Phiên giao dịch phái sinh cuối tuần (ngày 10.05) khép lại với nhiều dư âm cảm xúc từ các thành viên tham gia. Hai thái cực thị trường hiện ra chỉ trong vòng 1 tiếng giao dịch với biến động giá và thanh khoản đạt kỷ lục lịch sử. Sự thật nào đằng sau cú đảo chiều kinh hoàng này?
Đọc tiếp
Swing Trading – Chiến lược giao dịch cho Trader có tài kiên nhẫn
Swing trading là chiến lược giao dịch đòi hỏi phải nắm lệnh trong vài ngày, do đó chỉ những trader thật sự kiên nhẫn mới có thể chờ đợi thời điểm vào lệnh và nắm giữ lệnh để khi đạt mục tiêu hoặc chạm giá cắt lỗ
Đọc tiếp
Giới thiệu chiến lược Intraday - Giao dịch trong ngày
Giao dịch trong ngày có thể trở thành một nghề nghiệp rất sinh lợi, miễn là bạn làm đúng cách. Nhưng nó cũng có thể là thách thức đối với người mới làm quen, đặc biệt là đối với những người chưa chuẩn bị đầy đủ với một chiến lược được lên kế hoạch tốt. Ngay cả những trader dày dạn nhất cũng có thể bị thua lỗ.
Đọc tiếp
Phát hiện bull trap và cách xử lý khi dẫm phải bẫy tăng giá
Bẫy tăng giá (Bull trap) nói đến một động thái giá đảo chiều ngay sau một đợt tăng thuyết phục và phá vỡ (breakout) một mức hỗ trợ trước đó. Nếu dính phải bẫy tăng giá, bạn sẽ bị lỗ rất nhanh và nặng nề, chỉ trong vài cây nến sau khi vào lệnh mua.
Đọc tiếp
Chiến lược Breakout: Dễ sử dụng, hiệu quả tuyệt vời
Breakout - chiến lược kinh điển của giới giao dịch. Dễ áp dụng và độ tin tưởng cao và giá đi rất xa là cái hay của chiến lược này. Cùng FinaShark tìm hiểu cách sử dụng chiến lược breakout hiệu quả.
Đọc tiếp
Chiến lược Darvas Box - Bí mật giao dịch từ một vũ công?
Học một chiến lược giao dịch từ một vũ công nghe có vẻ điên rồ nhưng nếu đó là chiến lược giao dịch Darvas Box nổi tiếng của Nicolas Darvas, thì không hề điên rồ chút nào.
Đọc tiếp
Xác định đúng ngưỡng hỗ trợ kháng cự, đầu tư thật đơn giản
Một số chiêu cơ bản giúp bạn xác định ngưỡng hỗ trợ và kháng cự chính xác để áp dụng vào giao dịch. Chắc chắn những kiến thức này sẽ giúp bạn cải thiện được thành quả giao dịch.
Đọc tiếp
Luận đỉnh - đáy: sai lầm phổ biến và các dấu hiệu xác định
Đỉnh – đáy là 2 từ mang lại sức hút mãnh liệt đối với nhà đầu tư. Rõ ràng, ai cũng tìm cách mua đúng đáy và bán đúng đỉnh, nhưng xác định đỉnh đáy không hề dễ dàng.
Đọc tiếp